Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Những địa điểm trốn nắng "giá mềm" tuyệt vời, cực gần Sài Gòn

 | 
Những ngày qua, Sài Gòn phải hứng chịu nắng nóng hoành hành, nhiệt độ có khi lên đến 40 độ C. Nhiều bạn trẻ đang rất muốn tìm nơi để vui chơi, giải trí, yên bình mà trốn được nắng nóng gay gắt nhưng vẫn còn đắng đo không biết đi đâu. Và những địa điểm lí tưởng dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho các bạn.
Công viên Suối Mơ
Khu du lịch Suối Mơ nằm tại phường Bình Long, quận 9 (TP. HCM) là điểm đến lí tưởng cho các bạn trong những ngày nắng nóng, đặc biệt là vào cuối tuần.
Suối mơ không chỉ thu hút các bạn trẻ Sài Gòn mà còn là nơi quen thuộc của cư dân các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương. Đến Suối Mơ vào những ngày nắng nóng đổ lửa nhưng hiện này các bạn sẽ được làm “mát” với không gian trong lành cùng các hoạt động như câu cá, cắm trại, xem biểu diễn cá heo, hải cẩu…


Đến Suối Mơ vào những ngày nắng nóng đổ lửa nhưng hiện này các bạn sẽ được làm “mát” với không gian trong lành  Ảnh: Internet
Công viên Suối Mơ nằm tại số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Từ Sài Gòn, các bạn chỉ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng xe máy. Đến Suối Mơ các bạn sẽ được thư gĩan, tận hưởng không gian thoáng đoảng giữa mây trời...  và thích thú với các khu mái chòi, lều trại ngay cạnh bãi tắm. Nơi đây được ví như thiêng đường "biển trên rừng" với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng với dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp với khu hồ tắm rộng lớn lên đến 150.000 m2.
Khu du lịch sinh thái Cao Minh
Khu du lịch sinh thái Cao Minh nằm ở Ấp 2, Xã Vĩnh Tân, Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, cách Sài Gòn 40km nên chỉ mất hơn một giờ đồng hồ là du khách có thể đắm mình vào không gian xanh trong lành. Từ Sài Gòn các bạn có thể đi theo hướng xa lộ Hà Nội về quốc lộ 1, qua thành phố Biên Hòa rồi cầu vượt Amata, đến ngã 3 Trị An rồi rẽ  trái và chạy thẳng theo tỉnh lộ 767 thêm chừng 11 km là đến nơi. 
Khu du lịch sinh thái Cao Minh là bãi cỏ xanh mướt cứ nối nhau chạy tít tắp khắp nơi, những ngôi nhà mang đậm dấu ấn của vùng quê Châu Âu lãng mạn, chiếc cầu gỗ lửng lơ cùng hàng cây lá vàng, cực thanh bình khiến mọi mệt mỏi dường như bỏ lại phía sau, chỉ còn ta và thế giới nên thơ mà thôi. Mọi người sẽ được tận hưởng một không gian khác lạ, không còn khói bụi, không còn kẹt xe, không còn vướng bận, trước mặt là bầu trời tự do, cây cỏ nghiêng mình đung đưa trước gió như lời chào thân thương.
Điểm cộng nữa cho Khu du lịch sinh thái Cao Minh là chi phí tham quan và dịch vụ rất "mềm", nên mọi người đều dễ dàng trải qua những giây phút tuyệt đẹp mà chẳng cần quá bận tâm về tài chính. Vé tham quan trong ngày là 15.000đồng/vé/người, cắm trại picnic trong ngày là 35.000đồng/người và 70.000đồng/người nếu ở lại qua đêm.
Khu du lịch ven sông Bình Mỹ
Khu du lịch ven sông Bình Mỹ là nằm yên bình êm ả dọc theo một nhánh sông Sài Gòn tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và cách trung tâm Sài Gòn chỉ 25km. Đây là địa chỉ lí tưởng cho những ai thích chốn yên bình và muốn cảm nhận vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị của chốn thôn quê. 
 Khu du lịch Bình Mỹ có nhiều khu nghỉ ngơi, thư giãn rộng lớn, mát rượi được bao phủ bởi cây xanh và một vùng quê sông nước thanh bình. Các bạn có thể tận hưởng một không gian yên tĩnh, trong lành và vui chơi giải trí dân dã: như hồ bơi, câu cá giải trí, bơi xuồng, tắm sông, tát đìa bắt cá, bắt vịt trên sông, các trò chơi dân gian... Giá vé vào cổng 15.000 đồng/người. 
Khu du lịch Bửu Long
Khu du lịch Bửu Long nằm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, TP. Biên Hòa, Đồng Nai, cách TP. HCM 25km được xem là ngọn núi đẹp nhất vùng hạ lưu sông Đồng Nai và được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ.
Toàn bộ khu du lịch Bửu Long nổi tiếng với hồ Long Ẩn – hồ nước nhân tạo do khai thác đá, rộng hàng chục ha. Hồ Long Ẩn như một bức tranh của Vịnh Hạ Long thu nhỏ với trời đất mênh mông, núi, hồ hòa quyện. Bao quanh hồ là những mỏm đá cao, các công trình kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo của nhiều thời đại, cộng thêm không khí trong lành tạo cảm giác sảng khoái cho du khách. Giá vé vào cổng 20.000 - 40.000 đồng/người.
Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi
Cách trung tâm TP. HCM khoảng 1 giờ đi xe máy, khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi là điểm đến mới lạ để bạn khám phá không gian bình yên, tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số và là nơi trốn nắng tuyệt vời.
Tại đây, mặt nước là phần chiếm diện tích khá lớn để điều hòa nhiệt độ giúp du khách tham quan cảm thấy dễ chịu và mát mẻ. Khu vực cây xanh xung quanh hồ luôn là địa điểm yêu thích của các nhóm bạn trẻ khi đi cắm trại ở đây. Giá vé vào cổng 25.000 đồng/người.
Ngoài những địa điểm trên thì vườn Cò Thủ Đức, Làng tre Phú An, Thác Giang Điền... cũng là những nơi trốn nắng tuyệt vời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét