Khi đến Đà Lạt bạn sẽ có những cảm xúc ấn tượng thơ mộng đến khó quên với một Langbiang nơi Cao Nguyên Lâm Viên đại ngàn, một kinh đô hoa cỏ của Việt Nam, những thác nước trắng xóa mượt mà trong suốt như những dải lụa tự nhiên, một Thiền Viện Trúc Lâm to lớn bậc nhất Việt Nam, hay nhà thờ Mai Anh cổ kính với kiến trúc Phương Tây biến tấu ấn tượng. Tất cả những nơi này với những bạn đã đến với Đà Lạt nhiều lần, chắc đã quá quen với những địa điểm tham quan nổi tiếng này. Vậy các bạn có biết ngoài những nơi nổi tiếng này thì ở Đà Lạt còn rất nhiều địa điểm thú vị chờ bạn khám phá chưa, những nơi này khá xa trung tâm thành phố nhưng rất đáng để đặt chân đến, đường đi tuy khó nhưng khung cảnh mở ra rất đáng để bạn chiêm ngưỡng.
Làng hoa Vạn Thành
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3 km,chạy theo Đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn Đà Lạt rẽ tay trái về hướng Cam Ly. không hổ danh là làng hoa lớn nhất Đà Lạt, làng hoa Vạn Thành là một trong sáu làng hoa truyền thống của thành phố, nơi trồng hoa hồng nhiều nhất tại Đà Lạt.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-1
 
Làng hoa Vạn Thành được hình thành từ khi sáu người Hà Nam Ninh (hiện nay là Hà Nam) vào đây sinh sống. Ban đầu họ trồng rau nhưng từ năm 1960 thì bắt đầu chuyển sang trồng hoa. Đến nay diện tích trồng hoa đã lên tới hơn 100 ha trong đó 90% hộ dân chọn hoa hồng là loại hoa trồng chủ lực.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-2

Từ trên cao nhìn xuống, làng hoa trườn theo thung lũng dài dọc con suối Cam Ly màu mỡ. Đây là vương quốc của hoa hồng với những vườn hoa hồng nhung, hồng ánh trăng, hồng cánh sen… rộng hàng ngàn hecta trong những ngôi nhà kính hiện đại, tránh nắng gió.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-3
 
Hoa hồng trổ bông quanh năm nên bạn có thể đến tham quan bất cứ lúc nào. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến người dân thu hoạch hoa hồng vào sáng tinh mơ hay buổi chiều chập choạng, cách họ chăm sóc hoa hay khung cảnh nhộn nhịp đóng gói, chuyển hàng cho các xe đến thu gom hoa chuyển đi các tỉnh tiêu thụ...
Đồi chè Cầu Đất
Cách trung tâm thành phố ngàn hoa chừng 25 km về hướng Đông Nam, trên độ cao 1.650m, đồi chè với màu xanh ngắt ngút ngàn Cầu Đất là một trong hai điểm đến mới nổi cực kỳ hút khách du lịch Đà Lạt tới tham quan.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-4
 
Trải dài trên diện tích 230 ha, đồi chè Cầu Đất dễ khiến những tín đồ của màu xanh lá phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc “đất xanh ngắt, trời xanh trong”. Thêm vào đó, không gian yên tĩnh, không khí mát lành cùng hương gió vấn vương vị… chát chát đặc trưng của chè càng khiến Cầu Đất thêm phần hấp dẫn.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-5

Một trong những hoạt động yêu thích của khách du lịch khi tới đây chính là đắm mình vào khoảng xanh ngắt trải dài mênh mang của đồi chè, lang thang ngắm nhìn những ngôi nhà với kiến trúc Pháp nhỏ xinh lẩn khuất, tìm hiểu về lịch sử 100 năm của ngôi làng Cầu Đất xinh tươi hay đơn giản chỉ là được nhâm nhi hương vị “chát chát, ngọt ngọt” chỉ có riêng ở chè Cầu Đất.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-6
Đây cũng là nơi nhiều người chọn để chụp ảnh cưới, hoặc thực hiện một bộ ảnh lãng mạn trong đồng chè xanh mướt, giữa nắng vàng lấp lánh hay sương mù mơ mộng.
Ma Rừng Lữ Quán
Điểm du lịch với cái tên tên khá kì dị và độc đáo, được ra đời trong khoảng thời gian gần đây. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ mà không kèm phần tinh tế đã cuốn hút nhiều du khách.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-7

Nằm sâu trong rừng Đạ Nghịt, Lạc Dương, Ma Rừng Lữ Quán là một khu đất trồng trọt của chủ doanh nghiệp khách sạn, nhưng do chủ nhân có tâm hồn lãng mạn, yêu cái đẹp, nên cải tạo thành một khu sân vườn với nhà gỗ, ao cá, hoa dại rất thú vị. Từ đó, đây là địa điểm chỉ dành riêng cho dân phượt, vì sự thử thách cao trong cung đường. Mặt khác, chắc chẳng có xe du lịch nào có thể vào đây, ngoại trừ SUV offroad hoặc xe máy số.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-8
 
Du khách đến đến sẽ rất ngạc nhiên khi ở chốn “thâm sơn cùng cốc” này lại tồn tại một cơ sở tuyệt đẹp như Ma Rừng Lữ Quán. Nơi đây sẽ là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với khung cảnh sinh thái rất hữu tình, kết hợp với khí hậu trong lành của thành phố Đà Lạt. Rất tuyệt vời cho những ai muốn nghỉ dưỡng khi du lịch Đà Lạt.
Ma rung lu quan chon bong lai tien canh ngoai doi that-hinh-anh-9
 
Ngọc Trâm