Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Mẹt xôi nhiều màu sắc ở Sài Gòn

Mẹt xôi có đầy đủ thành phần như lạp xưởng, trứng cút, chả lụa, đùi gà, chà bông... khiến bạn chỉ vừa nhìn thôi đã thấy cồn cào bụng đói. 

Thông thường khi nhắc đến xôi, chúng ta sẽ nghĩ đến những gói xôi vài nghìn đồng mua trên vỉa hè như xôi bắp, đậu đen, đậu xanh... Tuy nhiên, nếu cả gia đình hoặc nhóm bạn cùng muốn ăn món này, bạn có thể lựa chọn một kiểu thưởng thức mới là mẹt xôi tại quán nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình. 
Điểm nhấn đầu tiên khi mẹt xôi được đem ra đó chính là sự đầy đặn và nhiều màu sắc như tím của nếp cẩm, đỏ cam của gấc, vàng của nghệ, xanh của lá dứa...
Những phần xôi dẻo, nóng và thơm được đặt ngay ngắn bên trên lá chuối. Kế bên xôi là những thành phần ăn kèm như chả lụa, lạp xưởng, trứng cút, đùi gà lúc thì luộc, lúc thì roti (quay)... Ngoài ra còn có chén mỡ hành để phết lên xôi cùng với nước chấm để điều chỉnh vị mặn ngọt.
met-xoi-nhieu-mau-sac-o-sai-gon
Xôi đầy màu sắc với các thành phần ăn kèm như lạp xưởng, gà luộc, trứng, tôm, chả lụa... Ảnh: Phochexoi
Mẹt xôi đầy, nên một phần kêu ra cần khoảng 3-4 người cùng thưởng thức. Khi ăn, bạn chỉ việc chọn loại xôi mình thích với hương vị rất rõ và ăn kèm với các thành phần khác. Xôi được làm từ loại nếp dẻo nên khá thơm và mềm. Đặc biệt, chén mỡ hành làm tăng vị ngon cho món ăn. Mẹt xôi có giá 99.000 đồng. 
Sau khi thưởng thức mẹt xôi cùng với người thân, bạn bè, bạn có thể ăn thêm các món tráng miệng khác như chè trôi nước, sữa chua mít, bạch ngọc rau câu, chè khoai môn... Giá các món chè từ 10.000 đến 45.000 đồng. 

Tường Ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét