Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Canh bún cua vỉa hè “đậm đà” hương vị Việt

Nước canh bún trong, ngọt thơm vị cua đồng. Màu đỏ từ gạch của cua cộng với màu điều tự nhiên làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Vào bất cứ  mùa nào trong năm, quán ăn cũng nườm nượp khách ra vào. Quán bán từ 8h sáng đến 6h chiều, mỗi bát canh bún có giá giá 15.000 đồng.

canh-bun-cua
Quán canh bún cua thu hút khách Việt....
canh-bun-cua-via-he-1
...và đông khách nước ngoài đến thưởng thức.
 Nằm ở số 1B đường Thanh Hà- Ô Quan Chưởng quán canh bún cua vẫn giữ được hương vị riêng mang đến cho thực khách cảm giác ngon miệng và ấm áp trong những ngày đông lạnh giá. Canh bún cua là món ăn bình dị, dân dã, được nhiều người Hà Nội ưa thích. Quán canh bún số 1B  trên đường Thanh Hà. Quán canh bún cua có "thâm niên" và có nhiều khách quen là người sành ăn. Nguyên liệu của món ăn cũng giống như món canh bún cua ở bao hàng quán khác, nhưng điều hấp dẫn thực khách là vị ngọt của nước dùng được ninh gần 6 tiếng cùng vị béo của tóp mỡ và hành phi gần 2 tiếng. Thêm nữa, khoanh giò tai, giò lụa, rau muống hoặc rau cần, giá sống,...sẽ khiến bát canh bún cua thơm hơn mà mà không ngấy mỡ, được rất nhiều thực khách yêu thích và thường xuyên lui tới.
canh-bun-cua-dam-da-huong-vi-viet-1
Bát canh bún như một bức tranh tổng hòa đầy màu sắc hấp dẫn thực khách đến thưởng thức
Nghe nhắc đến canh bún, nhiều người sẽ lầm tưởng canh bún với bún riêu vì đều được nấu từ xương lợn, gạch cua, ăn kèm với rau muống,… nhưng thực chất canh bún khác với bún riêu về cách chế biến. Canh bún có những đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Đó là cọng bún lớn, dai, rau muống cắt khúc rồi luộc, dấm ớt, giò nấm, riêu cua, chả cua…Bún dùng cho món canh bún cọng to , săn chắc nhưng vẫn đảm bảo độ mượt mà, dẻo dai. Sợi bún to trơn tuồn tuột, nên khi ăn phải cực kỳ tập trung.
qcanh-bun-cua-dam-da-huong-vi-viet-2
Sợi bún cọng to, săn chắc
qcanh-bun-cua-dam-da-huong-vi-viet
Tóp mỡ và hành phi được chiên có một màu vàng đẹp mắt, hương vị thơm và béo ngậy.
Tùy theo ý của thực khách mà có khi người bán thả luôn bún vào nồi nước hầm mà nấu, có lúc lại trần qua nước sôi rồi mới chan nước hầm xương. Khách tùy ý cho thêm vào chút dấm , giò tai nấm, chút ớt băm nhỏ. Tô canh bún hấp dẫn với nước hầm xương đậm đà, rau muống xanh ngon vừa ăn không dai cũng không quá mềm, vị ngọt bùi của cà chua hòa quyện với nước xương.
canh-bun-cua-dam-da-huong-vi-viet
canh-bun-cua-dam-da-huong-vi-viet
Giò Nấm ăn cùng nhai sừn sựt, có vị bùi bùi, thanh thanh
qcanh-bun-cua-dam-da-huong-vi-viet-1
Gia vị không thể thiếu tạo vị cay, ấm bụng những ngày đông lạnh buốt.
Nhiều người thích ăn rau muống, rau cần hay tóp mỡ phi với hành để ăn kèm có thể gọi thêm. Rau muống có vị ngọt nhẹ, ăn kèm với nước cua đồng rất thích hợp làm dịu đi vị cay, vị mặn đậm đà của nước hầm. Nhẹ nhàng và tinh tế, rau muống, rau cần đem lại làm cho tô canh bún một hương vị đặc biệt.
Có người ăn ở đây vì thích  vị giòn sần sật khi nhai của giò tai nấm, người khác thích vị  thơm cua đồng, cũng có người ghé ăn vì thích cái vị đậm đà của nước dùng hay vị béo ngậy ở tóp mõ và hành phi trộn lẫn với nhau. Mỗi người có một lý do ưa thích riêng của mình nhưng ai cũng cảm thấy hài lòng khi ăn canh bún ở đây. Ông chủ quán tuy là một người trẻ nhưng luôn nở nụ cười trên môi với những câu chuyện tiếu lâm khi tiếp đón khách Việt hay giới thiệu đất nước, con người Việt Nam với du khách nước ngoài bằng những lời nói tinh tế....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét