Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

5 quán bánh cuốn độc đáo, ngon khó cưỡng tại Sài Gòn

Bánh cuốn là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích, thưởng thức một dĩa bánh cuốn nóng, mềm, ngọt sẽ giúp bạn có một ngày thật nhẹ nhàng và thú vị.

1. Bánh cuốn – bánh ướt Ý Thiên: Bánh cuốn Quãng Nam


Có tuổi đời trên 20 năm, quán bánh cuốn Ý Thiên được mọi người biết đến với hương vị và cách chế biến chả bò theo kiểu Quãng Nam, lạ miệng và thơm ngon. Quán bắt đầu bán từ đầu giờ chiều đến quá nữa đêm, là địa chỉ thú vị dành cho những thực khách muốn khám phá nét mới lạ của món bánh cuốn với các loại chả quế, chả lụa, nem chua... thân quen. Bạn có thể vừa thưởng thức món bánh cuốn nóng hổi, kết hợp thêm hương vị của chả bò Quãng Nam, ràu mùi và nước chấm tạo nên một món ăn thật tuyệt vời.
Địa chỉ: Quán Ý Thiên – 274 Bà Hạt, quận 10
2. Bánh ướt thịt nướng Kim Long: Bánh cuốn nhân thịt nướng


Nếu bạn là tín đồ của món thịt nướng, bạn có thể đến quán bánh ướt Kim Long để có thể thưởng thức món bánh ướt cuốn thịt nướng đặc biệt này. Ăn kèm với mè, rau mùi và nước nắm đậu phụng đó là sự kết hợp nhẹ nhàng nhưng mới lạ, thực khách sẽ cảm thấy thích thú với món ăn này. Bánh cuốn nhân thịt nướng rất phổ biến tại các nhà hàng, quán ăn tại Huế. 
Địa chỉ: Quán Kim Long – 80/86 Trần Quang Diệu, quận 3
3. Bánh cuốn trứng

Có đến 2 cách để thưởng thức món bánh cuốn trứng hấp dẫn này: cuốn theo kiểu ốp la, hoặc dàn mỏng lớp trứng phía trong rồi cuộn lại. Vì thế tạo nên vị béo và đậm đà hơn hẳn món bánh cuốn thông thường. Với bánh cuốn trứng tráng lẫn cùng bột thì dễ ăn hơn vì ăn như bánh cuốn thông thường. Bánh cuốn kiểu này có màu vàng rất đẹp, ăn ngon đậm đà hơn bánh cuốn không tráng trứng do phần trứng đã hòa lẫn vào bột. 
Bạn có thể nếm thử bánh cuốn trứng tại nhà rất dễ dàng.

Địa chỉ: Xuân Hường, số 1 Sông Đà, phường 2, quận Tân Bình
Thiên Hương – 155 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1
4. Bánh cuốn cà cuống
Bánh cuốn nhân thịt chấm với nước mắm có tinh dầu cà cuống đã tồn tại hơn 30 năm ở Sài Gòn, chớ không phẩn nhân… cà cuống đâu nhé. Khách đến đây ăn rất đông, có người ăn liền hai đĩa bánh chỉ vì sợ phí hoài nước chấm. Một lời khuyên nhỏ nên tránh ăn kèm rau thơm và giá vì sẽ pha tạp mùi.
Địa chỉ: 89 Lý Tự Trọng, quận 1
Tây Hồ, 127 Đi Tiên Hoàng, quận 1
5. Bánh cuốn lá chuối


Bánh cuốn được gói khéo léo trong lá chuối ở chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10) đã có thâm niên hơn 60 năm ở Sài Gòn. Dù bánh vẫn chỉ ăn với chả lụa, bánh tôm hay nem chua nhưng hình ảnh cuốn lá chuối đặc biệt cũng khiến tiệm bánh trở nên thu hút và đắt khách hơn hẳn. Quán mở cửa từ 5h sáng đến 12h trưa, chủ yếu phục vụ bà con lao động trong chợ.
Địa chỉ: Bánh cuốn Hai Tần, quần 22l, khu ăn uống Nguyễn Tri Phương (68 Nguyễn Lâm, phường 6, quận 10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét