Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Cháo sườn bột ăn đêm khu Hàm Nghi

Dùng muỗng đảo nhẹ, hương thơm gạo ninh, sườn hầm thoảng từ tô cháo đã thích, nhấm nháp từng muỗng sánh mịn, thơm ngọt càng đã miệng.
Không ai biết cháo sườn du nhập vào Sài Gòn lúc nào, chỉ biết, hiện nó là một món cháo ngon, rẻ, ai dùng cũng được. Không chỉ ăn sáng, món ăn này còn được nhiều người chọn khi muốn thay đổi bữa tối quen thuộc.
Cháo sườn bột ăn đêm khu Hàm Nghi
Nếu là tín đồ của món cháo sườn, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức cháo sườn nấu bằng bột, một trong những biến thể của cháo sườn vừa được giới thiệu trong một quán ăn trên đường Hàm Nghi (quận 1), TP HCM. 
Sườn non mua về, rửa sạch, hầm với lửa lớn, vừa hầm vừa vớt bọt để nước dùng trong và giữ nguyên hương thơm của sườn. Hầm khoảng một tiếng thì vớt sườn ra, cho gạo vo sạch vào để hầm cháo. Riêng sườn được xào sơ với hành phi. Khi cháo nhuyễn mềm, người ta cho sườn vào nồi, nấu chung rồi nêm nếm vừa ăn.
Cháo sườn thế là đủ, riêng cháo sườn nấu bằng bột, thay vì cho gạo, người nấu cho bột khô hay bột nước vào nấu. Để cháo đạt được độ sánh mượt, người nấu phải khéo léo canh chỉnh tỷ lệ giữa bột và nước hầm sao cho khi hòa hai nguyên này với nhau, cháo đạt độ mượt nhất định. Trong trường hợp sai sót, cháo quá đặc hay loãng, người nấu có thể tthêm bột hay nước. Cách giải quyết này có thể xử lý sai sót trên song cháo sẽ không sánh mịn, vị ngọt, thanh của nước dùng cũng giảm đi ít nhiều, người sành ăn sẽ nhận thấy sự khác biệt. 
Cháo sườn bột ăn đêm khu Hàm Nghi
Cháo sườn bột ăn đêm khu Hàm Nghi
Tô cháo sườn tại quán khá nhỏ, song hút mắt với phần cháo sánh mượt, nhuyễn mịn như bột dành cho em bé. Trên mặt tô, điểm xuyết những miếng quẩy vàng ươm, chà bông (ruốc) trắng mềm, tiêu đen cay thơm điểm xuyết trên mặt, khiến tô cháo càng khó cưỡng. 
Dùng muỗng đảo nhẹ, không chỉ những dẻ sườn dần hiện ra mà hương thơm dẻo ngọt của gạo, của sườn non theo khói bay lên thơm đến độ có thể nghe tiếng nuốt nước miếng của bàn bên cạnh. Một muỗng cho vào miệng, vị ngon của cháo tan trên đầu lưỡi khiến thực khách phải thêm một muỗng rồi từ tốn cảm nhận. Ăn cháo đã ngon, nhấm nháp cùng quẩy thơm giòn "được đặt làm riêng tại một cơ sở uy tín", chà bông đậm đà, trong cái lạnh của những chiều mưa gần đây của Sài Gòn, càng ấm bụng.
Cháo sườn được bán từ 17 - 22h hàng ngày. Cháo sườn bột 25.000 đồng/tô; cháo sườn bột chà bông 30.000 đồng/tô. Ngoài cháo sườn quán còn có nhiều món được chế biến từ bồ câu, tôm... Đặc biệt, ngoài đến quán và thưởng thức những món trong thực đơn, nếu thích món nào, bạn có thể gọi điện đặt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét