Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Nhất Lâm Thủy Trang Trà – Chốn bình yên giữa lòng bán đảo Sơn Trà

Dù nằm cách Đà Nẵng chừng hơn 10 cây số, nằm giữa lòng bán đảo Sơn Trà nhưng Nhất Lâm Thủy Trang Trà dường như vẫn là cái tên còn xa lạ với nhiều du khách lẫn dân địa phương.

Về cơ bản, Nhất Lâm Thủy Trang Trà không phải là khu nghỉ dưỡng mà là khu tăng gia tập trung, chăm sóc bảo vệ rừng. Bởi vì thế mà khu vực này rất ít được biết đến trên bản đồ du lịch, gần như chỉ có người dân địa phương và những phượt thủ đam mê khám phá tìm những địa danh “lạ” thì mới biết đến địa điểm này.
Ảnh: Thiên An / ihay.thanhnien
Ban đầu, nơi này có tên là khu du lịch sinh thái Trường Mai sau đổi tên thành Nhất Lâm Thủy Trang Trà – một cái tên khơi gợi sự lãng mạn, nơi có núi, có nước và cỏ cây quanh năm xanh mát.
Đường đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà là con đường quanh co, du khách phải đi dọc con đường lên đỉnh bàn Cờ Tiên, đến ngã ba rẽ trái để lên đỉnh cao nhất của bán đảo Sơn Trà. Con đường dẫn đến địa điểm này khi cheo leo lên dốc, lúc lại thả trôi gần như dựng đứng, thách thức du khách nhưng bù lại hai bên đường rợp bóng cây xanh nên bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh biển bao la và thành phố Đà Nẵng từ xa.
Ảnh: dulichsontra.com

Do nằm ở địa thế khá sâu bên trong núi vì thế Nhất Lâm Thủy Trang Trà khá vắng khách nên toàn bộ khung cảnh thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, vẹn nguyên. Chỉ một số ít người bản địa và những phượt thủ ưa mạo hiểm, khám phá mới biết đến nơi này.
Đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị như khám phá suối Nai và cây đa ngơ ngác nổi tiếng gần 1.000 tuổi. Do cây đa có hình dáng giống chú nai, vì thế người ta quen gọi là cây đa ngơ ngác hay cây đa con nai. Cây đa này từng được mệnh danh là mắt thần Đông Dương và tự hào trở thành Cây di sản đầu tiên ở Đà Nẵng vài năm trước.
Ảnh: Zing
Cây cao trên 20m, có 9 rễ nhánh cắm rũ xuống lòng đất dài khoảng 12m cùng những hình thù khác nhau. Phần thân của cây được xẻ làm đôi tạo thành thế như hai cặp chân trước, sau của nai. Phần tán rộng, vươn lên cao tựa như những chiếc sừng nai khẳng khiu. Hình dáng kì lạ của cây đa khiền nhiều du khách hiếu kỳ khi ghé thăm nơi đây.
Gần cây đa ngơ ngác là suối Nai, vào mùa nước cạn bạn sẽ thấy những phiến đá chồng đá, là nơi bạn có thể ngồi nghỉ ngơi ngắm cảnh và lắng nghe mọi thanh âm của núi rừng. Ngoài ra, bên cạnh suối Nai là vài chòi canh để du khách dừng chân và câu cá dưới lòng suối.
Ảnh: dranahotel.com
Ảnh: newheavenhotel.com
Đặc biệt đến đây, du khách không nên bỏ qua món rượu dừa, được xem là nước uống đặc trưng được chế biến và bảo quản trong trái dừa, có hương vị ngọt nhẹ, mang chút men thơm vốn có của nước dừa lên men.
Ảnh: tinhte
Không quá xa trung tâm Đà Nẵng lại còn hoang sơ, Nhất Lâm Thủy Trang Trà là địa chỉ lý tưởng để du khách tìm chốn yên bình và hòa mình với thiên nhiên sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi.