Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Quán bánh mì không tên, xếp hàng mới mua được ở Vũng Tàu

Có dịp ghé thăm Vũng Tàu, chắc chắn bạn nên tới một nơi là tiệm "bánh mì không tên". Ăn xong chiếc bánh, uống cốc rau má đậu mát lành, nóng nực của mùa hè ngay lập tức tan biến.
“Bánh mì không tên” nằm khiêm tốn ở một góc ngã tư Đồ Chiểu. Đúng như cái cách mà người ta thường gọi, tiệm bánh mì này không có tên. Nhưng nếu bạn hỏi người dân ở đây, ai cũng có thể chỉ cho bạn cách tới đích.
Mỗi ổ bánh mì chỉ có giá 15.000 đồng, nhưng bạn cũng phải bỏ ra ít nhất 15 phút để xếp hàng. Không phải tự nhiên mà “bánh mì không tên” lại được người dân Vũng Tàu yêu mến đến thế trong hàng chục năm qua. Lý do nằm ở hương vị riêng, thơm ngon với nước sốt đậm đà, thịt xá xíu hấp dẫn và cách kết hợp gia vị ở một chừng mực rất chuẩn, hài hòa.
Từ lúc mở bán đến nay, xe bánh mì nhỏ ấy chứng kiến sự đổi thay tới chóng mặt của thành phố Vũng Tàu và sự trưởng thành của nhiều thế hệ. Món ăn mới lạ từ nhiều vùng miền và quốc gia khác du nhập không hề ít, nhưng những ổ bánh mì nóng giòn do đôi bàn tay của 2 cô chủ quán dáng người nhỏ nhắn vẫn giữ được vị trí độc tôn. Theo thời gian, các thứ gia vị, thành phần trong ổ bánh mì đã thay đổi ít nhiều, nhưng không vì thế mà thứ đặc sản này giảm bớt sự hấp dẫn.
Quan banh mi khong ten, xep hang moi mua duoc o Vung Tau hinh anh 1
Cảnh khách hàng đứng chờ trước tiệm bánh mì đã trở nên quen thuộc. Tiệm nhỏ nên không có chỗ kê bàn cho khách thưởng thực tại chỗ. Mọi người thường mua về nhà ăn hoặc ngồi ở những quán chè gần đó và thưởng thức.
Quan banh mi khong ten, xep hang moi mua duoc o Vung Tau hinh anh 2
Mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ trong tủ kính. Những thành phần đặc biệt nhất ở bánh mì không tên là nước sốt, thịt xá xíu và pate.
Quan banh mi khong ten, xep hang moi mua duoc o Vung Tau hinh anh 3
Tiệm bánh mì này ra đời cách đây hơn 40 năm. Thường chỉ có 2 bác gái đứng bán nên người ta còn gọi nó là “bánh mì 2 bà”, nhưng thực ra quán có tới 4 “chủ tiệm”.
Quan banh mi khong ten, xep hang moi mua duoc o Vung Tau hinh anh 4
Không chỉ những chiếc bánh có nhân mới đắt hàng, bánh mì không nhân cũng hết rất nhanh.
Quan banh mi khong ten, xep hang moi mua duoc o Vung Tau hinh anh 5
Bánh mì sử dụng ớt tươi thái nhỏ và hành tươi. Nhân bánh hài hòa và khá cân bằng giữa 2 yếu tố: thịt - rau củ.
Quan banh mi khong ten, xep hang moi mua duoc o Vung Tau hinh anh 6Phóng to
Ăn bánh mì, nhâm nhi ly rau má đậu vừa mát lạnh lại lạ miệng. Chắc chắn đây là một bữa tối tuyệt hảo cho bất cứ ai đến Vũng Tàu.
Nguyễn Thao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét