Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Hai quán mì tôm đặc biệt trong lòng phố cổ

Mì gà tần Hàng Bồ chỗ ngồi chật hẹp nhưng lúc nào cũng đông kín khách, trong khi mì tim rim ở Thợ Nhuộm phục vụ rất lâu nhưng thực khách vẫn cố chờ.
Mì gà tần Hàng Bồ
Bắt đầu từ lúc mở hàng 5h chiều cho tới 11h đêm, quán mì gà tần nằm ngay góc ngã tư Hàng Bồ - Lương Văn Can lúc nào cũng tấp nập người ra kẻ vào. Điểm đầu tiên thu hút những người đi đường là cảnh tượng một hàng dài khách hàng ngồi kín cả góc phố với vỉa hè có diện tích không thể khiêm tốn hơn. Bề ngang vỉa hè chỉ vừa khít để kê 3 chiếc ghế nhựa, trong đó chiếc ghế ở giữa được đặt thêm khay để biến tấu thành bàn ăn. Cứ thế, từng hàng từng hàng ghế được sắp xếp ngay ngắn và kéo dài cả một góc phố.
Không gian chật chội và kém phần thoải mái là vậy nhưng bất kể ngày hè nóng nực, oi bức hay mùa đông gió về lạnh buốt, quán mì vẫn luôn luôn đông khách mà chẳng cần phải trưng bất kỳ một biển hiệu gì. Sức hút từ hương vị vừa quen vừa lạ của món ăn chính là điều lôi cuốn thực khách thủ đô suốt bao năm qua.
my-ga-tan-1.jpg
Sự kết hợp giữa gà tần thuốc bắc và mì tôm mang đến món ăn vừa quen vừa lạ. Ảnh: Yến Hoa
"Hồn cốt" của món ăn nằm ở chính thứ nước gà tần dậy mùi thuốc bắc và ngải cứu, được gia giảm khéo léo nên có vị khá thanh mát chứ không hề ngấy. Gà được chọn để tần cũng là loại gà non nên thịt mềm và ngọt thơm. mì tôm và giá được chần vừa phải, khi ăn vẫn có độ dai dai và giòn giòn quyện lẫn trong mùi vị hấp dẫn lan tỏa khắp miệng. Trời se lạnh mà ngồi xì xụp bát nước gà tần nóng hổi thì thích thú không gì bằng.
Một bát mì với nửa con gà tần có giá 40.000 đồng. Ngoài ra, quán còn có món chân gà tần để thực khách có thể ngồi nhâm nhi cũng khá thú vị.
Mì tim Thợ Nhuộm
Trái với mì gà tần, quán mì tim trên vỉa hè phố Thợ Nhuộm, đoạn gần ngã tư cắt Hai Bà Trưng lại khá rộng rãi, thoải mái.
Thực tế, mì cuống tim là món ăn quen thuộc mà hầu như gia đình nào cũng tự nấu được. Vậy nhưng quán nhỏ ở Thợ Nhuộm lại không vì thế mà vắng khách, thậm chí nó còn khá nổi tiếng với những tín đồ sành ăn vặt khu phố cổ.
my-tim-1.jpg
Một bát mì tim có giá 50.000 đồng. Ảnh: An Thy
Món ăn được chế biến rất đơn giản với mì tôm, rau cải xanh, nấm và một vài miếng tim cắt nhỏ chan với thứ nước dùng ngọt đậm đà, thoang thoảng mùi thơm. Nếu không thích mì nước, thực khách có thể gọi mì xào cũng hấp dẫn không kém. Nhờ cách chế biến khéo léo và đều tay, từng sợi mì vàng ươm quyện với vị ngọt mát, giòn giòn của rau cải và một chút sần sật của cuống tim, khiến món ăn vốn đã quá quen thuộc vẫn đủ sức lôi cuốn thực khách. Ngoài mì tim thì món xôi tim rim ở đây cũng đặc biệt được yêu thích và có tiếng.
my-tim-2.jpg
Món ăn được chế biến đậm đà, vừa miệng. Ảnh: An Thy
Quán dù đông nhưng chưa tới mức quá nườm nượp người ra vào, món ăn cũng chẳng phải chế biến kỳ công, vậy mà thực khách khi đến đây đều phải chờ khá lâu mới được phục vụ, gọi món 2-3 lần chủ quán mới "để tâm". Thêm vào đó, 50.000 đồng một bát cũng là cái giá không hề dễ chịu đối với một món ăn đơn giản tại quán vỉa hè bình dân như thế này.
An Thy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét