Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Đi tìm 3 quán cháo lòng lâu năm ở Sài Gòn

Depplus.vn -
 Người sống ở Sài Gòn tới vài mươi năm cũng chưa chắc đã khám phá hết quán ngon tại mảnh đất phồn hoa này.

Có nhiều quán xá mới mở, nhưng cũng có nhiều địa điểm mà từ thời cha chú chúng ta đã tồn tại. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn 3 quán cháo lòng lâu năm nổi danh bậc nhất Sài Thành.
1. Cháo tiều Cô Út
Khu vực Bàn Cờ là một trong những khu ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng với nhiều món ăn khác nhau. Bên cạnh đó, đây còn là nơi có quán cháo tiều nổi tiếng. Cháo Tiều cô Út nổi tiếng là một trong những hàng cháo lâu đời nhất ở đây và cũng nhờ bán cháo mà gia đình cô đã xây được một căn nhà 5 tấm khang trang thay cho căn nhà lụp xụp lúc khởi nghiệp.
 
Tô cháo Tiều hấp dẫn tại khu chợ Bàn Cờ - Cao Thắng
Thoạt nhìn qua, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đây chỉ là một hàng cháo bình dân bởi quán chỉ có vài chiếc bàn gỗ đơn giản đặc rải rác phía ngoài. Trên bàn cũng chỉ có vài chiếc hộp nhựa đựng nội tạng đã làm chín và cạnh nồi cháo là những chiếc hộp nhỏ đựng những cọng hành lá xanh mướt.
Thế nhưng nếu nhìn lên bảng giá các món cháo được dán trên tượng, bạn sẽ chỉ muốn đứng lên và đi về ngay lập tức. 27.000 đồng là giá rẻ nhất cho một tô cháo thịt bằm cơ bản, nếu thêm thức ăn giá sẽ tăng dần và cao nhất là 65.000 đồng cho một tô cháo đặc biệt.
 
Tô cháo đặc biệt mệnh giá 65.000 đồng.
Cháo ở đây ngon vì gạo và thịt nạc băm được nấu theo công thức riêng nên khi ăn sẽ cảm nhận được độ mềm, mịn và khá dẻo, phần nước cháo thì ngọt và thanh. Đặc biệt, cháo ở đây có công dụng giải cảm rất tốt vì có vị cay nồng nhẹ của tiêu và cay ấm của hành lá, nếu không phải người sành ăn, bạn sẽ chỉ nhận ra điều này khi sau khi ăn xong tô cháo và mồ hôi tuôn như tắm trên áo. Địa chỉ: 51/33 Cao Thắng, P. 3, Q. 3
2. Cháo lòng Cô Ba
Nếu là một người sành ăn và thích ăn cháo, chắc hẳn ai cũng sẽ biết đến xe cháo lòng của cô Ba ngay góc ngã tư Nguyễn Huy Tự - Nguyễn Văn Giai, nổi tiếng đã hơn 50 năm nay, người dân và người hay ăn ở đây thường gọi là cháo lòng Đa Kao. Nhờ hương vị đặc trưng được chế biến theo công thức riêng của mình mà xe cháo lòng của cô lúc nào cũng đông khách từ lúc dọn ra cho đến lúc hết, và có những vị khách quen đến nổi họ ăn cháo của cô khi đang yêu nhau và bây giờ đã có con.
 
Tô cháo lòng cô Ba đầy đặn.
Giá cho một tô cháo lòng vỉa hè lên đến 40.000 đồng, khá cao so với mặt bằng chung và sẽ gây ngạc nhiên cho người mới đến lần đầu. Thế nhưng có ăn mới cảm nhận được, thức ăn và thịt nhiều đến mức nếu lấy hết đồ ăn ra thì cháo chỉ lưng đến 1 phần 4 của tô. Địa chỉ: 12 Nguyễn Huy Tự, Q. 1
3. Cháo lòng Nguyễn Thị Minh Khai
Nếu Cô Út nổi tiếng với cháo mang đặc trưng của dân tộc (Tiều) và cháo Cô Ba mang hương vị miền Nam thì quán cháo trên đường Nguyễn Thị Minh Khai được nhiều thực khách đánh giá là mang hương vị hòa trộn giữa văn hóa ẩm thực của cả hai mièn Bắc – Nam. Điều này được thể hiện rõ trên tô cháo với đầy giá, phần nước dùng tách biệt với cháo theo kiểu sơn thủy và đĩa lòng với dồi có 2 lớp nhân khác nhau, và đặc biệt không thể thiếu nước mắm gừng có ớt xắt đi kèm.
 
Cháo lòng Minh Khai với đĩa lòng và chén mắm gừng quen thuộc 
“Kết: Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể bổ sung vào danh sách những địa điểm ăn uống ngon ở Sài Gòn không thể bỏ qua của mình rồi nhé.”
LOZI (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét