Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Cam Bắc Quang trên cao nguyên đá

Với người Trung Quốc trái cam mang lại cho người ta sự giàu sang quyền quý và ở Việt Nam ta cũng vậy, trái cam với ý nghĩa sung túc, đầy đủ… Ngon và nổi tiếng nhất có lẽ là cam sành Bắc Quang…
Hà Giang là một trong những tỉnh có diện tích cam lớn nhất của cả nước, được trồng tập trung tại ba huyện Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình.
 Cam Bắc Quang trên cao nguyên đá
Cam Bắc Quang là một loại trái cây ngọt lành bổ dưỡng, ở Hà Giang được trồng chủ yếu tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên nhưng nhiều nhất vẫn là ở huyện Bắc Quang. Huyện Bắc Quang là cửa ngõ của tỉnh Hà Giang, được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng, thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Trong đó cam sành là cây chủ lực, là sản phẩm trái cây được nhiều người tiêu dùng biết đến bởi hương thơm, vị ngon đậm đà.
8 001 Cam Bắc Quang trên cao nguyên đá
Cam sành Bắc Quang quả to, tròn, vỏ sần sùi, màu xanh, cho vị ngọt thanh, mọng nước, có mùi đặc trưng của cam sành. Vì có cùi dày nên loại cam này có thể để được đến 20 ngày mà không bị hư. Đã từ lâu, cam sành đã trở thành thứ đặc sản nức tiếng, là thứ quà quý mà mỗi người đi xa muốn nhớ về Bắc Quang. Có được hương vị đặc trưng, thơm ngon này cũng là nhờ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng không giống với bất cứ vùng đất nào.
 Cam Bắc Quang trên cao nguyên đá
Những cây cam sai trữu quả
 Cam Bắc Quang trên cao nguyên đáimages 001 Cam Bắc Quang trên cao nguyên đáCam sành Bắc Quang – một sản vật của núi rừng, sự kì công chăm sóc của người dân, cùng với sự ưa ái của thời tiết, tạo điều kiện phát triển cho huyện Bắc Quang. Từ đó tạo ra một sản phẩm “cam sạch”, giá cả phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân, đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao. Càng ngày, thương hiệu “Cam sành Bắc Quang, Hà Giang” được nhiều nơi biết đến.
Minh Yên
Tổng hợp (Ảnh Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét