Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Ngon lạ lùng món chân gà xốc muối ớt

Hoàng Lê 

(Dân Việt) Chân gà có thể chế biến thành nhiều món khác nhau và món nào cũng được xem là “tuyệt cú”. Trong số ấy, món chân gà xốc muối ớt lại đem đến cho thực khách dư vị lạ lùng, thơm ngon khó tả.

 ngon la lung mon chan ga xoc muoi ot hinh anh 1
Chân gà xốc muối ớt có vị thơm ngon.
Những ngày mưa lạnh, thực khách thường thích thú hơn khi trên bàn ăn có đĩa chân gà xốc muối – một món ăn vừa là thú vui tao nhã, vừa được dùng để “lai rai” cùng những câu chuyện bên người thân. Cầm trên tay cái chân gà nóng, thực khách vừa ăn, nhấm nháp, vừa cảm nhận dư vị ngọt bùi, béo ngậy của thịt gà, vị cay cay của ớt.
 ngon la lung mon chan ga xoc muoi ot hinh anh 2
Ướp chân gà với bột chiên, muối ớt, sả,… rồi xốc đều trước khi chiên.
Để chế biến món chân gà xốc muối ớt, cần chuẩn bị nguyên liệu chính là 0,5 kg chân gà, 1 gói bột chiên, ít củ sả, bột năng, ớt sừng trâu. Món ăn này được ăn kèm với dưa leo, hũ tương ớt để chấm chân gà. Sau khi làm sạch chân gà thì chặt làm đôi, bắc nồi nước cho 1 thìa bột để luộc chân gà trong 10 phút. Kế đến, vớt chân gà ra rổ để cho ráo nước, rồi sơ chế các nguyên liệu phụ: Sả bóc vỏ rửa sạch, ớt sừng bỏ hạt xắt thành sợi nhỏ, cho 2 thìa bột gà chiên giòn vào sả và ớt và trộn đều.
 ngon la lung mon chan ga xoc muoi ot hinh anh 3
Muối, bột chiên sẽ bám chân gà tạo vị giòn giòn khi thành phẩm.
Trước khi bắt đầu công đoạn chiên, bạn để chân gà vào một cái phích nhỏ, sau đó cho ít bột chiên, chút muối hột, sả và lắc đều để chân gà ngấm gia vị. Bắc chảo dầu lên bếp rồi để sả thái sợi vào chiên đến khi đổi thành màu vàng, tỏa hương thơm thì vớt ra đĩa. Kế đến, bỏ chân gà vào chảo dầu chiên đến khi vàng rụm, vớt ra ngoài; cho hỗn hợp sả, muối, ớt và bắt đầu xốc đều lên. Cuối cùng bày chân gà ra đĩa, thêm ít rau thơm trang trí trên mặt và bắt đầu thưởng thức món ngon này.
 ngon la lung mon chan ga xoc muoi ot hinh anh 4
Khi chiên cần đảo đều để chân gà thấm đều gia vị.
Món chân gà xốc muối ớt thích hợp trong những ngày mưa lạnh, bởi món này vừa nóng vừa thơm, ăn vào cảm thấy lòng như ấm lại. Chân gà có vỏ ngoài giòn, bên trong mềm và mùi thơm của thịt gà, sả, vị đậm đà của lớp muối rang bên ngoài khiến cho bất cứ thực khách nào cũng bị mê hoặc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét