Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Bánh mì kẹp ngon nức tiếng ở thủ đô

Bánh mì từ lâu đã thân quen đối với mỗi người dân Hà Nội, trở thành một nét ẩm thực đặc trưng và có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào.

Với các nguyên liệu làm nhân gần giống nhau như patê, dăm bông, xá xíu, dưa góp... nhưng hương vị thì hoàn toàn khác biệt tạo nên thương hiệu cho mỗi quán ăn.
Bánh mì phố Đinh Liệt
Chiếc bánh mì với các nguyên liệu do chủ quán tự chế biến gồm dăm bông, patê, xá xíu... tùy theo cách lựa chọn của bạn. Mỗi nguyên liệu được đựng trong chiếc khay nhỏ sạch sẽ và gọn gàng. Khi ăn, chủ quán sẽ lần lượt lấy các nguyên liệu cho vào bánh. Chỉ đơn giản nhưng hương vị khiến người ăn thích thú bởi vỏ bánh giòn rụm, nước sốt đậm đà.
banh-mi-kep-ngon-nuc-tieng-o-thu-do
Các nguyên liệu làm nhân bánh mì được chủ quán tự chế. Ảnh: foody
Quán nhỏ, bán nhiều mặt hàng như bánh bao, bánh mì chảo nhưng bánh mì kẹp nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn hơn cả. Bánh được bán với giá 20.000 - 25.000 đồng. Ngoài ra nếu muốn bánh mì đậm đà hơn bạn có thể xin thêm chút nước sốt gia truyền.
Bánh mì thịt xiên nướng Quang Trung
Quán nổi tiếng với "tín đồ" thịt xiên ở Hà Nội bởi thịt được tẩm ướp rất vừa vặn, mềm, ngon và ngọt. Ban đầu quán chỉ bán thịt xiên nướng nhưng để đáp ứng nhu cầu của thực khách, chủ quán phục vụ thêm cả bánh mì. Tuy nhiên sự kết hợp giữa thịt xiên và bánh mì lại tạo nên chiếc bánh mì hấp dẫn.
banh-mi-kep-ngon-nuc-tieng-o-thu-do-1
Bánh mì thịt xiên nướng đã trở thành một nơi hấp dẫn các tin đồ nghiền thịt xiên. Ảnh: yesgo
Để làm xiên nướng chủ quán chọn những miếng thịt tươi, tẩm ướp rồi đem lên nướng cho đến khi chuyển sang màu vàng, mùi thơm lan tỏa. Chiếc bánh mì được kẹp 1-2 xiên thịt, thêm vài miếng dưa, ớt và ăn nóng. Giá mỗi xiên thịt là 10.000 đồng, bánh mì 3.000 đồng.
Bánh mì Lý Quốc Sư
Đây là một trong những tiệm bánh mì có tiếng ở Hà Nội, với rất nhiều nguyên liệu đi kèm. Đồ ăn lúc nào cũng tạo cho thực khách cảm giác sạch sẽ, với thịt nguội, thịt xông khói, xúc xích... ăn kèm với các đồ chua như dưa chuột, cà rốt, của cải ngâm chua.
banh-mi-kep-ngon-nuc-tieng-o-thu-do-2
Quán bánh mì trên phố Lý Quốc Sư với các nguyên liệu ăn kèm. Ảnh: Foody
Quán bánh mì được bày trí ấm cúng, sạch sẽ, lúc nào cũng đông khách vì có nhiều công thức gia truyền, nổi bật nhất là patê gan với hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Một suất bánh mì đầy đủ nguyên liệu có giá khá, 80.000 đồng.
Bánh mì Nguyễn Du
Dù mới mở khoảng vài tháng nay nhưng bánh mì ở đây khá hấp dẫn thực khách, được chế biến bởi vua đầu bếp Minh Nhật. Quán bánh nhỏ với biển hiệu màu cam ấn tượng thu hút nhiều thực khách là học sinh, dân văn phòng gần đó.
banh-mi-kep-ngon-nuc-tieng-o-thu-do-3
Bánh mì của vua đầu bếp Minh Nhật được bán với giá 32.000 đồng. Ảnh: A.P
Nguyên liệu làm nhân bánh mì khá phong phú với các loại nhân kẹp như: thập cẩm, gà nướng, sa tế tôm, trứng... cách trình bày sạch sẽ, bắt mắt cùng các loại dưa góp đi kèm. Bánh đến tay thực khách đảm bảo hương vị và độ giòn, giá là 32.000 đồng.

Anh Phương

Địa chỉ bán bánh mì có tiếng ở Hà Nội

Nhân thập cẩm, patê, chả, trứng với vỏ bánh giòn tan hay bít tết với những miếng thịt bò được tẩm ướp đậm đà đã đưa bánh mì Việt trở thành món ăn đường phố nổi tiếng thế giới.

Với giá từ 30.000 đến 100.000 đồng, bạn đã có một suất bánh mì tại những địa chỉ gợi ý dưới đây.  
Bánh mì Đình Ngang
Nằm trên con phố nhỏ Đình Ngang, quán bánh mì trông đơn giản nhưng lại rất đông khách. Tại đây bán nhiều loại gồm bánh mì thập cẩm, sốt vang, chả trứng chiên...
Nhân bánh mì thập cẩm gồm patê, xúc xích, thịt xá xíu... thêm vài lát dưa chuột và nước sốt đậm đà. Sự kết hợp của các nguyên liệu khiến chiếc bánh mì có hương vị thơm ngon, hài hòa. Giá một suất bánh mì từ 30.000 đến 45.000 đồng.
Anh3-8887-1408347368-6855-1433906330.jpg
Bánh mì chảo trứng patê. Ảnh: Heo Con
Bánh mì kebap viện Goethe
Nằm trên phố Nguyễn Thái Học, quán bánh mì này thu hút khách bởi vị khác biệt của nhân bánh mì. Thịt được nướng vừa tới nên thơm, mềm và ngọt, ăn kèm cùng hành tây, bắp cải tím được trộn giấm, cà chua, xà lách vừa vị.
Bánh mì ở đây cũng đặc ruột, thơm mùi bơ. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là phần nước sốt với hương vị khá lạ. Chính vì vậy quán bánh mì hút một lượng khách quen đáng kể. Bánh mì có giá 30.000 đồng một chiếc.
Bánh mì bít tết Hoà Mã
Từ lâu, quán bánh mì này đã trở nên nổi tiếng đối với thực khách Hà thành bởi món bít tết với thịt bò được thái thành thớ mỏng, tẩm ướp đậm đà, đặt trên chảo gang nóng.
Một suất gồm vài lát thịt bò, trứng ốp la, khoai tây chiên, sa lát dưa chuột, cà chua... kèm nước sốt rất ngon miệng. Giá một suất bít tết là 100.000 đồng.
Bánh mì chảo Thái Thịnh
Quán ăn khá rộng và thu hút rất nhiều thực khách là teen. Nơi đây nổi tiếng bởi món bánh mì chảo và sốt vang. Bánh mì chảo gồm một miếng patê lớn, một trứng ốp la ăn kèm với dưa góp. Món này hấp dẫn bởi mùi vị patê được rán vừa tới, thơm, ăn vừa miệng.
Ngoài ra thịt nấu sốt vang không phải loại bèo nhèo. Nước sốt được nấu chuẩn, khá đúng vị nên quán níu chân thực khách. Giá từ 30.000 đến 50.000 đồng một suất.
banh1-3560-1433835757.jpg
Quán bánh mì nằm trên con phố Nguyễn Du luôn tấp nập thực khách. Ảnh: A. Phương
Bánh mì của Vua đầu bếp
Vào những giờ cao điểm, nhiều người phải xếp hàng mới mua được bánh. Có 3 loại chủ yếu ở đây là bánh mì thập cẩm, nhân trứng hay nhân tôm, nhưng được nhiều người lựa chọn nhất vẫn là bánh mì thập cẩm.
Với các loại nhân phong phú gồm chả, ruốc, patê, giò, giăm bông... chiếc bánh mì được chủ bếp tính toán sao kết hợp các nguyên liệu vừa miệng, đậm đà. Giá một chiếc bánh mì là 32.000 đồng.
Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét