Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Quán lẩu “pê đê” nổi tiếng Sài Gòn

Depplus.vn -
 Không còn xa lạ với người dân Sài thành, nhưng bất cứ vị khách du lịch nào tới thăm Tp HCM đều muốn ghé thử quán lẩu đặc biệt trên đường Trần Văn Đăng, P.11. Dù biển hiệu đề "Lẩu Thúy Linh", người ta thường gọi quán bằng cái tên ấn tượng hơn - "lẩu pê đê".

 
Một góc quán ở lẩu Thúy Linh - Ảnh: Himmag
 
Tên gọi có phần suồng sã ấy bắt nguồn từ những người trực tiếp đứng bếp và cả phục vụ của quán lẩu, họ đều là người đồng tính. Được biết, quán do chị Thu Thủy mở để giúp ba người thân trong gia đình (đều là người đồng tính) có công ăn việc làm. Thời điểm mở quán từ cách đây 10 năm, những người đồng tính trong gia đình chị Thủy đều vẫn còn phải chịu nhiều khó khăn từ cách xã hội nhìn nhận và đánh giá họ. Lo cảnh "nhàn cư vi bất thiện", sau nhiều trăn trở, chị Thủy quyết định mở một quán nhậu nhỏ cốt để “cột chân” con em của mình chứ chưa đặt nặng vấn đề lỗ lãi trong kinh doanh. Nhưng nhờ sự khéo léo thiên bẩm cùng đức tính chăm chỉ, cần cù, quán nhậu nhỏ bên bờ kè kênh Nhiêu Lộc ngày nào nay đã ra được cải tạop khang trang hơn, sạch sẽ hơn và nổi tiếng bất ngờ.
 

Nhân viên phục vụ đều là người đồng tính - Ảnh: CSTC 
 
Ban đầu, khách tới quán đa phần là người quen của gia đình, hay người "cùng cảnh ngộ" tới để ủng hộ nhau, cũng như tìm nơi gặp gỡ chia sẻ những tâm sự buồn về số phận trớ trêu. Sau này, cũng chính cảnh đời đặc biệt của chủ và nhân viên quán, cộng thêm thực đơn hấp dẫn, khách tới quán đã đa dạng hơn, không phân biệt giới tính, gốc gác. Quán đông khách, người quen người thân lại kéo thêm "bạn bè" về làm việc ngày một nhiều, nên người ta gán cho quán Thúy Linh cái tên "lẩu pê đê"...
 
Nhân viên của "lẩu pê đê" đều không ngần ngại công khai việc mình là người đồng tính, khách biết ý sẽ gọi họ bằng "em", vừa thú vị, lại vừa làm vui lòng những người phục vụ đặc biệt. Các "em" ăn mặc, đi đứng thật "chuẩn", không khí quán lúc nào cũng vui vẻ, lúng liếng khó tả.
 
Tính chất quán nhậu không tránh khỏi cảnh xô bồ, thậm chí nhiều vị khách tới quán vì tò mò, còn không ngại ngần kéo tay các "em" lại mà buông chuyện lả lơi nhưng phần đông còn lại tới quán vì đồ nhậu ngon, và vì sự khâm phục dành cho những người biết vượt lên nghịch cảnh của số phận, bởi họ mưu sinh lương thiên nên chẳng có gì đáng phải soi mói, miệt thị.
 

Lẩu Thái - Ảnh: Diadiemanuong 
 
Nếu là khách từ xa tới, hỏi chủ quán rằng "lẩu pê đê" có món nào đặc biệt nhất sẽ được câu trả lời rằng ở đây rất nhiều món ngon, nào lẩu cá hú, lẩu các lóc, lẩu cá diêu hồng, lẩu đầu cá hồi, lẩu cá kèo, lẩu lươn, đồ nhậu thông thường...nhưng ngon nhất, được khách ưa chuộng nhất là lẩu Thái và các món ốc. Lẩu Thái hải sản vốn được coi là biến tấu của lẩu um chua miền Tây, một nồi đầy đủ cả mực tươi, tôm sú, nghêu sò, thịt bò, trứng cút ăn kèm với nhiều loại rau quả khác nhau như: đậu bắp, rau muống, rau nhút, cà chua, măng chua, hương vị đậm đà rất đặc biệt. Riêng các món ốc, chẳng cần nói nhiều bởi ốc Sài Gòn đã trứ danh "đệ nhất ngon", lại được thưởng thức trong không khí đặc biệt như ở quán lẩu Thúy Linh thì càng thêm ấn tượng.
 

Ốc móng tay xào - Ảnh: Zing Me 
 
Quán đông, cũng thuộc hàng có  tên có tuổi nên không tránh khỏi ít nhiều phàn nàn, nhưng hầu hết người dân Sài thành cũng như khách du lịch từng tới quán đều cho biết họ mến Thúy Linh bởi phong cách phục vụ đặc biệt, cũng như những "em" phục vụ rất "có duyên". Chẳng cần quảng cáo hay thêm chiêu trò lôi kéo, khách tới đây một lần đều muốn được trở lại những lần tiếp sau.
 
 
K.H (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét