Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát

Chỉ cần nhìn miếng mực thớ dày hiếm có, thực khách nào cũng thấy cơn đói giục giã.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Tôi biết đến Kei trên đường Cao Bá Quát qua lời giới thiệu "Ở đây có món lẩu mực ngon lạ chưa từng thấy!". Tìm tới quán ăn Hàn Quốc này trong một ngày mưa lạnh nhưng ngay khi bước chân vào, không gian nơi đây đã làm tôi thốt lên “Ôi ấm cúng thế!”.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Thiết kế nơi này không giống như những quán ăn Hàn Quốc tôi từng đến. Vẫn là bàn ghế gỗ, ánh đèn vàng, nhưng lạ hơn với bảng đen, cặp sách, vở viết, bảng tính…
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Các chi tiết trang trí được giới thiệu là mô phỏng lại lớp học Hàn Quốc thời thập niên 70. Thêm lời chào “À-ô-xê-ô” của nhân viên cùng những bản tình ca Hàn Quốc được bật khe khẽ, tôi đã nghĩ chuyến đội mưa này chắc không uổng phí.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Chúng tôi quyết định chọn món “sang chảnh” và có tên lạ lẫm nhất: Lẩu mực bánh gạo - món ăn cũng được quảng cáo là đang "hot" ở bên Hàn. Nhắc đến lẩu người ta hình dung ngay một nồi canh đặt trên bếp, xung quanh bày phong phú các loại rau, thịt, đồ ăn kèm. Nhưng món lẩu chúng tôi thưởng thức rất gọn gàng. Nhân viên chỉ bưng ra duy nhất một nồi lẩu điện, ngoài ra không có gì thêm ngoại trừ bát đĩa, đũa, thìa cho khách.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Song tâm trạng lo lắng của chúng tôi nhanh chóng tan biến khi vung nồi được mở. Có lẽ ít món lẩu nào gọn gàng mà vẫn đã mắt như lẩu mực bánh gạo. Chỉ riêng dải mực lớn choán gần nửa nồi đủ khiến tôi háo hức. Nước canh sôi, dải mực chín cong lên để lộ phần thớ vô cùng dày.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Mực tươi tôi đã ăn nhiều song dải lớn và dày như ở đây thì hiếm. Nhân viên phải dùng kéo cắt thành khúc nhỏ cho khách dễ thưởng thức.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Ở đây, người ta không dùng gia vị chanh hay xì dầu mà sử dụng nước mắm gừng tươi làm nước chấm. Miếng mực ngọt giòn, sần sật chấm nước mắm gừng thơm thơm thực sự chinh phục tôi. Đó là chưa kể tới cảm giác được cắn ngập răng.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Thử với mực “khủng” xong, tôi bắt đầu “lùa” các món khác. Nhân viên quảng cáo rằng có chả cá, pa-tê, bánh gạo, tất cả đều đúng kiểu Hàn Quốc. Pa-tê mềm mịn, chả cá dai dai, bánh gạo dẻo bùi, hương vị không đến mức lôi cuốn nhưng vui miệng và khác lạ hơn những món lẩu thông thường. Cái hay của món lẩu là cứ bật bếp nóng vừa phải, kệ cho mọi món trong nồi hầm bao lâu cũng được, không sợ nhừ quá. Khách được vui vẻ trò chuyện, nhẩn nha thưởng thức mà không phải bận tâm chuyện chần với nhúng.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Thực đơn của quán còn khá nhiều món Hàn nhưng lẩu có vẻ được khách ủng hộ nhất. Quán có 2 món lẩu nữa rất đắt hàng. Một là lẩu kim chi đang “hot” trong mùa đông này nhờ hương vị chua cay dễ thưởng thức, đồ cũng phong phú với thịt bò, trứng, xúc xích, kim chi, nấm kim châm với giá khoảng 350.000 đồng đủ cho 2-3 người.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Hai là lẩu sườn khoai đã mắt với những giẻ sườn lớn, khoai tây ninh trong nước lẩu ngọt chất. Tất cả cũng đều theo phong cách duy nhất một nồi mà đầy đặn, đẹp mắt.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá Quát
Lẩu sườn khoai thích hợp cho 3 người ăn.
Lẩu mực bánh gạo ngon lạ ở Cao Bá QuátPhóng to
Ngoài ra, tôi chấm điểm cao cho phong cách phục vụ tận tình của quán. Khách dùng bữa xong nhân viên tươi cười hỏi thăm: “Món ăn có vừa miệng anh chị không ạ?” rồi chăm chú lắng nghe những góp ý dù là khen hay chê. Nhìn chung, nhà hàng này có đủ 4 yếu tố ấm cúng-đẹp- lạ-nhiệt tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét