Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Du lịch Mũi Né Phan Thiết

(PL+) - Mũi Né là một trong những địa danh được xếp vào danh sách các khu du lịch quốc gia của tỉnh Phan Thiết. Nơi đây nổi tiếng bởi khí hậu trong lành, những bãi cát trắng trải dài, hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị đối với những ai yêu thích du lịch và khám phá.

Phương tiện di chuyển
+ Từ Hà Nội hay Sài Gòn bạn có thể di chuyển tới Phan Thiết bằng tàu hỏa. Từ Phan Thiết bạn đi xe ôm hoặc taxi đến Mũi Né
+ Hoặc từ Hà Nội bạn đi báy bay vào Sài Gòn rồi đi xe ôtô xuống Mũi Né. Hàng Ngày có rất nhiều chuyến xe Open Bus đi Mũi Né, Hòn Rơm như: xe khách Sài Gòn, Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông.
Nghỉ ngơi ở đâu?
Trung tâm thành phố Phan Thiết và xung quanh bãi biển có nhiều resort cho du khách lựa chọn.
Du khách tới Mũi Né thường lựa chọn nơi ở bằng dịch vụ ngủ lều hoặc thuê khách sạn hay nhà nghỉ.
Đối với dịch vụ ngủ lều thích hợp với những người thích mạo hiểm, khám phá và tiết kiệm chi phí. Trước khi thuê dịch vụ này các bạn chú ý hỏi kĩ về vấn đề an ninh. Các bạn nên thuê lều tại khu Hòn Rơm 1 và khu Kê Gà.
Mũi Né - Phan Thiết nổi tiếng với nhiều resort và khách sạn đẹp.
Mũi Né - Phan Thiết nổi tiếng với nhiều resort và khách sạn đẹp.
 Một số resort gợi ý như: resort Bamboo, resort Sea Links ..bên cạnh đó đường Nguyễn Đình Chiểu cũng có khá nhiều nhà nghỉ rẻ như Vườn Xoài, sóc Nâu, và dọc đó cũng có nhiều khu resort cho các bạn tha hồ lựa chọn.
Những địa điểm du lịch ở Mũi Né – Phan Thiết
Bãi tắm Hòn Rơm: Với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển, Bãi tắm Hòn Rơm là một địa điểm rất hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt vào mùa mưa cả ngọn núi được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng ủa vào mùa nắng. Có lẽ vì đó mà nơi đây được gọi là bãi đá Hòn Rơm vì nhìn từ xa giống như một ụ rơm khổng lồ.
Bãi biển Hòn Rơm.
Bãi biển Hòn Rơm.
 Cù Lao Câu: Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 9km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được qui hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.
Suối Tiên còn được gọi là “Bồng lai tiên cảnh” với những khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, những thung lũng cát tuyệt đẹp. Đặc biệt cạnh suối có những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng cùng với những hòn đá được bào mòn bởi tự nhiên tạo nên những hình thù kỳ lạ vô cùng hấp dẫn.
Đồi cát vàng: Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc tuyệt đẹp của những mỏ sắt hòa cùng với màu vàng của cát. Cát ở đây luôn thay đổi màu sắc do sự bào mòn của gió. Hình ảnh những đồi cát vàng được xem là biểu tượng đặc biệt của Mũi Né.
Đồi cát vàng.
Đồi cát vàng.
 Ghềnh đá Mũi Né: là nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển để đón sóng và gió tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp, xen kẽ những bãi cát dài là những bãi cát nhỏ, cảnh vật ở đây rất hữu tình bởi trên đỉnh còn có miếu Bà Vàng và Lăng Ông Thạch Long.
Tháp Chàm: nằm trên đồi Bà Nài, cách thành phố Phan Thiết 7km. Là một trong những di tích đền tháp còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa, có kiến trúc nhỏ nhưng chắt lọc được những tinh hoa nghệ thuật của người Chăm, tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm và kì bí của ngôi tháp này.
Tháp Chàm Chăm Pa nổi tiếng ở Mũi Né Phan Thiết.
Tháp Chàm Chăm Pa nổi tiếng ở Mũi Né Phan Thiết.
 Bảo tàng Hồ Chí Minh: cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mũi Né, là nơi Bác Hồ ở và dạy học trước lúc Người vào Sài Gòn để tìm đường cứu nước.
Dinh Vạn Thủy Tú: Đây là nơi lưu giữ hàng chục bộ sắc phong của các đời vua nhà Nguyễn, đặc biệt trong Dinh có chiếc chuông đồng đúc. Dinh Vạn Thủy Tú lằ nơi uy nghiêm, thờ cá Ông Voi của người dân vùng biển Phan Thiết giúp họ vượt qua nguy hiểm và cũng là nơi lưu giữ hàng trăm bộ cốt Ông lớn, nhỏ.
Lầu Ông Hoàng: Là địa danh không thể thiếu khi tới thăm Mũi Né, đó là nơi gắn liền với nhà thơ Hàn Mạc Tử và cũng chính nơi này Hàn Mạc Tử đã có nhiều bài thơ về phong cảnh hữu tình nơi đây.
Đảo Phú Qúy: Cách bờ biển Phan Thiết 100 km, trên đảo Phú Quý có những ngôi chùa khá lớn như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát… được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi tắm như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mô Thầy, bãi vịnh Triều Dương.
Đảo Phú Qúy.
Đảo Phú Qúy.
 Hải Đăng Kê: Đây là địa điểm cũng không thể bỏ qua khi đến Mũi Né - Phan Thiết.
Ngọn hải đăng Kê.
Ngọn hải đăng Kê.
 Ngoài ra, cách bãi biển Hòn Rơm 18km có hai hồ nước ngọt thiên nhiên Bàu trắng và Bàu sen. Bàu trắng nổi tiếng với những hồ sen nở rộ giữa đồi cát trắng vào mùa hè còn Bàu sen là biển hồ nước mênh mông, trên mặt nước được bao bọc bởi những động cát tuyệt đẹp.
Bạn có thể tham khảo lịch trình của chúng tôi gợi ý sau:
- Ngày 1: đến và ổn định chỗ ở, nếu sớm thì đi Tháp Bà Poshanu, chiều dạo biển.
- Ngày 2: đến Đồi Cát Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay, các bạn có thể thuê xe dịch vụ đi cũng được (Sing cf, Hạnh cf, xe bus..taxi..). Ở đây có nhiều dịch vụ hấp dẫn như: trượt cát, đua xe jeep trên cát,..
- Ngày 3: Tranh thủ đi Hòn Rơm, Tháp Chàm, Bảo tàng HCM…sau đó, có thể đi chợ mua quà nếu còn thời gian..Kết thúc chuyến đi thú vị, chuẩn bị trở về nhà.
Đặc sản nên thưởng thức khi đến Mũi Né
Đến Mũi Né bạn không thể bỏ qua các đặc sản nổi tiếng sau:
Bánh canh Phan Thiết, bánh tráng cuốn dẻo, cua huỳnh đế, dông cát, gỏi cá,…Ngoài ra, Mũi Né - Phan Thiết còn nổi tiếng với những món ăn ngon và nổi tiếng như: mì Quảng Phan Thiết, bánh căn Phan Thiết, bánh xèo, cá lồi xối mỡ, bánh quai vạc, gỏi ốc giác, bánh tráng mắc ruốc nướng, răng mực nướng, lẩu cả, bánh bèo, cơm tấm, xôi vò hay bánh mỳ xúi mại trứng… và các hải sản từ biển như mực, tôm, cá đủ loại với giá khá rẻ và tươi ngon.
Món dông nướng.
Món dông nướng.
Món bánh quai vạc nổi tiếng được nhiều người yêu thích.
Món bánh quai vạc nổi tiếng được nhiều người yêu thích.
 Một số địa chỉ các quán ăn ngon tại Mũi Né gợi ý cho các bạn như: Bánh canh Xíu số 1 HA đường Kim Đồng, quán bánh canh chả cá Bà Lý số 566 Trần Hưng Đạo. Gỏi cá: nằm ở các quán khu vực Bờ kè ven sông Cà ty hoặc quán Việt Nam Home. Bánh căn Phan thiết bán nhiều trên đường Thủ Khoa Huân, thường bán vào chiều tối. Ngoài ra còn có các quán như: Cơm gà trên đường Lê Hồng Phong, Bún bò chỗ sân ga Phan Thiết, lẩu thả của nhà hàng Seahorse Bistro...
Lưu ý: Nên đến Mũi Né – Phan Thiết vào khoảng từ sau tháng 8 và đến tháng 5, khoảng thời gian này thì Phan Thiết có khí hậu rất tuyệt vời nước biển trong vắt và mát lạnh. Còn hạn chế đến đây vào khoảng tháng 7 và tháng 8 vì thời điểm này mưa nhiều, nên nước biển lẫn màu của phù sa sẽ không được trong.
Biển Phan Thiết rất trong xanh và mát lạnh.
Biển Phan Thiết rất trong xanh và mát lạnh.
Ảnh: Sưu tầm
Bảo Yến

Mũi Né, điểm đến thú vị, hấp dẫn

Có muôn vàn lý do khiến bạn muốn đặt chân đến Mũi Né- Phan Thiết. Đó có thể là cảnh hoàng hôn lãng mạn hay những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ nép mình giữa những bãi biển màu xanh ngọc.

Youtube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét