Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Y học cổ truyền: Xoa bóp và luyện tập chữa liệt dương

Người bị chứng liệt dương có thể vận dụng phương pháp tự xoa bóp và tập luyện cụ thể như sau: 
- Trước tiên, ngồi trên ghế cứng hoặc đứng, nhắm mắt trong 2-3 giây để ổn định tư tưởng, từ từ thót bụng lại để đẩy không khí trong phổi ra tối đa rồi lại từ từ hít vào cho đến khi bụng phình ra hết cỡ thì thôi, nín thở trong giây lát rồi từ từ lặp lại như ban đầu. Làm như vậy khoảng 10 lần. 
- Tiếp đó, tinh thần tập trung, khe khẽ nhắm mắt rồi thót hậu môn lại, giữ càng lâu càng tốt, làm đi làm lại như vậy trong 3 phút. 
- Dùng bàn tay xoa xát bụng dưới theo chiều kim đồng hồ chừng 3 phút sao cho nóng lên là đạt yêu cầu. 
- Nắm chặt tinh hoàn và bìu, sau đó bỏ ra rồi làm tiếp chừng 5-6 lần nhằm mục đích để kích thích tăng tiết nội tiết tố sinh dục và tăng cường khoái cảm tình dục. 
- Dùng một tay kéo bìu lên phía trên, tay kia xoa xát phía dưới bìu sao cho nóng lên là đạt yêu cầu, mục đích là để làm tăng lưu lượng máu đến dương vật. 
- Nắm giữa dương vật, rung đầu dương vật để kích thích cho các huyết quản giãn ra khiến cho lượng máu lưu thông tăng lên. 
- Nắm chắc dương vật, làm cương dương vật chừng 5 giây rồi lại thả lỏng, làm như vậy 5-6 lần nhằm mục đích tăng cường lượng máu đến, làm tăng tốc độ lưu thông và cải thiện chức năng thể xốp của dương vật. 
- Nén dương vật bằng đầu ngón tay sau 2 giây rồi đột nhiên bỏ ra chừng 5-6 lần nhằm mục đích tăng cường tính đàn hồi của các dây chằng ở gốc dương vật. 
- Dùng hai bàn tay xoa xát bên trong đùi sao cho nóng lên là đạt yêu cầu, mỗi bên chừng 20 lần. Dùng cả hai bàn tay xát dọc hai bên cột sống thắt lưng sao cho nóng lên là được. 
- Dùng một bàn tay xát mạnh vùng xương cùng cụt chừng 50 lần. 
- Day bấm một số huyệt vị châm cứu như: huyệt quan nguyên nằm ở điểm nối 3/5 trên và 2/5 dưới của đoạn nối rốn và bờ trên xương mu, huyệt trung cực nằm ở điểm nối 4/5 trên và 1/5 dưới của đoạn nối rốn và bờ trên xương mu, huyệt tam âm giao nằm ở ngay bờ sau xương chày, phía trên mắt cá trong 4 khoát ngón tay. Mỗi huyệt day chừng 1 phút sao cho đạt cảm giác tê tức là được. 
- Xát hai bàn tay vào nhau cho thật nóng rồi một tay nắm lấy bìu, một tay xoa bụng dưới, ít nhất từ 100-200 lần. Cũng có thể dùng phương pháp như trên nhưng một tay xoa bụng dưới, một tay đặt vào vùng đùi tiếp giáp bộ phận sinh dục. 
- Mỗi khi đi tiểu tiện nên kiễng chân, đứng nhón trên các đầu ngón chân nhằm tăng cường công năng của tạng thận theo quan niệm của y học cổ truyền. Có thể thay thế động tác này bằng phương pháp ngồi trên một chiếc ghế không có chỗ tựa hay trên một chiếc ghế băng, hai đầu gối để song song, hai tay đặt lên đầu gối, ngửa người ra sau một góc chừng 45o, sau đó lại trở về vị trí ban đầu. Làm như vậy nhiều lần, mỗi ngày ít nhất 10 lần để giúp cho cơ bụng gia tăng sức chịu đựng và thúc đẩy năng lực tình dục của cơ thể. 
- Nếu có điều kiện nên thực hiện liệu pháp tắm ngâm trong bồn nước nóng hàng ngày. Trong khi tắm dùng tay xoa bóp dương vật, khi đạt đến kích thích cực điểm thì hai tay bóp lấy tinh hoàn rồi lại thả ra, cứ như vậy có thể kích thích tăng tiết nội tiết tố sinh dục nam, góp phần cải thiện tình trạng bệnh lý. 
Vấn đề quan trọng cuối cùng là: phải thực hiện liệu trình tập luyện và xoa bóp như trên một cách đều đặn và kiên trì. Không được để cơ thể lâm vào tình trạng mệt mỏi quá độ. Hàng tuần,vẫn nên sinh hoạt vợ chồng điều độ từ 1-2 lần. Người vợ phải hết sức thông cảm, động viên và tạo mọi điều kiện cho chồng thực hiện quy trình điều trị. 

ThS. Hoàng Khánh Toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét