Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Cuộc hành trình đến với thảo nguyên Yên Minh

Dời xa những tấp lập, những bộn bề của cuộc sống, của phố phường tấp lập,…dành cho mình một chuyến đi để suy nghĩ và cảm nhận về cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Thảo nguyên Yên Minh – “cô gái đẹp” ẩn mình trong bạt ngàn rừng núi của nơi địa đầu tổ quốc sẽ là điểm đến lý tưởng cho mỗi chúng ta. Dù bạn là người từng trải muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng hay một người trẻ muốn khám phá những điều mới mẻ, hấp dẫn thì nơi đây vẫn sẽ không làm bạn phải thất vọng.
Nắm cách thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía đông, là môt cánh đồng cỏ tự nhiên nằm trên vùng đồi của thị trấn Yên Minh, Thảo nguyên Yên Minh ngập tràn trong màu xanh tươi mát và thơ mộng sẽ khiến bạn ngỡ ngàng ngay từ những giây phút đầu tiên.
cuoc hanh trinh den voi thao nguyen yen minh 1 Cuộc hành trình đến với thảo nguyên Yên Minh
Đoạn đường lên Yên Minh trải dài, uốn lượn quanh co vẫn tấp lập những xe máy, xe tải hay xe của những đoàn du lịch ở xa tới đây.
Dù đã biết Hà Giang là một địa điểm có nhiều cảnh đẹp, và trên mồi đoạn đường trong cuộc hành trình của mình bạn sẽ gặp rất nhiều những “bức tranh đủ màu sắc”, nhưng điều đó sẽ không làm giảm bớt hứng thú hay những khoái cảm khi đến với thảo nguyên Yên Minh.
Sẽ thật tuyệt vời nếu được nhìn từ trên cao xuống con đường mà bạn đã đi qua để đến với Yên Minh. Bạn sẽ có cảm giác như vừa được đi chuyển trên mình của một con sóng dài với những khúc cong hoàn hảo. Còn khi nhìn trực diện, bạn sẽ thấy những rừng thông được phủ kín bằng sương mờ và những cành hoa vông mọc sen kẽ trên vách núi. Một điểm đặc biệt nữa đó là bên cạnh những vách núi cao đồ sộ là những con sông trải dài lên tới thượng nguồn. Sự kết hợp hài hòa giữa sông và nùi sẽ giúp bạn cân bằng trạng thái và có những trải nghiệm phong phú hơn.
cuoc hanh trinh den voi thao nguyen yen minh 2 Cuộc hành trình đến với thảo nguyên Yên Minh
Dọc hai bên những con đường là những vách núi cao đồ sộ, những con sông trải dài theo con đường lên tới thượng nguồn.
Trải dài theo những con đường , những triền núi, bao phủ những quả đồi là những hàng thông xanh mướt, những cây thông có thể dễ dàng bắt gặp ở hầu hết những ngọn núi, cánh rừng ở Việt Nam, thì ở đây nó lại tạo nên một nét riêng, chỉ của riêng Yên Minh. Cái riêng đó được tạo nên từ mỗi khúc quanh, mỗi sườn đồi,… của thảo nguyên Yên Minh. Cùng với nét đẹp thiên nhiên là không khí trong lành, tươi mát ở nơi đây, không còn cái nắng gắt, cái khói bụi hàng ngày mà thay vào đó là một cảm giác dễ chịu và yên bình khiến bạn muốn nán lại lâu hơn.
cuoc hanh trinh den voi thao nguyen yen minh 3 Cuộc hành trình đến với thảo nguyên Yên Minh
Hai bên đường còn là những rừng thông xanh cao vút trải dài trên các sườn đồi.
Rất nhanh chóng khi bước chân tới thảo nguyên Yên Minh, du khách sẽ không chỉ được hòa mình vào không gian xanh mượt mà của những đồi thông mà điểm tô thêm vào bức tranh xinh đẹp đó là màu đỏ rực rỡ của những đám hoa vông. Quả thực, mỗi một loài thực vật ở nơi đây đều góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây, làm cho nó ngày càng phong phú và tron vẹn hơn.
cuoc hanh trinh den voi thao nguyen yen minh 4 Cuộc hành trình đến với thảo nguyên Yên Minh
Hoa vông ở Yên Minh
Bức tranh sẽ trở nên sinh động hơn khi có sự xuất hiện của những chàng trai, cô gái người Mông đi chăn bò, chăn dê ngang qua rừng tre, nơi góc nhà trình tường hay bờ rào đầy hoa dong giềng đỏ thắm. Vì vậy mà bạn sẽ thấy yên bình mà không hề cô độc.
cuoc hanh trinh den voi thao nguyen yen minh 5 Cuộc hành trình đến với thảo nguyên Yên Minh
Chăn thả bò dưới tán rừng thông Yên Minh.
Thảo nguyên Yên Minh cuốn hút lòng người từ những ngày mưa bão, sương mù, những khách bộ hành chỉ biết đứng bên mép đường và ngắm nhìn thảo nguyên sũng ướt, hay những ngày nắng đẹp, bóng những cây thông in trên nền trời cao xanh kiêu hãnh, tạo nên một khuôn hình tuyệt đẹp.
cuoc hanh trinh den voi thao nguyen yen minh 6 Cuộc hành trình đến với thảo nguyên Yên Minh
Những dãy núi đồi hiện ra đẹp như một bức tranh vẽ
 Sẽ không là những lời sáo rỗng, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy lí do cho mình khi đến đây để tự cảm nhận và hiểu vì sao người ta lại bị thảo nguyên Yên Minh cuốn hút nhiều đến thế.
Ly Ly (Tổng hợp)
Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét