Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Quán mì bò viên ở vỉa hè Sài Gòn níu chân du khách

Vị thơm ngon với miếng bò dai sần sật, độ ngọt thanh của nước dùng hầm từ xương sẽ làm bạn ấm bụng trong hành trình khám phá ẩm thực Sài thành.

Tọa lạc trên con đường Nguyễn Kim (quận 5) là một địa chỉ ăn uống quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn - quán mì bò viên của vợ chồng người Hoa luôn đông khách vào mỗi xế chiều. Khách quen của quán hay gọi chú chủ quán là A Lý. Quán chỉ bán loại mì sợi với các nguyên liệu đi kèm khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất là món mì bò viên.
 quan mi bo vien o via he sai gon niu chan du khach hinh anh 1
Quán có mì nước và mì khô để thực khách dễ dàng lựa chọn theo sở thích. (Ảnh: Phong Vinh)
Một tô đầy đủ có mì sợi, bò viên, gân nạc, thịt heo, đậu hũ dồn thịt, da heo. Tuy chỉ là những loại thực phẩm thông thường, nhưng món ăn vẫn hấp dẫn thực khách bởi vị nước dùng đậm đà khá đặc trưng. Món ăn không hề có một cọng rau, hay giá đỗ đi kèm, chỉ có gia vị là hành và rau thơm, nên với những ai thích ăn rau thì đây là một thiếu sót.
Muốn đổi khẩu vị, bạn có thể gọi những loại mì khác như: gân cứng, gân nạc, tàu hũ cá thác lác, cá viên. Những món này đều được chấm với chén tương đen, bạn cũng có thể cho thêm chút ớt sa tế và chanh.
Chấm miếng bò viên vào chén tương, từ từ đưa lên miệng và húp thêm nước nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận miếng bò cay, dai, vị nước ngọt dần trong cổ họng.
Quán vỏn vẹn trên một chiếc xe đẩy và vài đôi bàn ghế nhựa được xếp gọn một bên trên vỉa hè. Quán mở cửa từ 9 giờ đến tầm xế chiều là nghỉ. Tuy đơn giản là vậy nhưng quán thu hút nhiều người không chỉ bởi hương vị của món ăn mà còn ở cách phục vụ tận tình và nhanh nhẹn. Thực khách không phải đợi quá lâu mới được thưởng thức tô mì bò viên của mình. Giá của một phần ăn ở quán từ 25.000 đến 35.000 đồng tùy theo yêu cầu của thực khách.
Theo Di Vỹ (VNE)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét