Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Thác Mặt trời quyến rũ chốn bồng lai

(iHay) Từ trung tâm Hà Nội, chỉ cần hai giờ đồng hồ chạy xe máy, bạn đã đến được với thác Mặt trời quyến rũ nhờ vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết.

Thác Mặt trời còn có tên là thác Đại Sao thuộc xóm Võ Khang, xã Kim Tiến, cách khu du lịch suối khoáng Kim Bôi, Hòa Bình chục cây số. Nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh bởi mây phủ quanh năm, dòng suối uốn lượn hiền hòa, không khí se lạnh, thác tung bọt trắng xóa và đặc biệt chưa có bàn tay cải tạo của con người.
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 1Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 2Khúc cua uốn lượn quanh núi
Gọi là khu du lịch sinh thái nhưng thác Mặt trời vẫn còn nguyên sơ chưa có bất kỳ một dịch vụ nào phục vụ du khách, con đường dẫn tới thác phải men theo đường mòn hoặc đi đường suối trèo qua các phiến đá lớn nhỏ.
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 3Mây bay ngang triền núi, màu xanh mát của đồng lúa
khiến tâm hồn vô cùng thư thái
Theo người bạn là dân bản địa xứ Mường Động dẫn chúng tôi đi cho biết, thác Mặt trời là thác chính, cao ở lưng chừng núi Thung. Ngoài ra còn có thác 1, thác 2 , để đi hết ba tầng thác này phải mất hai ngày đi bộ đường rừng và leo suối, muốn đi được vậy phải thủ sẵn cơm nắm chống đói để qua đêm trên rừng.
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 4Những dải mây trắng bông là là quấn quýt lấy triền núi,
phía dưới nước suối xanh ngắt
Cung đường đi từ Hà Nội đến thác Mặt trời cũng có những khúc cua không kém đường đi Tam Đảo hay thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, đòi hỏi tay lái phải chắc và nhanh mắt để quan sát.
Hai bên đường một bên cây cối rừng núi um tùm, một bên đồng lúa xanh mát. Đi đến khúc cua rẽ vào huyện Kim Bôi, những tay lái chúng tôi sung sướng tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, nghe tiếng chim hót thấy tâm hồn thư thái, sảng khoái vô cùng.
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 5Dòng suối Võ Khang nước trong mát
Trên đường đến thác, chúng tôi phải đi bộ qua một cánh rừng rồi lội suối. Chạm chân xuống dòng suối Vó Khang mát lạnh tê cả chân, thỏa mắt với nước suối trong vắt chảy qua những tảng đá lớn nhỏ muôn hình vạn trạng. Có những phiến đá tảng to, trơn và phẳng lỳ có thể ngồi thiền thả hồn vào thiên nhiên, hay nằm nghỉ ngắm trời đất, mây xanh bay qua tầm mắt.
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 6Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 7Những phiến đá muôn hình vạn trạng dọc theo
dòng suối dưới chân núi
Với những du khách như chúng tôi, không quen lội suối, những tảng đá này trơn trượt rất khó đi, nhiều khi phải xách dép, phải bò, mím mười đầu ngón chân, ngón tay vào đá để di chuyển. Bởi chỉ cần bất cẩn, những hòn đá trơn trượt sẽ làm chúng tôi ngã theo dòng nước xiết bất cứ lúc nào. Nhưng với những người dân Mường Động, những tảng đá nguy hiểm ấy là địa điểm lý tưởng để ngồi câu hay đâm cá suối cho bữa cơm chiều.
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 8Nơi lý tưởng để tịnh tâm ngồi thiền giữa núi rừng
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 9Một con thác nhỏ đang róc rách chảy
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 10Địa thế lý tưởng để ung dung ngồi câu cá suối
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 11Phải mím chặt tay chân để bò qua các tảng đá lớn
Đến xứ Mường Động, lũ phượt bụi chúng tôi không chỉ được leo thác mà còn được ăn bữa cơm với người bản địa. Bữa cơm được chế biến từ “đặc sản siêu sạch” tại gia như gà đồi, măng nứa, xôi ngũ sắc, cá suối, rau muống luộc…
Nơi này dù chưa được nhiều người biết đến, nhưng hy vọng những du khách khi đến nghỉ dưỡng ở Suối khoáng Kim Bôi sẽ ghé qua thác Mặt trời để khám phá chốn bồng lai tiên cảnh một lần cho biết.
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 12Thác 1 là một trong 3 thác chính ở khu du lịch sinh thái thác Mặt trời
tung bọt trắng xóa
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 13Dưới chân thác nước xanh như ngọc
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 14Cảm giác sảng khoái giữa rừng xanh thác chảy
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 15Em bé xứ Mường Động
 Thác Mặt trời, quyến rũ chốn bồng lai 16
Bữa cơm thanh đạm với những món ăn từ núi rừng
Bài, ảnh: Phượt thủ Thu Hường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét