Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

3 quán cà phê lãng mạn cho hẹn hò ở Sài Gòn


Country House, Story M hay Sorrento là những lựa chọn tối ưu của bạn cho cuộc hẹn bất ngờ với người yêu.

Dưới ánh nến mờ ảo, tiếng suối chảy róc rách, bạn và người mình yêu cùng chia sẻ những câu chuyện thú vị trong ngày. Cảm giác sẽ càng thăng hoa nếu bạn chọn được cho mình một quán cà phê lãng mạn cho ngày 20/10 sắp tới. 
1. Country House
Bước qua cánh cổng nhỏ xíu của Country House là cả một thế giới sân vườn đầy màu sắc và thơ mộng. Những ai từng đến Country House đều dành tặng nhiều lời tốt đẹp cho quán. Country House trang trí bằng xe hơi cổ và các vật dụng khác như vespa, xe đạp, xích lô. Kiểu cách của quán như một xứ sở cổ tích, đặc biệt lung linh về đêm. 
country-2213-1413013473.jpg
Country House được bày trí theo phong cách châu Âu, bạn như lạc vào một xứ sở cổ tích. Ảnh: Country House
Quán rất đông khách, mọi người tìm đến chủ yếu vì danh tiếng và lời truyền miệng của người này qua người khác. Mỗi góc của quán là mỗi ý tưởng khác nhau, thích hợp cho những bạn mê chụp hình. 
Địa chỉ: 18C Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp. 
2. Story M
Là sự pha trộn giữa nét hiện đại và cổ điển, quán Story M là điểm hẹn quen thuộc của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ai say mê nghệ thuật. Cảm giác đầu tiên khi vào quán là sự ấm áp lan tỏa, nhân viên của Story M khá nhiệt tình và thân thiện. Khách quan mà nói thì món ăn ở Story M không xuất sắc, nhưng bù lại đồ uống đa dạng và pha chế ngon.  
story-7700-1413013473.jpg
Gu thẩm mỹ tinh tế đã khiến cho Story M trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều người Sài Gòn. Ảnh: Huấn Phan
Nhìn bên ngoài bạn sẽ không mấy ấn tượng với Story M, nhưng bên trong lại rất dễ thương. Không nhất thiết phải đến cùng với người yêu, bạn có thể tận dụng Story M là nơi để gặp gỡ bạn bè tâm giao.
Địa chỉ: 51 Trần Nhật Duật, quận 1. 
3. Sorrento
Vào những ngày đầu hẹn hò, bạn nên chọn cà phê Sorrento. Không gian quán yên tĩnh, bạn có thể tựa đầu vào vai ai đó và lắng nghe từng nốt nhạc vang lên. Nếu đi vào buổi sáng, bạn sẽ thích mê hàng cây xanh mát mắt phủ kín bên ngoài quán. Quán trang trí nhiều hoa và thác nước tạo khung cảnh như lạc vào một khu rừng. Còn nếu đi vào ban đêm, những ngọn nến trên bàn sẽ khiến cho bạn và người yêu như sát lại gần hơn. 
1251216700-hinhtoancanh722-3953-14130134
Ánh sáng vàng mang đến cảm giác ấm cúng cho cà phê Sorrento. Ảnh: Sorrento
Thức ăn và đồ uống của quán khá ngon, đặc biệt tới đây bạn sẽ biết đến loại nước chế biến từ hoa vô thường. Lúc đầu có thể hơi chát, nhưng sau đó sẽ cảm thấy vị dễ chịu. 
Địa chỉ: 91/6 Hòa Hưng, phường 12, quận 10. 
Tường Ý

3 quán cà phê hát mộc giữa Sài Gòn

Sau ngày làm việc mệt mỏi, được thưởng thức nghệ sĩ nghiệp dư cất cao tiếng hát hòa quyện với tiếng guitar gỗ và trống cajon là một cảm giác thư thái. 

Trong không gian ấm cúng của ánh đèn vàng heo hắt, sự im lặng bao trùm, thi thoảng chỉ có tiếng xì xào tán thưởng của khán giả dành tặng cho người nghệ sĩ nghiệp dư, bạn sẽ như tìm thấy một góc lặng cho mình ở các quán cà phê theo mô thức hát mộc. 
Tượng
Bước chân vào Tượng cà phê, bạn sẽ không thể nào gạt bỏ sự ngạc nhiên và ấn tượng bởi không gian của quán. Chất liệu tre, vách nứa, chai lọ cũ kỹ hay thậm chí là những chiếc lá bàng khô đều được chủ quán tận dụng một cách hiệu quả. Chủ quán vốn là một kiến trúc sư, và anh tạo dựng không gian quán theo phong cách rất riêng của mình, biến nơi đây thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai đam mê các môn nghệ thuật. Hàng đêm, Tượng luôn có chương trình hát mộc giúp bạn thả hồn trong không gian, bỏ lại ngoài kia những lo âu, muộn phiền.
DSC0047-5368-1393645322-7841-1412654788.
Sân khấu nhỏ cho chương trình hát hàng đêm ở Tượng. Ảnh: Cát Mộc
Địa chỉ: 152/9 Thành Thái, phường 12, quận 10
Ráng chiều
Quán nằm khuất trong một con hẻm nhỏ trên đường Tô Hiến Thành, khi đến đây bạn như rũ bỏ mọi tạp âm ồn ào của cuộc sống bên ngoài, thoát khỏi những căng thẳng thường nhật. Bạn chỉ còn cảm giác lắng lòng giữa không gian bình yên của Ráng chiều. Ráng chiều tuy hơi nhỏ với sức chứa tầm 20 - 30 người, nhưng lại rất thích hợp để kết nối mọi người trong đêm nhạc dưới ánh đèn vàng lung linh. Cả ca sĩ, người dẫn cho đến người chơi đàn đều không dùng micro, chỉ có tiếng hát vang vọng. Giá ở đây khá sinh viên, phù hợp cho tất cả mọi người. Ráng chiều sẽ biểu diễn hát mộc vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần.
rang-chieu-2-963610-1375764125-2790-2079
Ánh đèn vàng dịu mắt trong cà phê Ráng chiều. Ảnh: Cẩm Ly
Địa chỉ: 451/17/9 Tô Hiến Thành, quận 10
Ngẫm
Những ai từng đến Ngẫm thường đùa với nhau rằng: "Ngẫm dành cho những người tự kỉ, suy nghĩ nhiều". Quả thật đúng vậy, từ không gian đến cái tên đã bộc lộ rõ nét phong cách riêng của Ngẫm. Nơi để suy tư, nơi để chậm rãi nhìn cuộc sống. Ngoài những mảnh gỗ và tường vẽ mạng nhện, chủ quán sử dụng giấy phía trên trần nhà như một cách tạo nên sự ấm áp. Thức uống ở Ngẫm rẻ nhưng chất lượng. Tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, bạn sẽ được thưởng thức hát mộc ở Ngẫm.
553299-500752563309920-3978833-1868-6617
Đến với Ngẫm không chỉ để tịnh tâm, mà còn để thưởng thức những giai điệu êm dịu. Ảnh: vncafe
Địa chỉ: 839/1A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10. 
Tường Ý

3 quán cà phê chơi dương cầm ở Sài Gòn

Không gian tĩnh lặng, hương vị nước uống đặc sắc và ngón đàn du dương là điểm chung của những quán cà phê này. 

Giữa lớp kính cách âm trong suốt là hai khoảng không gian hoàn toàn đối lập. Một bên là tiếng còi xe inh ỏi, dòng người vội vã nối đuôi nhau và bên kia là âm thanh chậm rãi phát ra từ cây đàn piano. Nhờ những quán cà phê trung thành với dòng nhạc hòa tấu mà người Sài Gòn vẫn có nơi để ngồi xuống và nghiệm lại cuộc sống. Dưới đây là 3 quán cà phê chơi piano đặc sắc giữa Sài Gòn. 
Đen và Trắng
Nằm trên đường Tú Xương, quận 3, Đen và Trắng từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của những ai yêu dòng nhạc hòa tấu. Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào đây là lối đi dài lát gạch, phía trên lá rủ xuống chạm vào đầu gợi cho bạn cảm giác như đang băng qua con đường rừng bước vào một nơi kỳ bí. Đen và Trắng không chật nhưng cũng không quá rộng, được chia thành ba khu là sân vườn, trong nhà và trên gác, liên thông với nhau để bảo đảm khách ngồi ở đâu cũng nghe được tiếng piano.
Quán chơi piano vào 8h tối mỗi ngày bởi một nghệ sĩ khiếm thị nhưng tài hoa. Giữa căn phòng tối, ngón tay của anh lướt trên phím đàn một cách vô tư lự, từng nốt nhạc vang vọng như kết nối tâm hồn của người nghệ sĩ với người nghe. Những vị khách đều chủ động ngừng chuyện trò mỗi khi anh chơi đàn. Bạn có thể bắt gặp những bản nhạc hòa tấu cổ điển dễ nghe, có khi là những bài hát quen thuộc của giới trẻ. Đến Đen và Trắng, ai cũng muốn ở mãi không về. 
DSC03499-JPG-8620-1409372124.jpg
Người nghệ sĩ ngồi giữa phòng và biểu diễn những bản nhạc hay. Ảnh: Khôi Nguyên
Piano Cafe
Nếu Đen và Trắng thường chơi độc dương cầm, thì ở Piano Cafe bạn còn có thể nghe piano, guitar và cả violin. Piano Cafe nằm trên đường Hồ Xuân Hương, quận 3, có không gian tối, được điểm sáng bằng những ly nến đặt dọc cầu thang và trên bàn của khách. Nơi đây không thích hợp cho những ai không thể giữ im lặng và muốn trò chuyện sôi nổi. Vào những quán như Piano, thứ duy nhất bạn muốn làm là nghe các nghệ sĩ chơi đàn.
Khi người phục vụ bàn đem nước ra cho bạn, họ sẽ đặt một tờ giấy và cây viết kế bên để bạn yêu cầu bài nhạc cho nghệ sĩ. Nhận được yêu cầu bài hát, họ sẽ biểu diễn tặng bạn bài đó. Điều này khiến bạn có cảm giác mình là một vị khách đặc biệt. 
piano-cafe-1468-1409372124.jpg
Biểu diễn tam tấu piano, guitar và viloin ở Piano Cafe. Ảnh: Blogspot
QA Cafe
Những lúc tâm trạng không tốt, quá nhiều thứ nặng nề bủa vây, tìm đến QA Cafe uống tách cà phê rồi nghe một bản nhạc mới thấy lòng nhẹ hẵng. QA Cafe nằm trên con hẻm của đường Thành Thái, quận 10, không biểu diễn piano hàng đêm mà chỉ cố định lúc 8h tối thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. 
QA Cafe có không gian nhỏ, bài trí đơn giản tạo cảm giác ấm cúng. Đây là nơi thích hợp với những ai say mê tiếng đàn piano và những cặp tình nhân có gu lãng mạn. Vào những ngày có lịch chơi đàn, bạn nên đến sớm vì khách tìm đến khá đông. 
685-qa-cafe-8427-1409372124.jpg
QA Cafe có cách trang trí bên trong rất dễ thương mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu. Ảnh: Proguide
Thảo Nghi

Những quán cà phê acoustic ở Sài Gòn

Acoustic là một kiểu thưởng thức cà phê mà ở đó bạn được nghe những nghệ sĩ nghiệp dư hát dưới ngón đàn guitar gỗ và trống cajon.

Cái hay của cà phê acoustic chính là tính tương tác giữa người chơi đàn, người hát và khán giả rất cao. Lúc mới vào bạn có thể là khách, nhưng chỉ ít phút sau đã lột xác thành một ca sĩ nghiệp dư, ngồi trên chiếc ghế gỗ và hòa theo tiếng đàn. Những bài hát bình thường hàng ngày vẫn nghe bỗng chốc trở nên sâu lắng và ngọt ngào khi vang vọng trong không gian nhỏ. Cà phê acoustic đang dần trở thành một phần văn hóa đặc trưng ở Sài Gòn, nơi người ta luôn muốn tìm một góc yên tĩnh để chiêm nghiệm lại một ngày. Dưới đây là một số quán cà phê đã và đang nổi tiếng ở Sài Gòn với lối trình diễn acoustic. 
1. Quán 1985
Mỗi lần đặt chân đến quán 1985 là cảm xúc mỗi khác. Quán vốn là một ngôi nhà nhỏ được thiết kế một trệt một lầu có lối bày trí đơn giản nhưng ấm áp. Bước vào quán buổi tối, cảnh sắc tối om, nơi nổi bật nhất quy tụ ánh sáng là khu vực biểu diễn quanh cây đàn piano. Những nghệ sĩ nghiệp dư với phong thái lãng tử bước lên, dạo một khúc nhạc hòa tấu guitar mở màn và sau đó bắt đầu cất lên giọng hát. Họ sẽ phục vụ khách của mình khoảng 1-3 bài đầu tiên, sau đó sẽ mời khán giả bên dưới lên hát. Tới đây, bạn có thể sẽ ngạc nhiên vì giọng hát mượt mà của một số khán giả xa lạ. Quán nằm trên đường Thành Thái, quận 10. 
DSC00974-JPG-8554-1407320938.jpg
Một nghệ sĩ nghiệp dư đang "phiêu" với ca khúc yêu thích. Sau khi biểu diễn xong, anh sẽ mời khán giả bên dưới lên giao lưu. Bạn chỉ việc nói tên bài hát và anh ấy sẽ đệm đàn cho bạn. 
2. Yên
Phải đến đây một lần, bạn mới hiểu vì sao quán lấy tên là Yên Cafe. Không gian quán yên tĩnh, âm thanh bên ngoài dường như không lọt vào. Nếu ai đang tìm cho mình một góc lặng, Yên là nơi thích hợp nhất với tiếng nhạc du dương. Yên nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ Phạm Đình Toái, quận 3. Với tông màu gỗ xưa, Yên gợi lên cảm xúc khó tả và đầy sâu lắng cho bất kỳ ai từng ghé đến. Đặc biệt đêm nhạc cuối tuần vào thứ 6 và thứ 7 là linh hồn của quán với những ca khúc bất hủ, tình ca được ca sĩ "cover" đầy cuốn hút. 
3. Cúcuta 
Nằm trên đường Nguyễn Thành Ý, Đakao, quận 1, không gian của Cúcuta có thể nói là nhỏ xíu nhưng tạo nên sự ấm cúng và thân mật. Đến với Cúcuta, khán giả không bị chi phối bởi bất cứ điều gì khác ngoài âm nhạc. Sự khiêm tốn về không gian như tạo nên hiệu ứng khiến những ca sĩ nghiệp dư trình diễn rất phiêu. Mọi góc nhỏ của quán đều được chủ nhân chăm chút kỹ lưỡng toát lên sự sang trọng, cổ điển. Vào mỗi thứ 5 và thứ 7 hàng tuần, bao trùm Cúcuta là không khí nhạc acoustic nồng nàn. Đến đây, bạn không chỉ được xoa dịu bằng âm nhạc, mà còn có thể ôm ấp, vuốt ve chú mèo mập ú của chủ quán. 
10557651-320922178073638-57845-3095-2477
Nhân vật được yêu mến ở quán cà phê Cúcuta. Những ai đến đây, bên cạnh việc thưởng thức âm nhạc còn tìm chú mèo này để ôm và vuốt ve. 
4. Quỳ Đà Lạt
Quỳ Đà Lạt được xem là không gian "phố núi" giữa lòng Sài Gòn. Quán tọa lạc trong một con hẻm khá sâu và yên tĩnh trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 nên hầu như tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Quán mộc mạc giống như tên gọi của mình với khoảng sân vườn thoáng mát nhiều mảng xanh. Hàng đêm quán đều chơi nhạc acoustic từ 20h đến 22h. Quán có 4 nhạc công thay phiên nhau chơi trong tuần. Điểm đặc sắc của Quỳ Đà Lạt là mọi người đến với quán khi ra về đều mang trong lòng nhiều cảm xúc.  
1980328-418625354941437-125917-9837-4886
Quỳ Đà Lạt là ngôi nhà nhỏ dành cho những người yêu ca hát và đam mê nhiếp ảnh. Đến Quỳ Đà Lạt, bạn cũng nên thưởng thức món cà phê nguyên chất do chính chủ quán tự rang và xay. 
Thảo Nghi

3 quán cafe gợi cảm giác phiêu lãng ở Sài Gòn

Tìm về chốn bình yên ở Trầm, lắc lư theo điệu nhạc ở Acoustic hay chụp vài tấm hình trong không gian đầy hương thơm ở Gác hoa Attic đều là những lựa chọn hấp dẫn cho bạn. 

Về chốn bình yên ở Trầm
Đúng với tên gọi của mình, cà phê Trầm có không gian yên tĩnh như tách biệt với thế giới bên ngoài. Bất cứ ai mê cà phê đều từng nghe đến cái tên Trầm. Lối dẫn vào Trầm khá tối, nhưng từng bước chân như đưa bạn vào chốn rất bình yên. Không có tiếng còi xe, không có sự gấp gáp cũng như sự nhốn nháo của nhịp sống đô thị. 
78712361-7285-1412241026.jpg
Trầm được bao bọc xung quanh bởi những chậu cây xanh mát. Lối vào hơi tối nên đôi khi có thể khiến bạn bị vấp. Ảnh: Panoramio
Bạn có thể ngửi thấy mùi trầm thoang thoảng trong không khí. Trầm không rộng rãi, nếu không muốn nói là khá chật hẹp, tuy vậy không gian của Trầm là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và sự hiện đại của cuộc sống. Từ những tán lá xanh đậm màu dưới ánh nắng cho đến đàn cá bơi lội tung tăng trong bể đều là những điểm nhấn tự nhiên đầy cuốn hút ở Trầm. 
Địa chỉ: 100 Trần Huy Liệu, phường 15, quận Phú Nhuận. 
Gạt hết muộn phiền ở Acoustic
Acoustic là một địa điểm quen thuộc dành cho những ai mê nhạc rock hay rock ballad. Sau những ngày làm việc căng thẳng, tìm đến Acoustic bạn sẽ như trút bỏ được hết mọi phiền muộn trong lòng. Một đêm Acoustic thường cho 4 ban nhạc không chuyên biểu diễn. Gọi là không chuyên, nhưng hầu hết họ đều có chất giọng hay và phong cách biểu diễn hoàn hảo.
6184363796-63d7672742-z-6096-1412241026.
Những ca sĩ, ban nhạc chuyên nghiệp cũng thường xuyên biểu diễn ở Acoustic. Ảnh:Flickr
Đến Acoustic, dù cho bạn là người nhút nhát, bạn cũng sẽ bắt đầu lắc lư theo những đoạn cao trào của ca sĩ. Những bản nhạc bất hủ như Let it be, How deep is your love sẽ được trình bày theo một phiên bản vừa mới mẻ, táo bạo, nhưng không kém phần lôi cuốn. Vào Acoustic, bạn có thể gọi cho mình một ly cocktail hoặc một chai bia uống kèm chanh với muối và thưởng thức chương trình đến tối. 
Địa chỉ: 6E1 Ngô Thời Nhiệm, phường 7, quận 3.
Tận hưởng hương thơm ở Gác hoa Attic
Bạn sẽ ngạc nhiên khi lần đầu tìm đến Gác hoa Attic bởi không thể ngờ ở đất Sài Gòn đầy nắng và khói bụi lại có một nơi tràn ngập hương thơm. Khi bước vào cửa quán, bạn sẽ thấy rất nhiều hoa, mùi thơm của chúng hòa quyện vào nhau một cách nhẹ nhàng. Mọi sự bực tức, khó chịu trong cuộc sống bỗng chốc tan biến theo hương hoa.
1972498-765240603522863-314445-1341-7610
Một không gian tràn ngập hoa và hoa. Ảnh: Gác hoa Attic
Nhân viên ở quán phục vụ tận tình, thỉnh thoảng pha trò và quan tâm đến khách. Nếu có ý định đến Gác hoa, bạn nên đến sớm để có chỗ ngồi. Đặc biệt vào ngày cuối tuần quán khá đông. Cách trang trí của Gác hoa có chút hoài niệm, ấm cúng, tạo cho bạn cảm giác như đang ở trong chính nhà mình. Quán thích hợp cho những bạn đi một mình hoặc cùng với người yêu.
Địa chỉ: 92/17 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3.
Thảo Nghi

Những quán cà phê phong cách phương Tây ở Sài Gòn

Một chút lãng mạng, sang trọng của nước Pháp, một nét hoài cổ đậm chất Italy hay phong cách sôi động của các cao bồi Viễn Tây... là những gì bạn có thể trải nghiệm khi đến các quán cà phê này.

1. Những ngôi làng châu Âu
country-house-1377926146.jpg
Bước chân đến Country House, bạn cảm giác như đang bước vào một ngôi làng nhỏ thanh bình của miền quê Châu Âu với những chiếc cối xay gió hay những lâu đài cổ... Khác với con đường ồn ào đằng trước, sau cánh cổng quán là một không gian yên bình. Tìm đến đây vào những buổi trưa đầy nắng, lựa chọn một góc riêng tư cho mình, bạn sẽ cảm thấy bao nhiêu mệt mỏi bay đi mất theo giai điệu nhẹ nhàng của những bản nhạc du dương, trầm lắng.
Ngoài những khu vực có kiến trúc châu Âu, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh rất Việt Nam với xe lam, xe đạp, xe xích lô... được bài trí một cách hài hòa đầy tính nghệ thuật. Bên cạnh đó, với không gian xinh đẹp của mình, quán còn là địa chỉ chụp ảnh được nhiều bạn trẻ ưa thích, nhất là ảnh cưới của các đôi uyên ương. Bạn có thể tìm thấy Country House ở đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.
2. ZIN Huyền Thoại mang đậm phong cách cao bồi Viễn Tây
11-1377926147.jpg
Được xây dựng trên một khu đất rộng, quán gây ấn tượng với lối kiến trúc mộc, những bức tường gạch thô sơ ẩn hiện bên dưới những tàng cây cổ thụ rợp bóng mát. Quầy bar của quán được thiết kế mở mang đậm phong cách cao bồi của miền Viễn Tây. Tại đây, thực khách vừa được thưởng thức những ly cocktail ngon miệng vừa nhún nhảy theo những bản nhạc cao bồi đầy hoang dã.
Nằm ven ô Sài Gòn, ZIN Huyền Thoại cà phê là điểm hẹn với những người ưa thích không gian thoáng đãng, yên tĩnh và thanh bình. Tuy nhiên, vì nằm ở quận Gò Vấp, khá xa trung tâm nên quán chỉ thực sự đông khách vào dịp cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ.
3. KONEKO cafe, nhẹ nhàng mà lãng mạn
koneko-1377926147.jpg
Lựa chọn gam màu trắng và tím nhẹ, cà phê Koneko được thiết kế mộc mạc mà đầy tinh tế, vừa hài hòa nhưng không kém phần lãng mạn mang nét cổ điển của phương Tây. Những bức tranh treo hờ hững trên tường, những chậu hoa nhỏ được đặt bên những khung cửa sổ đầy nắng và gió như mở ra cho thực khách một không gian yên bình đầy tính nghệ thuật.
Ngoài cà phê, thực đơn của quán phong phú với những loại thức uống được giới trẻ ưa thích như trà sữa, sinh tố, nước ép, sữa lắc... với mức giá từ 20.000 đến 30.000 đồng. Quán đẹp, mức giá rẻ, nên không ngạc nhiên khi trở thành điểm hẹn ưa thích của sinh viên các trường đại học ở khu vực quận Bình Thạnh.
4. Golden Mountain coffee
golden-1-1377922581.jpg
Với không gian là một biệt thự cũ theo phong cách kiến trúc Pháp được xây dựng từ thế kỷ 19, Golden Mountain cà phê hội đủ trong mình những tính cách của một tiểu thư đài các vừa kiêu kỳ sang trọng nhưng lại không kém phần nhẹ nhàng lãng mạn.
Không chỉ có không gian đẹp, quán còn thu hút những thực khách ghiền cà phê với các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới như: Costa Rica, Kenya, Ethiopia, Brazil, Sumatra, Dominic Republic... Ngoài những góc riêng dành cho tình nhân, không gian rộng rãi của quán còn thích hợp cho những nhóm bạn, gia đình hay những buổi offline... Một ưu điểm nữa là quán nằm ở ngay quận 3, gần trung tâm thành phố.
5. Dé jà Vu, nơi thời gian lắng đọng
deja-vu-1378014928.jpg
Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Điện Biên Phủ (TP HCM), Deja Vu như một nốt nhạc ngân nhẹ nhàng giữa thành phố đông đúc và sầm uất. Chủ nhân là một người đam mê kiến trúc và nghệ thuật nên đã tạo nên một Deja Vu cafe vừa riêng biệt, vừa thân quen giữa đất Sài Gòn. Màu trắng là màu chủ đạo của quán, bạn có thể nhận thấy điều đó qua rèm treo cửa, những bộ bàn ghế hay chiếc xích đu... Cùng với đó là sự kết hợp hài hòa với các gam màu xám, đen tao nên một không gian nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.
Bên trong quán, không gian được tách biệt, khoảng lặng riêng nơi góc phòng cho những người thích đọc sách, nhưng bộ ghế sofa làm nơi sinh hoạt chung cho những nhóm bạn, gia đình... và những góc riêng lãng mạn cho những đôi tình nhân. Ngồi trên chiếc xích đu nơi góc vườn, thả hồn mình theo những giai điệu Jazz nhẹ nhàng khi đêm về, ánh sáng vàng ấm áp của đèn hoà vào sự lung linh huyền diệu của nến mang lại cho nơi này một không khí đầy lãng mạn và bình yên đến lạ.
6. Trải nghiệm phong cách Italy tại Vecchio Cafe
vecchio-1378097339.jpg
Mang đậm nét kiến trúc miền nam Italy, quán cafe Vecchio (quận 3, TP HCM) sẽ khiến bạn liên tưởng đến những ngôi nhà nhỏ xinh và cổ điển. Đằng sau cánh cửa quán là một không gian ấm cúng và hài hòa của nghệ thuật sắp đặt mang nét hoài cổ. Ngay góc phòng là những chiếc loa mặt võng cũ kỹ có từ thập niên 70 của thế kỷ trước, những chiếc tivi đen trắng, máy đánh chữ, bàn ủi con gà... được sử dụng để tạo nên điểm nhấn cho quán.
Ngoài những bản nhạc Italy nhẹ nhàng, hàng đêm quán còn thu hút thực khách với chương trình ca nhạc theo phong cách Acoustic. Thực khách sẽ được "phiêu" theo những ca khúc bất hủ bằng tiếng Anh, Việt và Italy nhưYesterday, Top of the world, Saving all my love for you hay những tình khúc Quốc Bảo, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên… dưới âm thanh du dương của piano, violin và guitar.
Tiêu Phong

Tìm về ký ức với các quán cà phê ở Sài Gòn

Giữa cái tấp nập và bộn bề của Sài Gòn, người ta như muốn gác lại mọi thứ và tìm về một góc riêng yên tĩnh, nơi những tình khúc nhạc Trịnh bao trùm lấy không gian. 

Tìm một quán cà phê nhạc Trịnh ở Sài Gòn không dễ, vì số lượng quán chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những quán này không quá chú trọng về hình thức, mà chỉ muốn tạo nên không gian quen thuộc, chắc vì vậy mà những dịp rảnh rỗi khách vẫn tìm đến rất đông. Họ ngồi đó, bên ly cà phê đá, mắt thi thoảng nhắm hờ lại, để cho dòng suy nghĩ trong đầu chạy theo từng lời hát: "Ngoài hiên mưa rơi rơi, lòng ai như chơi vơi. Người ơi, nước mắt hoen mi rồi". 
1. Chiêu
Nằm trong một con hẻm nhỏ đường Cao Thắng, Chiêu là một quán cà phê khiêm tốn nhưng rất quen thuộc với những vị khách và sinh viên từ những thập niên 70, 80, 90. Quán mở ra năm 1969 nhưng vẫn không thay đổi gì nhiều cho đến thời điểm này dù đã trải qua vài lần sửa chữa. Khách ghé đến Chiêu để trốn cái ồn ào, tấp nập, bởi những ai đến đây đều tôn thờ sự yên tĩnh. Vào những ngày mưa rả rích, âm thanh miên man của Khánh Ly: "Trời còn làm mưa, mưa rơi miên man. Từng ngón tay buồn, em mang em mang, đi về giáo đường. Ngày chủ nhật buồn, còn ai còn ai..." như đưa bạn lịm đi trong tiếng tí tách ngoài cửa sổ.
cafe-005-6204-1406951563.jpg
Cách bài trí của Chiêu đơn giản đến mức tối đa. Những chiếc bàn xếp kề nhau, những bức tranh xưa được treo trên tường và ánh đèn heo hắt. 
2. Thủy Trúc
Thủy Trúc là một nơi gắn liền và chất chứa nhiều kỷ niệm với bao người từng có dịp ghé đến đây. Nằm trên con đường Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình, Thủy Trúc như một bức tranh thiên nhiên giữa lòng thành phố. Người ta biết đến Thủy Trúc bởi phong cách khắt khe có một không hai khi đến quán. Bạn không được nói lớn, không đùa giỡn, không đi đông người. Thậm chí, quán này sẽ không nhận thêm khách khi các bàn bên trong đã ngồi đủ. Chính vì những quy định buộc phải tuân theo này mà Thủy Trúc tạo được không gian "sạch" và "chất", càng kéo khách đến với quán nhiều hơn. 
3. La Tamia
Một nơi chỉ dành riêng cho những người hoài cổ yêu âm thanh cũ kỹ. Nằm trên đường Trần Khắc Chân, quận 1, La Tamia còn là địa điểm giao lưu cho những người bạn cùng sở thích. Không gian La Tamia tuy nhỏ bé nhưng tạo nên sự ấm cúng. Hàng chục máy Akai lớn nhỏ, nhiều kiểu dáng được trưng bày chật kín La Tamia. Chủ quán ở đây vốn là một người đàn ông yêu nhạc xưa, mê đồ cổ nên những bản nhạc được phát tại La Tamia cũng như kéo người ta trở về mấy chục năm trước. 
unnamed-3510-1406951563.jpg
La Tamia tiếng Việt nghĩa là con sóc. Vào dịp cuối tuần, La Tamia còn biểu diễn nhạc mộc và thứ họ hát vẫn là nhạc xưa. 
4. Thềm xưa
Không gian Thềm Xưa là một ngôi nhà kiến trúc thời Pháp thuộc, bao bọc xung quanh là những hàng cây to xanh mát. Bước vào Thềm xưa, bạn không cảm nhận được vẻ tĩnh lặng như ở Chiêu, nhưng vẫn tìm thấy một góc riêng bình yên cho mình. Nằm trên đường Nguyễn Cảnh Chân, khúc đường Nguyễn Trãi, quận 1, Thềm xưa tách biệt với âm thanh ồn ào và tiếng còi inh ỏi của xe cộ. Đến Thềm xưa vào buổi tối, dưới ánh nến lung linh, bạn sẽ nghe tiếng nhạc Trịnh du dương hòa với tiếng nước chảy róc rách.
cafe-027-2874-1406951563.jpg
Không gian Thềm Xưa mặc dù khá rộng với nhiều khu như sân vườn, phòng máy lạnh, trên lầu, nhưng Thềm xưa vẫn lắp đặt dàn trải hệ thống âm thanh để khách ngồi đâu cũng có thể thưởng thức được nhạc. 
Thảo Nghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét