Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Cách giảm tóc bạc tự nhiên hiệu quả

Tóc bạc không chỉ là dấu hiệu của tuổi tác, nó còn khiến nhiều người mất tự tin và phiền toái khi phải thường xuyên dùng thuốc nhuộm phủ bạc. Áp dụng một vài cách tự nhiên có thể giúp bạn ngăn chặn tình trạng này hiệu quả.
Lá rau dền giúp ngăn ngừa tóc bạc
Rửa sạch lá rau dền, sau đó giã thật nhuyễn, ép lấy nước. Bạn thoa đều nước ép lá rau dền lên tóc từ gốc đến ngọn, ủ trong khoảng 10 - 15 phút, gội sạch. Cách này giúp giữ lại sắc tố cho tóc, đồng thời giúp tóc khỏe mạnh và mềm mại.

Cách giảm tóc bạc tự nhiên hiệu quả
Nước cốt chanh giúp trị tóc bạc hiệu quả
Trộn nước cốt chanh với dầu dừa và đun nóng. Thoa hỗn hợp này vào chân tóc mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Gội sạch tóc với dầu gội và nước lạnh vào sáng hôm sau.
Trị tóc bạc hiệu quả bằng vừng đen
Đây là bài thuốc dân gian của người xưa đặc trị hiệu quả chứng tóc bạc sớm, kiên trì trong một thời gian sẽ thấy tóc đen trở lại và chắc khỏe, dày dặn hơn. Bạn chỉ cần lấy bột vừng đen, bột hà thủ ô mỗi loại 150g. Cho lượng đường thích hợp với bột vừng đen, bột hà thủ ô vào nồi đun lên thành hỗn hợp đặc. Mỗi ngày uống một bát nước cốt hòa với nước đun sôi để nguội vào mỗi tối kiên trì sau 6 tháng sẽ có kết quả tốt.
Bơ giúp giảm tóc bạc tự nhiên
Ăn bơ thường xuyên có thể giúp bạn ngăn chặn lão hóa tóc. Bên cạnh đó, bạn dùng bơ xay massage chân tóc rồi gội lại, thực hiện ít nhất hai lần/tuần.
Trà đen giúp giảm tóc bạc tự nhiên hiệu quả
Với nguyên liệu này bạn pha một cốc trà đen với 2 thìa sữa tươi và môt nhúm muối, xoa đều hỗn hợp lên tóc, ủ trong vòng1 giờ rồi gội sạch đầu bằng nước bồ kết. Làm liên tục cho đến khi tóc trở về màu đen óng mượt.
Gừng và mật ong giúp giảm tình trạng tóc bạc
Cho một ít bột gừng vào ½ chén mật ong, trộn đều,cất vào tủ lạnh dùng dần, mỗi lần xúc ra 1-2 muỗng xoa đều và ủ tóc trong 1 giờ sau đó gội sạch lại bằng nước bồ kết.
Theo Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét