Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

5 loại bánh miền Tây khiến teen chảy nước bọt

Bánh khọt, bánh cam, tai yến, xôi chiên, mè láo... được xem là những món dễ ăn, giá cả phải chăng, ngon miệng, được người Sài Gòn rất ưa thích.
Bánh khọt
2-8479-1419231268.jpg
Cái tên bánh khọt xuất phát từ âm thanh “khọt khọt” vang lên khi chảo bánh bắt đầu sôi mỡ.  Nhân bánh thường là nhân tôm, loại tôm tươi, to vừa phải, bóc vỏ. Mỡ chiên dùng loại mỡ lợn đã phi hành cùng lá hẹ.

Ngoài loại nhân mặn, còn có dạng bánh khọt nước cốt dừa thơm ngon và béo ngậy, mang đến sự phong phú đa dạng cho người thưởng thức. Mỗi đĩa bánh khọt có giá khoảng 20k-25k
Bánh cam
3-5329-1419231268.jpg
Loại bánh này được làm từ bột nếp và bột gạo nên không ngán lại dẻo dai thơm ngon. Sau khi chiên xong, bánh để nguội trước khi rưới lên bên ngoài một lớp mật. Mật khi rưới lên bánh sẽ có màu vàng óng, trong suốt và khô bề mặt.

Chiếc bánh ngon có vỏ giòn, lớp mật bên ngoài không quá dẻo để dính sang các bánh khác. Bánh có màu vàng rượm, óng ánh của mật, khi cắn vào nghe tiếng lớp mật vỡ ra trước như tiếng kẹo gương, vỏ bánh giòn bên ngoài, mềm dẻo bên trong, cộng thêm cái bùi bùi của đậu xanh tạo nên hương vị khó quên. Mỗi bánh có giá 4k.
Mè láo
4-5288-1419231268.jpg
Bánh mè láo được xem là một loại đặc sản của Sóc Trăng. Bánh này làm từ bột nếp, khoai môn, đường và mè.

Bánh bên ngoài cứng và giòn, bên trong xốp mềm, chỉ cần đưa một miếng vào miệng là đã cảm nhận ra ngay cái hương vị thơm và béo của mè và vị bùi bùi của khoai rất thú vị. Bánh có giá khoảng 4k. 
Xôi chiên
5-2463-1419231268.jpg
Xôi chiên được làm từ một loại nếp ngon, vo thật kỹ rồi cho vào nồi nấu. Khi xôi gần chín thì rưới nước dừa để xôi vừa mềm và thơm. Một bánh xôi đạt yêu cầu khi có màu trắng, hạt nếp tròn đều, mềm và dẻo...

Bánh xôi khi chín được vớt ra để lên giá cho ráo dầu. Bên trong là lớp nhân thịt được làm từ nấm mèo, củ sắn, thịt lợn băm nhỏ, trộn chung với nhau cùng các gia vị muối, đường, tiêu, củ hành... rồi đem xào chín. Bánh có màu vàng, giòn và thơm ngon đậm đà. Mỗi bánh xôi chiên có giá khoảng 3,5k. 
Tai yến
6-7129-1419231268.jpg
Bánh có nguồn gốc từ miền Tây, với hình dáng bên ngoài giống như tổ chim yến. Loại bánh này được ăn ngay khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn vị giòn ngọt vốn có. Mỗi cái bánh giá chỉ 5k.
Ngôi sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét