Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Biến tấu lạ miệng món chả giò ở Sài Gòn

Tâm Di Thứ Ba, ngày 14/06/2016 16:00 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Là một món ăn quen thuộc có thể tìm được ở bất cứ đâu, nhưng chả giò ở Sài Gòn sẽ mang lại cho thực khách những hương vị mới lạ.

   
Giòn tan với nhân cá trích, nhân cua lột, hoặc dẻo thơm với nhân bắp nếp, hải sản, các món chả giò nóng hổi luôn được nhiều người Sài Gòn yêu thích. Dưới đây là những lựa chọn cho bạn khi muốn tìm món ăn này ở thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam này.
Chả giò hải sản
Loại chả giò hải sản là vị thường thấy nhất ở các quán ăn Sài Gòn, đây được xem như là một vị truyền thống của món ăn.
 bien tau la mieng mon cha gio o sai gon hinh anh 1
Những chiếc cuốn chả giò hải sản luôn hấp dẫn thực khách. Ảnh: Tâm Di
Đúng như tên gọi, món này có nhân được làm từ cua, tôm, mực, thịt heo thêm các nguyên liệu khác như cà rốt, nấm mèo tạo vị dễ ăn. Nhân có thể xay nhuyễn hoặc cắt hạt lựu, nhưng thông thường nên xay nhuyễn hoặc băm nhỏ thì độ dẻo và kết chặt với các nguyên liệu khác sẽ tốt hơn.
Cũng như chả giò nhân bắp, chả giò hải sản được cuốn bởi loại bánh tráng dẻo thơm. Sau khi được chiên giòn, khúc chả giò tỏa mùi thơm đặc trưng của các loại hải sản.
Chả giò nhân cua lột
Chả giò là món ăn khoái khẩu của nhiều người vì hương thơm hấp dẫn và vỏ giòn rụm bên ngoài, mềm thơm bên trong vô cùng ngon miệng. Món chả giò cua lột cũng thu hút nhiều người bởi cách chế biến khéo léo, đặc biệt là thường được quấn bằng loại bánh rế.
 bien tau la mieng mon cha gio o sai gon hinh anh 2
Chả giò nhân cua lột. Ảnh: Tâm Di
Thịt cua phải là cua lột và tươi sống. Điều đặc biệt khiến món ăn trở nên khác lạ là nhân thịt cua luôn được bọc một lớp trứng và nước dừa. Chính vì vậy, sau khi chiên phần cua bên trong có thêm vị béo của trưng và thơm của nước dừa.
Chả giò cá trích
 bien tau la mieng mon cha gio o sai gon hinh anh 3
Cá trích có nhiều chất dinh dưỡng như Omega-3, vitamin A, D.
Thịt cá trích tươi ngon mới đánh bắt, làm sạch, lấy hết xương, xay nhuyễn rồi ướp gia vị, cuốn với củ sắn và bánh tráng lưới. Chỉ cần gắp miếng chả giò, chấm miếng nước mắm được pha chế theo công thức riêng kèm mấy miếng cổ hũ dừa muối chua cay, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa.
Điều khiến món ăn thành công và đọng lại vị ở thực khách còn phải kể đến đó chính là miếng cổ hũ dừa được muối như món kim chi của Hàn Quốc. Vị chua, mặn, ngọt và cay được quyện vào nhau tạo lại vị khó mà cưỡng lại được.
Chả giò nhân bắp thịt
Chỉ một biến tấu nhỏ với những hạt bắp, món chả giò thân quen sẽ mang một "diện mạo" rất mới. Loại bắp được sử dụng là bắp nếp giúp chả giò dẻo thơm hơn, ngọt ngào hơn, hấp dẫn hơn, cùng lúc lại chống ngán hữu hiệu.
 bien tau la mieng mon cha gio o sai gon hinh anh 4
Không giống như chả giò cá trích hoặc chả giò cua lột, chả giò bắp được cuốn bằng loại bánh tráng làm từ gạo thơm và dẻo. Ảnh: Tâm Di
Trong nhiều loại chả giò thì loại nhân bắp thịt đang được nhiều người ưa chuộng. Không mang lại cảm giác giòn tan khi ăn, nhưng món ăn này lại hấp dẫn thực khách ở cái vị đậm đà và mùi thơm phức của miếng nhân. Bạn có thể thưởng thức các biến tấu này tại quán ăn trên đường Trần Quốc Toản, quận 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét