Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

2 ngày không lo âu ở biển Lagi

Nơi chúng tôi ở nằm trên gò cát cách biển 100 m, xa phố thị, không thấy tiếng xe máy. Âm thanh ở đây là tiếng sóng rì rào, tiếng chim én ríu rít và gió biển thổi mãi.
Lara Homestay
Muốn tạm thoát khỏi đô thị ngột ngạt, chúng tôi xách balo, tới Lagi (Bình Thuận) sau 5 tiếng ngồi xe, sau khi bỏ qua một số địa danh quen như Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu.
Chúng tôi đến nơi lúc 2h, định ngủ một giấc, sáng dậy thuê xe đi hải đăng Kê Gà chơi. Nhưng kế hoạch này đổ bể hoàn toàn.
Ở Lara homestay 2 ngày 2 đêm, cả nhóm không đi đâu khỏi phạm vi bán kính 70 m, cả ngày không làm gì ngoài việc tận hưởng không khí yên bình.
Cả ngày tôi chỉ nằm dài đọc sách, nghe nhạc.
Chủ nhà xây khu này với mục đích tạo một nơi cho khách tĩnh tâm. Lara chỉ có giường, chiếu, gối, chăn, không tivi, không điều hòa, không phải phòng nào cũng có nước nóng lạnh, và không Wi-Fi.
Trong không gian thư thả đó, máu làm biếng bỗng dưng trỗi dậy. Cả ngày tôi chỉ cắm tai phone vào điện thoại, mang theo quyển sách và ngồi đồng bên mái hiên, đến giờ ăn thì vào, ăn xong lăn ra ngủ, ngủ dậy lại tiếp tục ăn. Chiều chiều, chị chủ nhà nướng bánh, pha bình trà để khách nhâm nhi ngắm chiều dần tàn.
Tắm biển lúc chiều tà.
Ăn bánh, uống trà, đọc sách xong, chúng tôi kéo nhau ra biển tắm. Biển sạch, vắng, muốn tắm tiên cũng được.
Tối về, chúng tôi được ăn BBQ hải sản, nhâm nhi ly rượu vang trong tiếng nhạc nhẹ và tám chuyện với các vị khách trọ hàng xóm. Thế là hết một ngày. Ngày thứ 2, quy trình này lại tiếp diễn như một thói quen.
Cuộc sống như tiên, không lo âu.
Di chuyển
- Cách 1 - Xe máy: Lagi cách TP HCM khoảng 180 km. Các bạn mê phượt có thể chọn cách di chuyển bằng xe máy. Với cách này, bạn chủ động về thời gian và phương tiện để đi tham quanh.
- Cách 2 - Xe khách: Có nhiều xe khách tuyến Sài Gòn - Lagi.  Thời gian di chuyển tầm 5 giờ. Giá vé khoảng 150.000, phí trung chuyển 50.000 nếu bạn chọn nhà xe có hỗ trợ tới khu homestay.
Ăn - ở
Khách được phục vụ 3 bữa ăn chính: sáng, trưa và tối. Ăn sáng được miễn phí. Ăn trưa 70.000 và ăn tối 150.000 một người.
Thức ăn là hải sản tươi được mua trực tiếp từ biển vào mỗi buổi sáng, rất tươi ngon.
Cơm trưa kiểu Việt. Bữa tối là BBQ hải sản theo phong cách Âu.
Chiều chiều, chủ nhà đãi ăn nhẹ với bánh ngọt homemade và trà.
3 khu nhà: Nhà gỗ, nhà vuông và nhà tròn, với giá trung bình 700.000 đồng phòng 2 người, tùy thời điểm.
Vui chơi:
Xung quanh là ruộng thanh long, đầm tôm và biển. Thú vui ở đây là hòa mình tận hưởng cuộc sống.
Các bạn có thể đi tham quan một số điểm du lịch ở Lagi như hải đăng Kê Gà, dinh Thầy Thiếm, núi Tà Cú... Các điểm cách nơi ở khoảng tầm 10 km.