Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Những cung đường đẹp ngất ngây ở Việt Nam

Bạn sẽ đi từ cảm giác hồi hộp khi lượn trên con đường xuyên cao nguyên đá ở Hà Giang, đến vỡ òa sung sướng khi bon bon chạy xe qua con đường ven biển Bình Tiên, Ninh Thuận.

Những con đường quanh co, khúc khuỷu ở Hà Giang không dành cho những tay lái mới bắt đầu phượt. Tuy nhiên, khung cảnh hùng vĩ của núi rừng cùng dãy đá tai mèo lởm chởm hai bên đường luôn là phần thưởng xứng đáng cho bất kỳ ai đặt chân tới đây. Hành trình phượt yêu thích là con đường Hạnh Phúc từ thành phố Hà Giang kéo dài đến huyện Đồng Văn, Mèo Vạc.


 
Là một trong tứ đại đỉnh đèo phía Bắc, Ô Quy Hồ cũng là trải nghiệm thách thức nhưng đầy sức hút với dân phượt. Đèo dài gần 50 km, nằm trên quốc lộ 4D, bắt đầu từ Sa Pa đến tận ngã ba Tam Đường, Lai Châu. Năm 2013, con đèo được công nhận là dài nhất Việt Nam.
 
Đường Hồ Chí Minh, đoạn đi vào rừng quốc gia Cúc Phương
 
Nối liền Lăng Cô, Huế và Đà Nẵng, đèo Hải Vân được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất hùng quan". Đèo dài hơn 20 km, vào ngày nắng, từ đây bạn có thể nhìn thấy màu nước biển trong xanh. Nhưng khi mây mù, tầm nhìn trên đèo bị che khuất và như chìm trong sương.
 
Con đường hoang sơ trên đảo Bình Ba, Khánh Hòa.
 
Con đường biển Bình Tiên, Ninh Thuận. Bãi biển này cách Phan Rang khoảng 30 km. Con đường nằm trong một vòng cung du lịch gồm vịnh Vĩnh Hy, vườn quốc gia Núi Chúa, biển Bình Tiên.
 
Đường nối Bàu Trắng ra Lương Sơn, Bình Thuận.
 
Đèo Omega nối Nha Trang - Đà Lạt gây ấn tượng với những khúc cua mở ra các bức tranh thiên nhiên thay đổi nối tiếp nhau đến ngỡ ngàng.
 
Đường biển qua Hồ Cốc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoạn đường này khá vắng xe mang đến không gian khoáng đạt, yên bình cho du khách.
 
Đường vào rừng U Minh Thượng
 
Phạm Quang Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét