Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Chữa đầy hơi không cần dùng thuốc

Chứng đầy hơi, chướng bụng luôn hành hạ bạn? Đừng quá lo lắng. Những gợi ý sau có thể giúp bạn “làm xẹp” bụng một cách nhanh chóng.

- Theo các chuyên gia, uống trà xanh có thể giúp tống khứ lượng hơi dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp bạn không còn bị đầy bụng.
- Phụ nữ đối mặt với vấn đề đầy hơi nhiều hơn nam giới do họ có chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng. Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng tiền kinh nguyệt là đầy hơi và giữ nước.
Chữa đầy hơi không cần dùng thuốcĂn cá hồi giúp chữa chướng bụng hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Thay vì ăn một số loại thực phẩm sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình hình, hãy thử ăn cá hồi. Nguồn axít béo omega-3 trong cá hồi sẽ giúp bạn tránh được cảm giác đầy bụng và thậm chí giúp cải thiện tâm trạng. Vì vậy, luôn nhớ bổ sung cá hồi trong thực đơn ăn uống của bạn trong những ngày gần “đến tháng”.
- Hạt lanh không chỉ tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch mà còn là phương thuốc trị đầy hơi hiệu quả. Đó là nhờ hàm lượng chất xơ phong phú trong hạt lanh, theo báo The Times of India.
- Tránh ăn muối khi bạn bị đầy hơi. Ngoài ra, không nên ăn các thực phẩm chiên và thức ăn nhanh khi bạn bị chướng bụng.
- Ăn một hủ sữa chua giúp trị đầy hơi. Đây là liệu pháp trị đầy hơi hiệu quả vì giúp đẩy hơi ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.
Lan Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét