Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Hoàng hôn lãng mạn ở bãi Tranh - Cam Ranh

Trong tích tắc trước khi mặt trời lặn nhanh xuống núi, hoàng hôn bãi Tranh khiến du khách phải ngẩn ngơ.


Trong vịnh Cam Ranh, bãi Tranh nằm dưới chân một dãy núi, là nơi lý tưởng để du khách dừng chân ngắm cảnh chiều tà trên biển. Từ trung tâm Cam Ranh (Khánh Hòa), du khách có thể thuê tàu tại cảng Đá Bạc và mất khoảng 30 phút để đến bãi Tranh. 
 
Bãi không phải là điểm du lịch phổ biến nhưng vẫn thu hút người yêu thiên nhiên bởi cảnh đẹp, yên bình và bãi hướng về phía tây nên du khách có thể tận ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời.
 
Kể cả những ngày thời tiết không tốt, bãi Tranh vẫn có vẻ đẹp ấn tượng nhiều tầng lớp của trời mây, sóng biển và bãi bờ.
 
Mỗi chiều về, đứng từ những ghềnh đá của Bãi Tranh, du khách có thể nhìn thấy đảo Bình Ba và các hòn đảo khác mờ mờ ở phía xa.
 
Trong những ngày nắng đẹp, dù chỉ trong tích tắc trước khi mặt trời lặn nhanh xuống rặng núi, hoàng hôn nơi đây vẫn khiến du khách phải ngẩn ngơ.
 
Do chưa có nhiều cư dân sinh sống, bãi Tranh còn mang nét hoang sơ. Thi thoảng khi có du khách đến thăm, bãi này mới có vài con tàu neo đậu.
 
Để phục vụ du khách, một số cư dân đã dựng chòi, cất nhà tạm để khách có thể dừng chân, thậm chí có thể ở lại qua đêm.
 
Nếu không đi bằng đường thủy, du khách có thể đi bằng đường bộ, tuy nhiên đoạn đường phải qua nhiều quả đồi với độ dốc cao.
 
Muốn ở lại bãi Tranh qua đêm, du khách phải tự trang bị máy phát điện hoặc đèn pin. Khu vực này sóng điện thoại khá ổn, đủ để nghe gọi hoặc vào mạng internet.
 
Do vị thế được núi che chắn, bãi Tranh tránh được gió nồm mà nhiều đảo khác tại vịnh Cam Ranh phải hứng chịu.
 
Mr True

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét