Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn

Con phố Nguyễn Trung Trực dài chừng 300m này luôn nhộn nhịp từ chiều cho đến tận nửa đêm về sáng. Đây là nơi tụ tập quen của giới văn phòng, văn nghệ sĩ Sài Gòn sau giờ tan tầm hay giờ biểu diễn mệt mỏi.


Bắt đầu từ đoạn giao nhau giữa 2 con đường Lý Tự Trọng và Nguyễn Trung Trực, toàn bộ vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực kéo dài đến dinh Độc Lập hiện đã được tận dụng làm quán nhậu lề đường, từ sau giờ tan tầm trở đi. Người Sài Gòn gọi nơi đây là “phố nhậu sang chảnh”, bởi nó nằm ngay vị trí đắc địa của trung tâm thành phố. Tuy là quán vỉa hè nhưng bàn ghế được sử dụng đều là bàn ghế gỗ, được décor riêng, phủ khăn trải bàn thẳng thớm sạch sẽ. 

Thực khách đến nhậu đều là dân công sở ăn mặc lịch sự, một phần không nhỏ là khách Tây, và càng về khuya, lượng khách đi xe hơi và nghệ sĩ cũng kéo đến khá đông. Sự “sang chảnh” toát ra không chỉ ở phong cách của các quán ở đây, mà còn ở những vị khách chọn nơi này làm điểm đến.

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 1
Rất nhiều khách nước ngoài lui tới khu vực này.
Toàn bộ khu vực này gồm có 3 quán lần lượt là Đêm Sài Gòn (Sai Gon Night) , Sài Gòn Xưa&Nay và Vỹ Dạ. Mỗi quán đều có những món sở trường và sở đoản riêng, khó nói quán nào ngon hơn quán nào, bởi điều này còn phụ thuộc vào khẩu vị của từng người nữa. Vỹ Dạ thì được nhiều người khen ngon, quán này đặc biệt hơn hai quán còn lại ở chỗ có bán bia sệt, là loại bia đang được rã đông, khi đổ ra ly thì trông đặc sệt như sinh tố đá và đương nhiên là không cần phải bỏ đá thêm nữa. Nhưng hai quán còn lại ăn đứt Vỹ Dạ vì vị trí thoáng mát hơn, rộng rãi hơn, và décor đẹp hơn. 

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 2
Tuy là quán vỉa hè nhưng đều sử dụng bàn ghế gỗ lịch sự.
Càng về đêm, cả 3 quán đều đông như nhau. Khách ngồi tràn vỉa hè từ đầu đường đến cuối đường. Xe hơi đậu ở vỉa hè đối diện thành một hàng dài như trẩy hội. Đây là lúc những “nghệ sĩ đường phố” kéo đến biểu diễn miễn phí cho thực khách xem. Đổi lại họ sẽ bán cho khách nào singum, kẹo kéo, kẹo cầu vồng với giá 10.000 đồng/ cây. Sau khi được xem họ biểu diễn, thường thì ít khách nào từ chối mua những món quà vặt này.

   Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 3
Anh chàng Thắng (quận 8) đang biểu diễn màn ảo thuật ly bia treo lơ lửng bằng ống hút và xuyên bút bi vào tờ tiền giấy polyme.

 Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 4
Một nghệ sĩ đường phố khác đang vừa chơi guitar vừa hát những tình khúc bolero êm dịu….
Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 5

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 6
….trong khi khách vẫn đang say sưa ăn uống và mải mê trò chuyện cùng bạn bè.

Thực đơn của cả 3 quán đều tương tự nhau và khá là phong phú với hơn 100 món sẵn sàng phục vụ thực khách, từ món ăn chơi để lai rai như bắp xào, đậu hũ chiên sả ớt, gỏi xoài, tôm khô trộn hột vịt bắc thảo… cho đến những món ăn mặn được chế biến từ thịt bò, thịt lợn, tôm, cua, cá, mực, lươn, thỏ, nhím… Vài món ăn nghe có vẻ lạ như thú linh, ngó xuân, rau rừng… sẽ không ngăn được cảm giác tò mò muốn dùng thử. 

Một vài món ở Saigon Night:
Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 7
Đậu hủ chiên sả ớt và cá kèo nướng mọi khá bắt miệng

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 8
 Vịt nướng chao thịt mềm vừa ăn, da vịt giòn tẩm gia vị thấm tới nên không có mùi hôi của thịt vịt như lỗi nhiều quán mắc phải.

 Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 9
Riêu cá chép nấu mẻ khá ngon. Tuy nhiên chú cá này quá to nên lượng mỡ hơi nhiều. Lúc cho vào nồi riêu để nấu chín, thịt cá tươm đầy mỡ khiến nồi lẩu bị béo quá mức cần thiết.

Một vài món ở Sai Gon Xưa & Nay:

 Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 10
Thịt bò xào bông cải nêm nếm vừa ăn nhưng xào hơi quá lửa nên thịt bò hơi dai.
  
Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 11
Tôm rang trứng muối khá ngon, lạ miệng, tôm to và thịt tôm tươi rói. 

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 12
Tuy nhiên, món này ở đây có giá nhỉnh hơn một chút so với 2 quán còn lại.
  
Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 13

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 14
Ếch om măng chua có vị ngon vừa đủ gật gù. Thịt ếch tươi sói giòn giòn sần sật. Nước dùng ăn cùng bún vừa đủ vị chua, cay, mặn, ngọt.

Quán Vỹ Dạ

Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 15
Món tôm nướng được chế biến từ tôm to và tươi, ăn rất ngọt - Ảnh: foursquare
Những món ngon ở phố nhậu sang chảnh nhất Sài Gòn 16
Kho quẹt chấm rau củ là món khá được ưu ái của quán. - Ảnh: foursquare
Nhìn chung, giá cả các món ăn ở đây so với mặt bằng trung tâm quận 1 thì khá vừa túi tiền dân công sở, viên chức. Cùng với chất lượng món ăn tương đối đồng đều, vị trí ngồi thoáng mát, sạch sẽ, trật tự, không giống như bất cứ quán nhậu vỉa hè bình thường nào khác, phố nhậu Nguyễn Trung Trực bỗng dưng bị/được gắn cái mác “quán nhậu sang chảnh” thật chẳng “oan” chút nào.
Theo Thảo An / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét