Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà hữu ích bạn cần biết

Khi đến với thành phố biển Đà Nẵng, có một địa điểm du khách không thể bỏ qua, đó là khu du lịch Bà Nà. Bà Nà chỉ cách Đà Nẵng 35km về phía Tây Nam, thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyên Hòa Vang. Do nằm trong khu vực dãy Trường Sơn với độ cao 1487m so với mực nước biển, khí hậu Bà Nà tương đối mát mẻ với nền nhiệt độ trung bình năm dưới 20 độ. Cùng với phong cảnh núi rừng hùng vĩ, Bà Nà là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở cả khu vực miền Trung. 
Thời điểm lý tưởng để di du lịch Bà Nà
Với khí hậu mát mẻ quanh năm, một ngày có thể trải nghiệm thời tiết bốn mùa, quy khách có thể đi du lịch Bà Nà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời điểm đông khách du lịch của Bà Nà là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm do khách du lịch có xu hướng đi vào mùa hè và khoảng thời gian này cũng trùng với các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nếu bạn là người yêu thích sự nhộn nhịp thì đây là khoảng thời gian thích hợp để gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều bạn bè trên khắp mọi miền, trong nước và ngoài nước. Nếu bạn muốn tìm không gian yên tĩnh để tránh cái ồn ào của chốn đô thị, bạn có thể chọn đi Bà Nà vào thời điểm giữa tuần hoặc khoảng thời gian mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 2. 
Hình ảnh Kinh nghiệm du lịch Bà Nà hữu ích bạn cần biết số 1
Toàn cảnh khu du lịch Bà Nà
Có nhiều cách để đến với Bà Nà, tùy theo số lượng người mà bạn có thể chọn cho mình phương tiện di chuyển hợp lý. Hiện tại, các đơn vị lữ hành đã đưa vào khai thác tuyến xe bus từ nội thành Đà Nẵng đến Bà Nà, giá vé tương đối hợp lý, khoảng 120.000 đến 150.000 một vé khứ hồi cho một người. Ngoài ra, nếu bạn đi theo nhóm đông người hoặc đi với gia đình có trẻ em thì giải pháp thuê xe riêng tự lái hoặc thuê taxi sẽ giúp bạn chủ động thời gian đi lại, tuy nhiên chi phí sẽ đắt hơn so với lựa chọn đi xe bus. Giá xe taxi 4 chỗ cho chiều đi từ Đà Nẵng lên Bà Nà là 350.000, lái xe taxi có thể đợi để đưa bạn về nhưng chỉ giới hạn trong khoảng thời gian 4 tiếng. Lựa chọn rẻ nhất vẫn là đi xe máy, vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể thưởng thức vẻ đẹp của núi rừng trên đoạn đường từ Đà Nẵng lên Bà Nà. 

Những thắng cảnh "phải đến" khi ghé qua Bà Nà

Cáp treo Bà Nà – núi ChúaToàn bộ tuyến cáp treo bao gồm 22 trụ, 94 cabin, công suất 1500 khách/giờ, vận tốc trung bình 6m/s. Hiện nay Cáp treo Bà Nà đã đạt 4 kỉ lục được thế giới công nhận: kỉ lục về tuyến cáo treo một dây dài nhất, cáp treo có độ chênh lớn nhất, cáp treo có tổng chiều dài cáp dài nhất và cáp treo có sợi cáp nặng nhất. Đây là những kỉ lục khiến Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung vô cùng tự hào. Giá vé cáp treo khứ hồi áp dụng từ 1/4/2015 cho người lớn là 550.000/vé, cho trẻ em từ 1m đến 1,3m là 450.000. Khi mua vé cáp treo, quý khách sẽ được miễn phí  các trò chơi trong Fantasy Park.
Hình ảnh Kinh nghiệm du lịch Bà Nà hữu ích bạn cần biết số 2
Cáp treo Bà Nà
Tàu hỏa leo núi: Trước đây, khi muốn tham quan vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay hay vườn Tịnh Tâm, quý khách phải phải xếp hàng, tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với dịch vụ  “Tàu hỏa leo núi” hiện tại thì vấn đề này đã được khắc phục hoàn toàn. Không chỉ tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức, cảnh quan Bà Nà còn hiện ra trước mắt hết sức chân thực và gần gũi. Nhìn có vẻ “phiêu” nhưng thực chất hệ thống tàu đã được thiết kế và trang bị rất chắn chắn, an toàn tuyệt đối cho mọi lứa tuổi. Giá vé cho người lớn là 100.000/vé và quý khách được miễn phí tham quan hầm rượu. 
Hình ảnh Kinh nghiệm du lịch Bà Nà hữu ích bạn cần biết số 3
Dịch vụ tàu hỏa leo núi - du lịch Bà Nà
Vườn hoa Le Jardin D’Amour: Trong vườn hoa lớn lớn này chia ra thành 7 vườn hoa nhỏ nhỏ, đều được thiết kế theo phong cách Châu Âu: lãng mạn, cổ kính và giàu hình tượng. Mỗi vườn hoa nhỏ nhỏ đó lại mang 1 chủ đề và cách bày trí khác nhau với tập hợp của rất nhiều loại hoa đẹp của châu Âu, hứa hẹn mang đến 1 không gian thú vị và đa sắc cho những ai muốn chụp hình lưu niệm ở đây. Chắc chắn không vào thì thôi chứ vào rồi thì không thể nào quay ra khi chưa khám phá hết vẻ đẹp muôn màu của các “nàng hoa” này.
Hình ảnh Kinh nghiệm du lịch Bà Nà hữu ích bạn cần biết số 4
Vườn hoa Le Jardin D’Amour
Bà Nà Hills Fantasy Park: Ít ai biết được rằng khu vui chơi nằm trên núi này lại mang 1 đẳng cấp quốc tế với diện tích 21.000 m2. Một khi đã “đi lạc” vào đây thì cảm giác như lạc vào 1 thiên đường giải trí với đủ các loại trò chơi, từ những trò dành cho các nhóc tì bé tí đến những trò phiêu lưu, cảm giác mạnh … đều đủ cả. Chưa hết, ông bà ta thường nói: “Có thực mới vực được đạo”. Vui chơi hồi lâu đói bụng thì có sẵn ngay 3 khu ẩm thực Á, Âu sẵn sàng phục vụ mọi thực khách dừng chân ghé quán.
Hình ảnh Kinh nghiệm du lịch Bà Nà hữu ích bạn cần biết số 5
Bà Nà Hills Fantasy Park
Bảo tàng sáp: Là nơi trưng bày bản sao của các chính trị gia, người nổi tiếng từ khắp các nước trên thế giới. Tại đây, bạn có thể được gặp và chụp hình với các diễn viên, ngôi sao bóng đá nổi tiếng như David Backham, Lionel Messi, ngôi sao điện ảnh Lý liên Kiệt. Giá vé vào cửa là 100.000 một lượt cho người lớn và trẻ em trên 1,3m. Trẻ em dưới 1,3m sẽ được miễn phí vé vào. 
Hình ảnh Kinh nghiệm du lịch Bà Nà hữu ích bạn cần biết số 6
Tượng sáp Lionel Messi tại bảo tàng
Một số kinh nghiệm nhỏ khi du lịch Bà Nà
Đêm Bà Nà khá lạnh nên nếu bạn có thể thu xếp ở lại qua đêm thì đây sẽ là cơ hội để tận hưởng cảm giác như đang sống ở những nước ôn đi. Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống vì đồ ăn phục vụ trong khu du lịch thường rất đắt đỏ và không có nhiều sự lựa chọn. Hi vọng với những kinh nghiệm trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch Bà Nà thật thú vị và ý nghĩa với người thân và bạn bè.
Thúy Peach (Tổng hợp)

Đến với Bà Nà Hills

Du lịch Đà Nẵng, đừng quên ghé Bà Nà Hills

Nguồn: Youtube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét