Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

10 cách đổi món dễ dàng với đậu phụ

Đậu phụ là một trong những thực phẩm giàu protein không chỉ thích hợp với các món ăn chay, mà còn dễ dàng biến tấu nhiều kiểu khác nhau.
Salad đậu phụ: Thành phần chính là đậu phụ, xốt tahini, nước tương xì dầu, giấm Chinkiang, ớt chưng, cần tây, hành lá và rau mùi.
Đậu phụ xốt Tứ Xuyên: Đây còn được biết là món đậu phụ xào thịt Mapo Tofu, bao gồm đậu phụ, gia vị khác nhau, dầu ăn, nước dùng (có thể thay nước hầm thịt bằng nước đậu nành và nấm), và thịt bò (có thể thay bằng nấm tươi hoặc nấm khô). 
Đậu phụ xào nấm và cải bẹ: Thành phần chính là đậu phụ, nấm tươi, nấm hương khô. Đậu phụ thái miếng hình vuông, mỏng, rán vàng; ngâm nấm hương khô, giữ lại cả nước để món ăn thêm đậm vị. 
Măng tây đậu phụ trộn kiểu Tứ Xuyên: Đậu phụ thái to bằng đầu đũa, dài khoảng 5 cm. Làm sạch măng tây (luộc qua). Sau đó trộn măng và đậu cùng với ớt trưng (nhiều dầu) và giấm. Thích hợp với những ai ăn được cay.
Đậu phụ nướng với sốt miso: Đậu phụ cắt miếng vuông, dày khoảng 1 cm, dưới lên trên đậu hỗn hợp nước đường. Nướng từ từ, tới khi có màu vàng nâu, giòn. Cho thêm muốn, nước tương miso và sốt chipotles tạo thành nước xốt. 
Bánh mì đậu phụ nướng xả: Đây là món phù hợp với người ăn chay. Đậu phụ sẽ thay thế cho thịt. Nước xốt gồm tỏi, rau mùi, nước tương xì dầu, và củ xả, thêm chút mayonnaise nếu muốn. 
Đậu phụ xào súp lơ: Nguyên liệu chính đậu ránh, súp lơ, tỏi, vừng. Những miếng đậu được bọc ngoài một lớp bột gồm rượu vodka, bột ngô, bột và bột nở kết hợp với súp lơ và nước tương tỏi làm xốt. 
Đậu phụ chưng thịt bò: Chỉ mất khoảng 15 phút, bạn đã có một món đậu phụ chưng thịt bò cay cay tuyệt ngon. 
Đậu phụ hấp thịt: Đậu phụ hấp với xốt thịt băm xào cùng nấm và hỗn hợp nước tương xì dầu, dầu hàu, và bột ngô.
Salad đậu phụ kiểu Italy: Đây là sự kết hợp sáng tạo giữa vị của bánh mỳ và salad panzanella kiểu Italy bao gồm rau quả tươi đậu ướp xả, nước xốt với vị cay, mặn, ngọt.
Theo Giáo dục và thời đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét