Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Hoang sơ đồi cát Hòa Thắng

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, khu đồi cát ở xã Hòa Thắng có chiều dài khoảng 2km, chạy dọc theo bờ biển Hòn Rơm, hút hồn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ.

    
Đồi cát Hòa Thắng - địa danh hấp dẫn du khách
    Đồi cát Hòa Thắng - địa danh hấp dẫn du khách
    
Đón bình minh trên đồi cát
    Đón bình minh trên đồi cát
    Đồi cát còn là điểm thu hút giới nhiếp ảnh, họ bị hấp dẫn bởi những đồi cát điệp trùng với đường nét, mảng khối kỳ ảo, thênh thang, uốn lượn mê đắm lòng người. Đồi cát ở đây không cao như ở Mũi Né, Phan Thiết, nhưng có nhiều dáng vẻ, hình khối lạ thường. Trong số những đồi cát ở Hòa Thắng, đồi cát có tên Trinh Nữ được giới nhiếp ảnh nghệ thuật cả nước mệnh danh là “đệ nhất đồi cát Việt Nam”, bởi chỉ một màu trắng tinh khôi, mang dánh hình thon thả, gợi cảm của một người thiếu nữ, là cảm hứng sáng tác của rất nhiều nhiếp ảnh gia. Đồi cát nơi đây chuyển động theo từng đợt gió nên còn được gọi là “đồi cát bay”.
    Đường nét
    Đường nét
    Đường về qua đồi cát
    Đường về qua đồi cát
    Giữa mênh mông đồi cát là hai bàu lớn quanh năm đầy nước, là nét chấm phá rất riêng, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Bàu nước lớn dài trên 4km rộng 400m chia làm hai phía: phía ngoài là Bàu Ông nhỏ dài, phía trong là Bàu Bà rộng, sâu... Hoa sen, hoa súng nở quanh năm và có rất nhiều cá: cá rô, cá lóc, cá trê... Theo truyền thuyết, hai bàu nước này hình thành từ thời Lê Lợi, do người dân nơi đây đắp đập để quân đi qua, thuận lợi cho bảo vệ bờ cõi. Đến với đồi cát Hòa Thắng, du khách có thể tham gia các trò chơi như kéo co, câu cá, trượt cát đầy hấp dẫn, lôi cuốn mọi lứa tuổi.
    Sóng cát
    Sóng cát
    Sức sống trên đồi cát
    Sức sống trên đồi cát
    Theo Trang Đào (Tạp chí Du Lịch)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét