Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Không ngờ đồng cỏ siêu thơ mộng này lại ở một nơi rất quen thuộc

 | 
Nếu bạn ngạc nhiên không biết bãi cỏ tuyệt đẹp này ở đâu thì hãy xách ba lô lên và đi đến Phú Quốc ngay thôi.
Còn lạ gì đảo ngọc Phú Quốc đẹp nức tiếng gần xa, nhưng bạn có biết hòn đảo này còn có những tiên cảnh khác đáng chú ý bên cạnh làn nước xanh trong như ngọc? Nếu chưa thì ngần ngại gì không làm ngay một chuyến chu du Phú Quốc vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này nhỉ?

Phía trước là đồng cỏ vàng, xa xa là biển xanh, còn gì đẹp bằng? (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
Di chuyển thế nào?
Đi Phú Quốc rõ ràng không còn lạ gì với người Việt Nam, tuy nhiên nếu bạn vẫn còn chưa từng đến hòn đảo này bao giờ thì đây là một số gợi ý:

Đường hàng không: 3 hãng hàng không có chuyến bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Phú Quốc là Vietjet Air, Jet Star, Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 299.000 - 1.550.000 đồng.
Đường bộ và đường thủy: khởi hành tại bến xe miền Tây để đến với bến xe Hà Tiên, mất khoảng 7 – 8 tiếng cho hành trình dài 350km. Tại đây, bạn tiếp tục đi xe trung chuyển đến bến tàu Hà Tiên để bắt tàu đi đến đảo Phú Quốc. Nếu chọn tàu cao tốc Ngọc Thành, bạn sẽ tốn khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ để đến được Phú Quốc. Từ cảng An Thới, Phú Quốc, hãy tìm xe về thẳng thị trấn Dương Đông với giá vé là 30.000 đồng/người.
Chi phí cho hành trình đường bộ và đường thủy:
Sài Gòn – Hà Tiên: 130.000 – 150.000 đồng/người.
Hà Tiên – Phú Quốc: 215.000 đồng/người.
Cảng An Thới – Dương Đông: 30.000 đồng/người.
Và hãy chuẩn bị tinh thần để ngẩn ngơ trước cánh đồng cỏ cháy lãng mạn, vàng óng lên dưới ánh nắng cùng làn nước trong vắt tuyệt mĩ của Hòn Móng Tay nào!
Thả hồn ở đồng cỏ cháy rộng mênh mông...
Theo chia sẻ của anh Huỳnh Tuấn – một phượt thủ được cộng đồng mạng biết đến với những bộ ảnh đẹp lung linh về các điểm du lịch khắp Việt Nam, thì cánh đồng cỏ này nằm ở Bãi Trường, cách sân bay Phú Quốc 2km.

Cận cảnh đồng cỏ cháy ở Bãi Trường. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
Bãi Trường nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo – tuyến đường chạy dọc theo bãi biển phía tây nam đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Dương Tơ. Trong khi Bãi Sao, Bãi Khem đã được đưa vào khai thác du lịch thì Bãi Trường vẫn còn khá vắng vẻ và mang nét bí ẩn, dễ dàng lôi cuốn bất kì phượt thủ tò mò nào. Không chỉ có bãi biển xanh trong phơi bày những mỏm đá ngầm đủ màu sắc, giờ đây, nơi này còn xuất hiện một điểm nhấn nữa, chính là cánh đồng cỏ cháy thơ mộng đẹp "lịm tim" như cảnh trong phim Hàn.

Cánh đồng nên thơ này là một nét chấm phá mới cho du lịch biển đảo Phú Quốc. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
Cánh đồng cỏ vàng nghiêng ngả theo chiều gió tạo nên cảnh quan hết sức lãng mạn mà bất kì ai cũng muốn ngắm nhìn mãi. Cánh đồng cùng với hàng dừa xanh xào xạc ngày đêm lại càng vẽ nên một cảnh quan tuyệt mĩ cho hòn đảo này. Vì vậy mà nhóm phượt của anh Huỳnh Tuấn đã ghi lại được những khoảnh khắc đẹp mĩ mãn ngay tại cánh đồng này, khiến cư dân mạng không khỏi xuýt xoa và nung nấu ý định đến khám phá nơi này trong tương lai gần.

Khi hoàng hôn buông xuống, cánh đồng trở nên huyền ảo và đầy cuốn hút. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
… Và thả mình trong làn nước trong vắt của Hòn Móng Tay
Sau khi dạo chơi, chụp ảnh “chán chê” ở cánh đồng cỏ cháy tại Bãi Trường thì hãy thẳng tiến đến Hòn Móng Tay – cũng là một bãi biển đẹp ít người biết ở Phú Quốc.

Vẻ đẹp không hề kém cạnh Hawaii hay Maldives của Hòn Móng Tay, Phú Quốc. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)

Bạn có "rạo rực" khi thấy hình ảnh này không? (Ảnh: Instagram)

Thả mình trong nắng chiều... (Ảnh: Instagram)
Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm phía bắc đảo Phú Quốc, giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc.Không có nhiều dân cư tập trung sống ở đây, Hòn Móng Tay trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lí tưởng cho những người thật sự cần một không gian nghỉ dưỡngđúng nghĩa với chi phí phải chăng.

Hòn Móng Tay trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lí tưởng cho những người thật sự cần một không gian nghỉ dưỡng đúng nghĩa. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
Từ An Thới, bạn có thể thuê ca nô để đến đảo Hòn Móng Tay. Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi một thiên đường rộng mở ra trước mắt. Nước biển ở đây xanh trong càng rực rỡ hơn dưới cái nắng tháng Ba. Bốn bề xung quanh vắng vẻ, chỉ nghe tiếng sóng vỗ, gió thổi và những tàu dừa xanh xào xạc trên cao.

Làn nước trong xanh gọi mời. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
Trèo lên những mỏm đá nằm dọc bãi cát trắng và trông ra bốn bề đại dương xanh ngắt, bạn sẽ có cảm giác mình trở thành chúa tể của hòn đảo này. Bỗng chốc, những lo âu, muộn phiền từ nhịp sống thành thị sẽ tan biến hết, thay vào đó là sự bình yên, thanh thản đến lạ kì. Ngoài việc ngụp lặn trong làn nước xanh mát, bạn có thể tham gia lặn biển để ngắm những rặng san hô đủ màu sắc nhẹ nhàng đung đưa theo dòng nước, bởi đây là một hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc.

Màu nước xanh đầy mê hoặc. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
Bởi Hòn Móng Tay còn rất hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nên bạn chỉ nên đến đây để chơi, tắm, chụp ảnh vào ban ngày. Theo kinh nghiệm của anh Huỳnh Tuấn, khi hoàng hôn xuống, nếu muốn cắm trại qua đêm, bạn nên chọn Hòn Mây Rút để đảm bảo an toàn, vì thủy triều ở Hòn Móng Tay có thể lên cao. Hoặc quay trở lại những nơi đông người như Bãi Sao, Bãi Đất Đỏ để ăn uống và nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mang theo lều bạt để cắm trại tại Bãi Sao. Đừng quên đặt báo thức để dậy sớm ngắm cảnh bình minh trên biển, đây sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên!

Dạo chơi, vùng vẫy chán chê ở Hòn Móng Tay... (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)

... rồi về lại Bãi Đất Đỏ thưởng thức hải sản tươi ngon. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)

Trải nghiệm ngắm sao trời. (Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn)
Những hình ảnh đẹp lung linh của anh Huỳnh Tuấn đang gây một cơn sốt trong giới trẻ thích du lịch và tất nhiên nơi này sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến, tìm đến và được khai thác du lịch trong tương lai gần. Để chốn thần tiên này không bị hủy hoại hoặc xuất hiện những hình ảnh xấu xí về người trẻ Việt du lịch thiếu ý thức, hãy cư xử thật văn minh và bảo vệ môi trường khi tìm đến hòn đảo hoang sơ này nhé. 
Ngoài tắm biển, chơi gì ở Phú Quốc?
1. Câu mực đêm: bạn chỉ cần đi đến cuối chợ đêm Dinh Cậu. Tại đây có bến tàu và với giá vé 150.000 đồng/người, bạn có thể tham gia chuyến câu mực thú vị kéo dài 3 tiếng rồi.  
2. Chèo kayak ở Bãi Khem: có 2 loại xuồng: xuồng 2 người có giá thuê 40.000 đồng/30 phút, xuồng 1 người có giá thuê 30.000 đồng/30 phút. 
3. Lái mô tô nước (jetski) ở Bãi Sao: một chiếc jetski cho 2 người ngồi có giá thuê 450.000 đồng/10 phút, 1.350.000 đồng/30 phút và 2.700.000 đồng/1 tiếng.
4. Trại nuôi chó xoáy Phú Quốc: trại này nằm ở ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương. Đến đây, bạn sẽ biết được quy trình nuôi giống chó xoáy và tận mắt chứng kiến những chú chó cực thông minh này nữa.
5. Dinh Cậu: Dinh nằm cách thị trấn Dương Đông 200 m về phía Tây, trên một ghềnh đá quay mặt ra biển, ở cửa sông Dương Đông. Ngoài việc đến viếng và thắp hương cầu an, bạn còn có dịp chụp ảnh và ngắm bãi đá đẹp ở đây nữa. 
6. Một số cái tên đáng chú ý nữa là Suối Đá Bàn, Suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, khu nuôi cấy ngọc trai, Vườn quốc gia Phú Quốc, nhà tù Phú Quốc. 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét