Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Quán hủ tiếu cật lừng danh của Sài Gòn

 Là điểm đến của nhiều thế hệ người Sài Gòn, quán dân dã đến nỗi nhiều ai đến lần đầu đều ngạc nhiên.
Nhắc đến hủ tiếu mì cật, hầu hết thực khách Sài Gòn đều nhớ ngay đến quán hủ tiếu mì thập cẩm trên đường Trương Định (đoạn gần ngã tư Trương Định - Lý Tự Trọng, quận 1). 
Quán hủ tiếu cật lừng danh của Sài Gòn
Tô hủ tiếu cật của quán không nổi bật về màu sắc. 
Một số khách quen lần đầu tiên đến quán còn là học sinh tiểu học, giờ tóc đã bạc muối tiêu. 
Bán lâu, nổi tiếng, song với những ai lần đầu, quán đều khiến cho họ có những câu hỏi lớn. Đầu tiên là vẻ ngoài bình dân với kiểu quán truyền thống khu vực bếp kê bên ngoài, các bộ bàn ghế thấp kê bên trong.

Điểm lạ thứ hai là ở trên tường tại mỗi bàn, bên cạnh thực đơn khá chi tiết tên món, giá tiền, còn có số tiền với cách tính theo số nhân. "Ban đầu, tôi còn tưởng đó có cách tính dành cho khách mua sỉ, song, sau khi tự nhẩm một tô 45.000 đồng, 2 tô 90.000..., tôi nhận ra, chỉ là phép tính nhân đơn giản. Giống như cách tính tiền dành cho khách hơn", chị Thúy, nhà ở quận Tân Bình chia sẻ.
Quán hủ tiếu cật lừng danh của Sài Gòn
Miếng cật mỏng, dài được xử lý kỹ nên thơm, béo. 
Các món chính của quán là hủ tiếu hay hủ tiếu mì cật, nạc, xương chia thành 2 cách chế biến khô và nước, dai và mềm. Không khó để bạn nhận ra sự khác biệt giữa hủ tiếu khô và hủ tiếu nước song, cách giải thích “hủ tíu dai được nấu bằng cọng hủ tiếu, còn hủ tiếu mềm được nấu bằng bánh phở", sẽ khiến bạn ngạc nhiên xen lẫn thích thú.
Tô hủ tiếu của quán cũng "nghèo" thành phần (hủ tiếu, cật, hành lá) và màu sắc (trong veo, không chất béo hay màu cari). Song khi thưởng thức, bạn sẽ nhận ra, món ngon không chỉ ở hình thức. Cọng hủ tiếu dai mềm, nước sốt đậm đà. Những lát cật khi trải đều ra cũng không nhỏ như bạn tưởng. Được xử lý kỹ, cật có vị giòn, béo và không hề có mùi. 
Quán hủ tiếu cật lừng danh của Sài Gòn
Những sợi mì tươi, dai, mềm do quán làm và bán trong ngày. 
Đi kèm món ăn là chén nước chấm gồm xì dầu, dấm và ớt sa tế có vị chua, mặn, cay đậm. Bạn có thể dùng chén nước chấm này theo hai cách, một là cho hẳn vào tô để tăng vị cho nước lèo; hai là chỉ chấm cật. Phương án nào cũng có cái thú riêng và bạn cũng có thể chọn cả hai bằng cách mạnh dạn xin thêm chén nước chấm. Quán không tiết kiệm với khách, song nếu không phải là tín đồ của món cay, lựa chọn này sẽ khiến bạn khốn khổ không ít. 
Quán bán hai ca, sáng từ 7-11h và chiều từ 15-23h. Giá các món mì, hủ tíu từ 35.000 đồng. Giá các món ăn kèm từ 10.000-25.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét