Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Hoang sơ thác 9 tầng Đami

(iHay) Nằm trong khu vực rừng phòng hộ của hồ thủy điện Hàm Thuận Bắc thuộc tỉnh Bình Thuận, thác 9 tầng Đami tựa như hòn non bộ khổng lồ đặt trên độ cao khoảng 200m so với mực nước hồ thủy điện. Đây là thác nước có độ cao khoảng 60m tính từ chân thác. Hiện tại vẫn chưa xác định được khởi nguồn của thác nước này nằm ở vị trí nào.



Để có thể vào được thác này, các phượt thủ bắt đầu từ thị xã Bảo Lộc, ngay ngã 3 Đại bình rẽ phải về hướng hồ Thủy Điện Hàm Thuận Bắc, đi khoảng 30km đường nhựa, đến cầu Đa Tro (xã Đami) rẽ vào đường đất đỏ để vào thác (hoặc có thể hỏi người dân địa phương chỉ đường vào thác 9 tầng).

Từ đường nhựa đi tiếp vào khoảng 5km. Hiện nay, có con đường đang thi công, rộng 5m dẫn thẳng vào chân thác. Khi vào đến chân thác có thể gửi xe tại nhà dân và bắt đầu hành trình khám phá thác 9 tầng.
Thác 9 tầng nằm trong khu vực quần thể gồm nhiều thác và suối của rừng phòng hộ Hồ Thủy điện Hàm Thuận Bắc. Bên cạnh thác này còn có 2 thác khá đẹp là thác Mây và thác Mưa. Có thể nói bộ ba này là "kỳ quan" đẹp nhất của tỉnh Bình Thuận.
Thời điểm thuận lợi để tham quan thác này là thời gian từ tháng 11 đến đầu tháng 2 dương lịch khi mà mùa mưa đã kết thúc nhường lại thời tiết khô ráo cho rừng núi. Do hiện tại vị trí này vẫn chưa có dịch vụ du lịch, các phượt thủ nên chuẩn bị sẵn thức ăn và nước uống để có dùng khi tham quan.
Xung quanh thác có nhiều đá ghềnh và cây rậm, chỉ thích hợp với chuyến đi trong ngày, không thể cắm trại qua đêm.
 Đường vào thácĐường vào thác
 Bắt đầu hành trình đi vào thácBắt đầu hành trình đi vào thác
 Ảnh chụp từ chân thácẢnh chụp từ chân thác
 Tầng thứ 2 của thácTầng thứ 2 của thác
 Nhóm bạn đang ngồi tại tầng thứ 3 của thác (ảnh chụp từ vị trí tầng thứ 5 của thác)Nhóm bạn đang ngồi tại tầng thứ 3 của thác (ảnh chụp từ vị trí tầng thứ 5 của thác)
 Một góc thác 9 tầng ( hình này đang thể hiện bậc thứ 4 đến bậc thứ 8 của thác)Một góc thác 9 tầng ( hình này đang thể hiện bậc thứ 4 đến bậc thứ 8 của thác)
 Phút nghỉ xả hơi của nhóm tại tầng thứ 6Phút nghỉ xả hơi của nhóm tại tầng thứ 6
 Hình ảnh của thác tại tầng thứ 8 và 9Hình ảnh của thác tại tầng thứ 8 và 9
 Một chút hơi ấmMột chút hơi ấm
 Thác đổ ngang lưng chừng trờiThác đổ ngang lưng chừng trời 2
Thác đổ ngang lưng chừng trời
Phượt thủ Võ Thị Bích Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét