Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Rùng mình với món Sashimi ếch sống ở Nhật

Món Sashimi ếch được đưa lên, bên trong đĩa là con ếch vẫn còn sống, vẫn thở phập phồng và đôi mắt chớp chớp như thường.


Sau khi đoạn clip được một nhà hàng ở Nhật đăng tải lên mạng về hướng dẫn cách chế biến món Sashimi ếch tươi sống, nhiều người đã không khỏi bàng hoàng và rợn người trước cảnh tượng này.
Mô tả ảnh.
Món Sashimi ếch tươi sống ở Nhật Bản.
Khi có khách gọi món Sashimi ếch này, đầu bếp sẽ bắt đầu sơ chế con ếch sống bằng cách chặt đầu, loại bỏ nội tạng và lột da. Chỉ trong giây lát, toàn bộ phần thịt của con ếch xấu số đã nằm gọn trong một bát đá lạnh với một lát chanh. Món thịt tươi sống này được ăn kèm với nước tương.
Phần da và nội tạng của con ếch sẽ được ninh nhỏ lửa để tạo thành món súp cho khách hàng ăn tráng miệng sau khi đã ăn món sashimi.
Mô tả ảnh.
Nhiều người cho rằng đây là hành động tàn sát động vật dã man.
Khi đĩa Sashimi ếch được đưa lên bàn, dễ nhìn thấy con ếch vẫn còn sống, vẫn thở phập phồng và đôi mắt chớp chớp như thường.
Mặc dù là món gỏi nhưng vì loại ếch được sử dụng cho  này thường là ễnh ương, rất an toàn và ngon. Ễnh ương là món ăn được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng và chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, nhưng có lẽ ít nước như Nhật Bản có món Ễnh ương tươi sống rợn người như thế này.

Mô tả ảnh.
Đây là một món ăn "kỳ quái" ở Nhật.
Ông Mamie Nishide, một đầu bếp  người Nhật ở New York cho biết đây không phải là món ăn thông dụng của người Nhật. Được biết, nhà hàng đăng tải đoạn clip này không chỉ có món ễnh ương này là quái dị, thực đơn quán còn có những món kỳ quái như: rùa mai mềm, tinh hoàn lợn, rượu ngâm rắn, kỳ nhông nướng, tim động vật còn đập…
Rất nhiều người sau khi xem đoạn clip vô cùng bức xúc, đánh giá đây là hành động tàn bạo đối với động vật và cũng là món ăn ghê rợn khiến nhiều người khiếp vía.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét