Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Ăn hoa để đẹp như hoa

Tất cả các loài hoa đều mang một vẻ đẹp riêng, tất cả phụ nữ cũng sở hữu vẻ đẹp rất riêng của mình. Hãy bổ sung những dưỡng chất tinh túy của hoa để giữ gìn nhan sắc bằng những món ngon dễ làm.


Trẻ hóa cùng hoa bí
Ăn hoa bí thường xuyên giúp chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư
Ăn hoa bí thường xuyên giúp chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư
Hoa bí vàng ươm, mơn mởm tạo nên nhiều món ăn vừa dân dã vừa rất "đặc sản", ăn một lần rất khó quên. Hơn thế nữa, hoa bí có chứa beta-carotene - một chất tiền sinh tố A, khi vào cơ thể beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Ngoài ra, ăn hoa bí thường xuyên giúp chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.
Mua hoa bí nên mua lúc sáng sớm, lúc đó hoa mới vừa được hái nên còn rất tươi ngon. Hoa bí đem về xẻ một đường để moi tim ở giữa bỏ đi, tước cạnh chung quanh bông và lớp da nhám ngoài cuống, sau đó rửa sạch. Hoa bí có thể chế biến thành nhiều món, hoa bí luộc chấm nước kho cá, kho thịt hay chấm nước tương dầm ớt ăn với cơm nóng rất ngon.
Ngoài ra, hoa bí nấu canh, xào tỏi, xào thịt lửa to, nhanh tay và canh cho vừa đủ độ chín mới giữ được độ ngọt, giòn và giữ được những dưỡng chất riêng của hoa bí.
Ngủ ngon với món từ hoa chuối
Gỏi hoa chuối
Gỏi hoa chuối
Hoa chuối hay còn gọi bắp chuối là món ăn quen thuộc trong nhiều gia đình người Việt. Về khía cạnh ẩm thực, khó có ai phủ nhận cái vị hơi chan chát, giòn giòn nhưng ăn rất "bắt" khi làm gỏi, nấu canh chua, làm rau ăn cùng bún, ăn lẩu... Bất ngờ hơn, giá trị dinh dưỡng ít người biết đến, ăn hoa chuối sẽ giúp ngủ ngon hơn.
Mất ngủ sẽ dễ khiến nhan sắc trở nên kém tươi, bạn hãy thử chế biến món: Hoa chuối 30g, tim lợn 1 quả. Hoa chuối rửa sạch, thái nhỏ. Tim lợn rửa sạch, bổ tư. Hai thứ cho vào nồi đun trong 30 phút, sau đó bỏ bã thuốc, ăn tim lợn và uống nước.
Bổ sung khoáng chất với hoa thiên lý
Hoa thiên lý rất mát và bổ, trừ được giun kim, giải nhiệt, an thần
Hoa thiên lý rất mát và bổ, trừ được giun kim, giải nhiệt, an thần
Hoa thiên lý rất mát và bổ, trừ được giun kim, giải nhiệt, an thần. Trong thành phần của hoa thiên lý có chất xơ, đạm, các loại vitamin C, B1 và nhiều khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ hoa thiên lý. Chọn những chùm hoa mới nở, ngâm nước cho hết kiến, chùm hoa to thì tách làm 2,3 nhánh nhỏ.
Nấu canh với thịt heo bằm, giò sống. Kết hợp độc đáo của hoa thiên lý và cua đồng giã nhỏ làm canh có hương vị đậm đà ngay, Hoa thiên lý xào với thịt bò, có ướp chút gừng và nước tương cho thấm. Ngày nay, người ta dùng hoa thiên lý như một loại rau sống, nhúng với lẩu các loại.
Hoa a ti-sô giúp da mịn màng
Atiso hầm giò heo
Atiso hầm giò heo
Khi nhắc đến a ti-sô, mọi người thường nghĩ ngay đến đấy là một vị thuốc, một loại trà thanh nhiệt, giải độc. Không những thế, a ti-sô giàu vitamin A và khoáng chất, có khả năng lọc sạch các độc tố trong gan, làm mát gan, giải nhiệt... nên giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.
Món ngon tuyệt vời nhất của atisô, có lẽ là chân giò hầm (hoặc chỉ chọn móng). Hoa atisô loại non, rửa sạch, chẻ dọc, bỏ phần nhụy hoa bên trong. Phần cuống hoa giữ lại, cắt mỏng. Giò heo (hoặc móng) rửa sạch, chặt miếng vừa ăn ướp nước mắm, bột nêm khoảng 30 phút cho ngấm sau đó cho vào hầm với nước sôi.
Khi giò heo hơi mềm, thì cho hoa atisô và cuống hoa vào tiếp tục hầm đến khi giò heo mềm rục, nêm nếm lại vừa ăn, cho thêm hạt tiêu và ngò. Món này dùng nóng cùng nước mắm sống với ớt sừng trâu cắt lát, rất mát, thích hợp ăn cùng cơm nóng.
Theo BSGĐ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét