Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

6 món quà vặt vừa ngon, vừa rẻ, nhất định phải nếm khi du lịch Pleiku

Đến phố núi Pleiku, ngoài đi du lịch, khám phá, bạn cũng đừng quên nếm thử những món quà vặt vừa ngon, vừa rẻ dưới đây nhé!


1. Lụi nướng 

Với khí hậu hơi se se lạnh của Pleiku thì chẳng có món lai rai nào phù hợp hơn là lụi nướng. Lụi nướng thường có 2 loại là lụi bánh tráng và lụi thịt nướng. Lụi bánh tráng thì được làm từ thịt xay, bún khô sau đó được cuốn vào lớp bánh tráng mỏng rồi nướng lên. Ăn lụi bánh tráng thấy độ giòn, thơm đặc trưng, món này thường được ăn kèm với tương me chua ngọt đi kèm với chút xíu ớt. Còn lụi thịt nướng thì được làm từ thịt heo hoặc thịt bò, được dùng kèm với tương đậu hay tương me, tùy người ăn.

lụi nướn

Lụi nướng thường bán từ chiều đến tối, giá chỉ 1 ngàn đồng đến 3 ngàn đồng/ cây. Một số địa chỉ bạn có thể ghé đến để thưởng thức lụi nướng ở phố núi này như: Quán lụi bà Sáu (122 Cao Bá Quát); Lụi nướng Duy Tân (dọc đường vào cổng chợ lớn Duy Tân); chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật. 

2. Bánh tráng nướng 

Tuy không nổi tiếng như ở Đà Lạt nhưng bánh tráng nướng cũng là món quà vặt không thể không nhắc đến ở Pleiku. Bánh tráng giòn cộng thêm sự thơm béo ngậy của trứng, phomai và chút vị chua cay của tương me, tương ớt quả là món lót dạ tuyệt vời. Chưa kể bánh tráng nướng vẫn còn hàng chục loại nhân đa dạng cho bạn lựa chọn như khô bò, mỡ hành, xúc xích, thập cẩm...

bánh tráng

Mỗi chiếc bánh tráng nướng giá chỉ 10 ngàn đến 18 ngàn đồng/ chiếc. Một số quán ngon bạn có thể tham khảo như Oishi Quán nằm ở ngã ba Diệp Kính; Quán xắp xắp nằm trên đường Quyết Tiến. Cũng như lụi nướng, bánh tráng nướng là món ăn vặt của buổi chiều, tối.

3. Miến gà

Đến Pleiku, bạn đừng lỡ cơ hội thưởng thức món miến gà ngon tuyệt với mức giá chỉ 10 ngàn đồng/ tô. Một tô miến gà nóng hổi với nước lèo trong vắt, những sợi miến trong,dai, những miếng gà trắng phau với đầy đủ hạt tiêu, hành, ngò cùng một dĩa rau bắp cải trắng giòn chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng ấm bụng. Quán miến gà nổi tiếng nhất ở đây phải kể đến quán Nhớ nằm trên đường Phan Đình Phùng.

miến

4. Bún cua    

Bún cua là món đặc trưng của người dân Pleiku, tuy nhiên bún cua ở đây có phần hơi thách thức du khách khi có phần hơi nặng. Bún cua Pleiku được làm từ cua đồng và đặc biệt phải ủ cho đến khi có mùi chua chua, hơi khó ngửi, tuy nhiên nếu chịu được mùi này, bạn sẽ thấy đây là món rất ngon.

bún cua

Tô bún cua thường được nấu kèm với măng, khi ăn bỏ lên trên mấy miếng da heo chiên giòn hoặc bánh phồng tôm rồi cho thêm ớt, chanh và mắm nêm để dậy thêm hương vị cho tô bún. Khi ăn bạn cũng nên ăn kèm với chả lụa và  rau sống để hưởng thức đầy đủ hương vị của món bún này. Giá mỗi tô bún cua chỉ từ 8 ngàn đến 10 ngàn đồng. Bạn có thể ghé chợ nhỏ trên đường Phùng Hưng, hay cá quán bún trên đường Quyết Tiến, Phan Đình Phùng để nếm thử.

5. Bánh bột lọc nóng

Bánh bột lọc nóng là một món ăn vô cùng quen thuộc với Pleiku. Những chiếc bánh bột lọc với lớp vỏ dai dai trong veo có thể nhìn thấy con tôm và thịt ba rọi rim vàng nâu hấp dẫn. Món này càng thêm ngon khi chấm vào nước mắm được pha chế thật khéo léo. Cái mặn của nước mắm thêm chút vị ngọt của đường, cái cay của ớt được hòa quyện lại với nhau tạo nên vị ngon khó cưỡng.

bột lọc
Quán Cô Tiêu cũng nằm trên đường Phan Đình Phùng hay quán bánh Huế trên đường Tuệ Tĩnh là địa chỉ bán bánh bột lọc bạn nên ghé thử. Mỗi đĩa bánh chỉ từ 10 ngàn đến 15 ngàn đồng gồm 7-10 cái bánh. 

6. Yaourt

Khi đã thấm mệt trên hành trình khám phá vùng đất mới, hãy tiếp sức bằng hũ Yaourt (sữa chua) mát lạnh. Điểm thú vị của Yaourt Pleiky là kết hợp giữa vị chua ngọt lại có thêm chút vị béo ngậy của dừa và chút mặn của muối nên rất hấp dẫn. Mỗi hũ yaourt ở Pleiku có giá 2 ngàn đồng, vừa rẻ, vừa đã khát. Yaourt Thủy trên đường Nguyễn Du (gần sân vận động Pleiku) hay các quán yaourt trên đường Cù Chính Lan là địa chỉ bỏ túi cho bạn nếu muốn thưởng thức món này.

sữa chua
 Theo Miu Nhi / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét