Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

4 món ăn lạ du khách đến Huế ít biết


4 món ăn lạ du khách đến Huế ít biết
 Thậm chí, ngay cả người dân xứ Huế cũng nghe tên thấy còn lạ!
1. Bánh canh bột lộn
Những bát bánh canh bột lộn thơm phức, béo ngậy mùi vị chả cua, sần sật từng miếng bột lộn, hoà quyện với vị cay thơm của từng miếng tóp mỡ đảm bảo sẽ khiến thực khách mê mẩn. Điểm đặc biệt ở đây là sự công phu trong cách chế biến. Củ sắn tươi lột vỏ xay nhuyễn và chắt lọc qua ba lần nước để cho ra miếng bột lộn vừa thơm, vừa bùi. Bột lộn ăn vào vừa dai dai, vừa chua chua. Nước súp ngọt thanh và đậm đà từ chả cua, sẽ giúp hạn chế bớt vị chua của bột lộn.


Quán bán đủ các loại bánh canh như bột lọc, bột mỳ nhưng thu hút nhất vẫn là bánh canh bột lộn với chả cua, trứng cút kèm theo các phụ liệu như hành, ớt và muối tiêu.
Để tráng miệng, bạn có thể gọi thêm cho mình món thạch cầu vồng hay me dầm để giải nhiệt với giá cực "hạt dẻ" nhé!
Địa chỉ: 66 Ngô Đức Kế, Huế
2. Nem chua rán ngồ ngộ
Bạn đã biết đến món nem chua nổi tiếng của Huế? Bây giờ là món nem chua...rán. Món này rẻ, giá chỉ 3000 nghìn đồng/cái. Nem chua lột vỏ ra, lăn qua một lớp bột mỳ và một lớp bột xù, sau đó bỏ lên chiên trên một chiếc chảo dầu với lửa riu riu. Nem chua sẽ được chiên từ 1-2 phút để đạt đến độ nóng và giòn vừa phải.
Nem chua rán sẽ được đặt trên lá chuối để thấm hết dầu chiên sau đó sẽ được xắp ra một chiếc đĩa nhựa, kèm theo đó là một chén nước sốt đặc biệt, tương ớt cùng với một vài miếng dưa leo hoặc dưa chuột. Khi ăn, cắt đôi miếng nem chua rán ra rồi chấm với nước sốt, tương ớt ăn kèm với dưa leo thì ngon miễn chê.

4 món ăn lạ du khách đến Huế ít biết - ảnh 2

Vị chua chua, giòn giòn của nem cộng với vị cay xè của tương ớt và ngọt ngọt của củ đậu tạo nên một hương vị độc đáo cho những ngày mưa lạnh như ở Huế.
Địa chỉ: số 7 hẻm 130 đường Đặng Thái Thân, Huế
3. Bánh mỳ ép nóng hổi
 Một ổ bánh mỳ to tròn, nhân bò khô, ché hay các loại thịt, trứng tùy thích, rưới vào đó một ít nước sốt, rồi đem bỏ ở giữa hai tấm gang màu đen to, tròn đã được đặt sẵn trên lò nướng than. Sau đó, bánh mỳ sẽ được ép thật chặt khoảng chừng vài giây và khi mở ra thì ổ bánh mỳ đã dẹp lép, nóng hổi và giòn rụm.

4 món ăn lạ du khách đến Huế ít biết - ảnh 3

Ổ bánh mỳ dẹp lép sau đó sẽ được đặt trên một chiếc đĩa nhựa kèm theo đó là một chén nước mắm, một dĩa rau răm và một ít chua ngọt. Khi ăn, khách cắt ra từng miếng nhỏ chấm với nước mắm kẹp thêm một ít rau là ngon miễn chê.
Địa chỉ: 59 Trần Quốc Toản, Huế
4. Pizza kiểu Huế
Một chiếc bánh tráng mè được đặt lên trên lò nướng than, cho thêm ớt, ruốc Huế, hành lá và một quả trứng gà được đánh nhuyễn.
Khi trứng và bánh chín đến độ vừa phải, đầu bếp cho các nguyên liệu còn lại vào như pate, xúc xích, bò khô. Bánh được xắp ra dĩa rồi cắt thành từng phần nhỏ như cắt bánh pizza. Vị béo ngậy của trứng, cay cay của ớt, mặn mặn của patê cộng với độ giòn của bánh tráng tạo nên một hương vị độc đáo.

4 món ăn lạ du khách đến Huế ít biết - ảnh 4

Quán còn phục vụ thêm nước dâu rừng mát lạnh với giá cực rẻ chỉ 5000 đồng/ly.
 Địa chỉ: 2 Ngự Bình, Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét