Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Hai ngày khám phá Bắc Hà

Tháng 11, mảnh đất Bắc Hà - Lào Cai không ồn ào náo nhiệt như Hà Giang, nhưng vẫn trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.
Nếu bạn muốn cảm nhận thật đầy đủ về nếp sinh hoạt, văn hóa của đồng bào nơi đây, thời điểm lý tưởng nhất ghé thăm Bắc Hà là 2 ngày cuối tuần. Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội (quãng đường hơn 300 km) từ sáng sớm ngày thứ bảy, giữa buổi chiều bạn sẽ đến nơi. Tại đây có rất nhiều nhà nghỉ. ​Bạn có thể tranh thủ thời gian trước khi trời tối để tới thăm dinh Hoàng A Tưởng ​ở khu trung thị trấn Bắc Hà, với nét đẹp mang đậm dấu ấn kiến trúc kết hợp Á- Âu.
Đi thêm 3 km nữa, bạn có thể ghé thăm thung lũng hoa Thải Giàng Phố với nhiều loại hoa mà nếu thích, bạn có thể dễ dàng mua 1 chậu đem về nhà.
Đến với Thung lũng hoa Thải Giàng Phố, đắm chìm trong không gian rực rỡ màu sắc của các loài hoa và không khí trong lành của núi rừng giúp du khách xua tan hết mệt mỏi.
Đến với thung lũng hoa Thải Giàng Phố, đắm chìm trong không gian rực rỡ màu sắc của các loài hoa và không khí trong lành của núi rừng giúp du khách xua tan hết mệt mỏi.
Khoảng ​20h thứ bảy hàng tuần, khách du lịch được thưởng thức chương trình giao lưu ca nhạc của đồng bào người ​H'mong. Chương trình hấp dẫn bởi nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc như múa đan sao, múa sinh tiền, thổi sáo trúc hay bài hát do người H'mongthể hiện. Cuối buổi, cả du khách và người dân địa phương cùng nắm tay nhau hòa mình vào những điệu múa quanh ánh lửa trại bập bùng.
Ngày thứ 2 ở mảnh đất Bắc Hà vẫn còn nhiều điều thú vị chờ đón bạn. Từ sáng sớm tới ​15h ngày chủ nhật hàng tuần diễn ra chợ phiên Bắc Hà. Tại đây, du khách có thể thưởng thức nhiều món đặc sản dân dã, mua tặng người thân bạn bè những món đồ lưu niệm hay thức quà vùng cao. Một số món mà bạn nên thưởng thức trong phiên chợ Bắc Hà là phở, thắng cố ngựa - thắng cố trâu, xôi màu, bánh ngô, bánh nếp…
Phở Bắc Hà khác biệt ở sợi phở có màu nâu hồng nhạt với độ dày vừa phải và giữ được độ dai-mềm cần thiết. Khi ăn, bạn được phục vụ cùng nhiều gia vị đi kèm với rau sống và khoảng 3-4 loại tương ớt, măng ớt, đu đủ dầm ớt.
Phở Bắc Hà khác biệt ở sợi phở có màu nâu hồng nhạt với độ dày vừa phải và giữ được độ dai, mềm cần thiết. Món ăn có nhiều gia vị đi kèm với rau sống và khoảng 3-4 loại tương ớt, măng ớt, đu đủ dầm ớt.
Sau khi đã thưởng thức hầu hết những món ngon nơi này cũng là lúc bạn đi thăm thú và chọn cho mình và mua về tặng người thân thứ quà kỷ niệm. Đó có thể là những chiếc mũ, khăn quàng, túi xách, vỏ gối, lắc đeo tay - đeo cổ.. được gia công tỉ mỉ và bắt mắt. Có thể là thức bánh trái: hồng đỏ, hồng ngâm, lê, bánh ngô, bánh nếp…
Có một điểm đặc biệt là rất nhiều khách du lịch chọn mua những chú chó về nuôi. Chó Bắc Hà nổi tiếng là giống chó đẹp và rất tinh khôn.
Khu “chợ khuyển” khá tấp nập kẻ mua người bán. Vì chó Bắc Hà khá nổi tiếng nên giá của nó tương đối đắt, một con chó nhỏ như thế này có giá 700 nghìn đồng.
Khu “chợ khuyển” khá tấp nập kẻ mua người bán. ​Chó Bắc Hà khá nổi tiếng nên giá tương đối đắt, một con chó nhỏ như thế này có giá 700.000 đồng.
Đã đến Bắc Hà, bạn đừng quên nếm thử rượu ngô Bản Phố - danh tửu Lào Cai. Trước khi mua rượu, bạn có thể thoải mái nếm thử từng loại. Nhưng không phải ai cũng biết tiếng Kinh nên việc trao đổi thông tin với họ gặp chút khó khăn.
Nếu như Hà Giang có dòng sông Nho Quế uốn lượn như sợ chỉ bạc, Mộc Châu có cánh đồng cải vàng rực rỡ, Y Tý có bầu trời mây tựa chốn “bồng lai tiên cảnh”, mảnh đất Bắc Hà lại mang vẻ đẹp giản đơn, pha trộn nhiều màu sắc theo cách của riêng nó. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu, chơi gì thì hãy mau mau xách ba lô lên và tới thăm thú để cảm nhận Bắc Hà đẹp ra sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét