Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Về Hòa Bình – Vùng đất của “Người lái đò sông Đà”

Vùng đất Hòa Bình nổi tiếng không chỉ trong văn học với tác phẩm “Người lái đò sông Đà” mà còn nổi tiếng về những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ.
Dù là mùa nào trong năm, Hòa Bình cũng mang trong mình những vẻ đẹp lộng lẫy nhất, tinh tế nhất. Điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua trong mọi hành trình về với Hòa Bình là Mai Châu xinh đẹp. Bức tranh thiên nhiên của Mai Châu được vẽ lên giữa sự hùng vĩ của núi đồi hoang sơ và ẩn chứa đằng sau đó là cả một vẻ đẹp hiền hòa, êm dịu. Hãy thử trải nghiệm những cảm giác thú vị khi khám phá Hang Dơi và ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh Mai Châu để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt ở vùng đất tuyệt đẹp này.
Sông Đà - Hòa Bình
Sông Đà – Hòa Bình
Đến Mai Châu không chỉ để thưởng thức phong cảnh hữu tình, mà còn có thể đắm mình trong không gian văn hóa cồng chiêng, rượu cần, cơm lam, thịt nướng. Những bản sắc dân tộc ở Mai Châu vẫn luôn được lưu truyền và gìn giữ cho đến ngày nay.
Mai Châu - Hòa Bình
Dù là mùa nào trong năm, Hòa Bình cũng mang trong mình vẻ đẹp lộng lẫy nhất, tinh tế nhất.
Thủy điện Hòa Bình, một công trình đầy tự hào và kiêu hãnh của người dân Hòa Bình cũng như người dân Việt Nam cũng sẽ là một điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá của bạn. Không chỉ giữ một vai trò quan trọng trong mạng lưới điện Quốc gia, thủy điện Hòa Bình ngày nay còn là một tham quan thu hút khách du lịch.
Thung Nai, nơi núi sông giao nhau tạo thành một “vịnh Hạ Long” kì vỹ, độc đáo ngay trên núi. Ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh trên mặt sông nơi mây núi bềnh bồng, cảm giác như lạc giữa chốn thần tiên giữa trần gian. Tiếng mái chèo, tiếng nước chảy, tiếng xào xác của núi rừng,… tất cả như hòa quyện với nhau tạo thành những âm thanh sôi động và cuốn hút. Bạn cũng có thể qua đêm ngay trên đảo Dừa để thưởng thức rượu cần, thịt nướng và đốt lửa trại.
Thung Nai Hòa Bình
Thung Nai, nơi núi sông giao nhau tạo thành một “vịnh Hạ Long” kì vỹ, độc đáo ngay trên núi
Hòa Bình còn có hang động Đá Bạc với hàng trăm khối thạch nhũ với nhiều hình, nhiều dạng buông mình từ trên cao xuống như những tấm màn che bí ẩn. Sau khi khám phá hết vẻ đẹp của động Đá Bạc, bạn đừng quên ghé qua suối nước nóng Kim Bôi với những mạch nước ngầm nhiều khoáng chất vừa tốt cho thư giãn vừa tốt cho sức khỏe.
Hồ sông Đà ngày nay đã trở thành một điểm dừng chân vô cùng thú vị. Bạn có thể vùng vẫy thỏa thích trên những bãi tắm tuyệt đẹp bên hồ sông Đà. Đỉnh Phù Bua bốn mùa mây bao phủ đẹp như một bức tranh huyền ảo là nơi sẽ mang đến cho bạn những cảm giác của chốn “bồng lai tiên cảnh”.
Thác nước ở Hòa Bình
Những thác nước như tầng mây huyền bí
Thông tin chung:
– Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Tỉnh lỵ là thành phố Hòa Bình nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 73km.
– Để đến được Hòa Bình bạn có thể đăng ký vé khứ hồi giữa Hà Nội – Hòa Bình ở các hãng xe được dân du lịch bụi đánh giá khá tốt như xe Tuấn Dũng, Hoàng Thao (2 xe này đi Mai Châu), xe Mạnh Hùng (tuyến Hà Nội – Yên Thủy). Cả 3 hãng xe này đều xuất phát từ bến xe Mỹ Đình.
– Đến nơi thì thuê xe ôm, xe máy, đò hay bắt taxi để thực hiện hành trình khám phá của mình.
– Khu vực trung tâm Hòa Bình gồm các tuyến đường Chi Lăng, Cù Chính Lan, Trần Hưng Đạo… các bạn có thể căn cứ vào đó hay vào lịch trình của mình mà thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển. Lưu ý đặt phòng trước khi đến.
Nguồn từ www.ivivu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét