Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Quy Nhơn - thiên đường cho những tín đồ du lịch bụi mê ẩm thực

Dung Nguyễn 

(Dân Việt) Quy tụ những món ăn ngon hấp dẫn và lạ miệng như bánh tráng cuốn tôm thịt nướng, hoa quả dầm, nem lụi bò, nem chua nướng… nhưng giá “cực mềm”, Quy Nhơn chính là thiên đường ẩm thực tuyệt vời dành cho những tín đồ du lịch bụi mê ẩm thực.

Tuy không nổi tiếng bằng Mũi Né, Phan Thiết hay Phú Quốc nhưng nếu đã một lần đặt chân đến mảnh đất Quy Nhơn, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những kỷ niệm khó quên với những dấu ấn đặc biệt về con người dễ thương và chi phí ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Đặc biệt, với những tín đồ du lịch bụi mê ẩm thực, Quy Nhơn chính là điểm đến không thể “ngó lơ”.
Để thưởng thức những món quà vặt hấp dẫn này thì lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn chính là ngã ba Trần Bình Trọng - Phan Bội Châu. Là một trong những con đường ẩm thực nức tiếng ở Quy Nhơn, đây chính là nơi quy tụ nhiều thức quà vặt hấp dẫn, thu hút nhiều thực khách.
Với đủ các loại cháo bò, gỏi bò gân, nem lụi bò cuốn, nem nướng, hoa quả dầm và sinh tố hay bánh tráng cuốn, bánh xèo và các món ốc. Điều đặc biệt là hầu hết những món ăn nơi đây đều có giá dưới 25.000 đồng.
Bánh tráng cuốn tôm thịt nướng:
 quy nhon - thien duong cho nhung tin do du lich bui me am thuc hinh anh 1
Đây là món ăn vặt hấp dẫn rất được ưa thích ở Quy Nhơn. Khác với bánh tráng Phú Yên được cuốn với nhân thịt và trứng, nhân bánh tráng Quy Nhơn được làm từ tôm thịt, hải sản đem đến một hương vị khác cho món ăn. Chỉ với 6.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức ngay một xiên bánh tráng nướng ngon tuyệt.
Gỏi bò cuốn nem lụi bánh đa:
 quy nhon - thien duong cho nhung tin do du lich bui me am thuc hinh anh 2
Với chỉ 10.000 đồng, bạn đã có ngay một suất gỏi bò cuốn nem lụi bánh đa thơm ngon hấp dẫn. Phần nhân cuốn bên trong thực sự chất lượng với một miếng bò nướng, một phần thịt sườn nướng và nhiều rau xanh thanh mát.
Nem chua nướng:
Với giá chỉ 27.000 đồng/phần, nem chua nướng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nem chua sau khi được nướng vàng chín mềm có mùi thơm phức, có vị ngọt và cay nồng của hạt tiêu xông lên mũi, hít hà món ăn giữa những ngày mưa.
 quy nhon - thien duong cho nhung tin do du lich bui me am thuc hinh anh 3
Nem chua nướng thường được ăn kèm cùng với tỏi tươi và ớt xanh. Nhưng nếu không ăn được hai vị này, thực khách có thể chỉ thưởng thức nem không thôi.
Sinh tố:
Bên cạnh những món ăn vặt hấp dẫn trên, đến với ngã ba Trần Bình Trọng – Phan Bội Châu, bạn còn có thể thưởng thức những món hoa quả, sinh tố để bổ sung vitamin cho cơ thể.
 quy nhon - thien duong cho nhung tin do du lich bui me am thuc hinh anh 4
Hàng sinh tố ở đây hấp dẫn nhiều thực khách không chỉ vì các loại trái cây siêu tươi ngon mà giá còn rất hợp lý, chỉ 13.000 đồng. Tới quán, bạn có thể chọn uống sinh tố xay hoặc sinh tố không xay tùy theo khẩu vị với thành phần là sự hòa quyện của hơn chục loại quả trong một cốc sinh tố.
Bánh xèo:
Tiệm bánh xèo giá 5.000 đồng/chiếc này được lòng cả thực khách địa phương lẫn du khách đến thăm. Bánh tuy nhỏ nhưng thơm giòn, ăn ít ngán. Ngoài những món trên, ở khu ngã 3 này còn một số món ngon xuất sắc khác phải kể đến như giò lụa, nem lụi, đồng giá 5.000 đồng/chiếc, gỏi bò gân giá 15.000 đồng, cháo bò giá 20.000 đồng.
 quy nhon - thien duong cho nhung tin do du lich bui me am thuc hinh anh 5
Ngoài ngã ba Trần Bình Trọng – Phan Bội Châu, Quy Nhơn vẫn còn rất nhiều địa chỉ ẩm thực hấp dẫn khác để thực khách có thể thoải mái lựa chọn và thưởng thức.
Xôi mặn Nguyễn Thái Học:
 quy nhon - thien duong cho nhung tin do du lich bui me am thuc hinh anh 6
Với đủ chả, ruốc, thịt sườn, trứng nhưng có giá chỉ 12.000 đồng, bạn đã có ngay một đĩa xôi mặn ăn đảm bảo no và ngon.
Bún chả cá Thu Nguyễn Huệ:
Quán bán từ sáng đến trưa nên đây là địa chỉ đáng tham khảo cho nhu cầu ăn sáng, ăn trưa của nhiều thực khách. Bún ở đây có giá 35.000 đồng/bát với rất nhiều chả ngon và chất lượng.
 quy nhon - thien duong cho nhung tin do du lich bui me am thuc hinh anh 7
Nếu là một tín đồ thích trải nghiệm những chuyến du lịch bụi chỉ để… ăn, bạn đừng quên đưa Quy Nhơn vào hành trình khám phá của mình để tận hưởng vùng biển trong xanh, tươi mát với những món ăn ngon hấp dẫn không thể bỏ lỡ này.

Hấp dẫn món bánh canh chả cá của thành phố biển Quy Nhơn

Người Bình Định vốn nổi tiếng với đặc sản bánh xèo tôm nhảy, nem chả, bún chả cá… Còn một món ăn nữa khá hấp dẫn đối với thực khách khi tới vùng đất võ: đó là bánh canh chả cá. Hân My sẽ cùng quý vị tìm hiểu về món ăn này
Nghe âm thanh tại đây:
  00:00              00:00         
 
Dạo trên những con phố chính vào buổi chiều tối ở thành phố biển Quy Nhơn, du khách chắc chắn sẽ bị lôi cuốn bởi khá nhiều món ăn của các  quán bình dân như bún, bánh canh, bánh mỳ, bánh xèo tôm nhảy…Với đặc sản là cá tươi ở cảng biển Quy Nhơn,  món bún chả cá và bánh canh chả cá sẽ là lựa chọn hàng đầu với thực khách. Bún ở vùng miền nào cũng có, còn bánh canh thì chắc chăn  không phải du khách  nào cũng đã từng được thưởng thức.
Sợi bánh canh đặc biệt là được làm từ bột gạo hoặc bột mỳ, cán thành từng sợi ngắn và to.Khác với phở và bún, chỉ cần nhúng qua là có thể cho vào bát, rồi thêm nước dùng, bánh canh được thả vào nồi nước dùng và đợi cho chín tới mới lấy ra. Quan trọng ở món bánh canh chả cá của thành phố biển Quy Nhơn là nước dùng, vừa thanh, ngọt vừa của nước xương hầm kèm với thịt chả, tôm. Được giới thiệu, tôi ghé quán  bà Trần Thị Nở mà người dân quen gọi là bà O, vốn là người gốc Huế, chuyển vào Bình Định sống và làm nghề gần 60 năm nay. Quán bún chả cá, bánh canh của bà nằm trên đường Bạch Đằng, một con phố khá dài, lúc nào cũng đông khách. Chắc bởi bà có những bí quyết riêng trong món ăn của mình nên thực khách đã ăn một lần rất nhớ:“ Chả cá trong đó có  tôm, có cua, luộc ra rồi chắt nước lấy xác xay nhuyễn đánh trộn với thịt với tôm rồi làm chả. Nước đó nấu rồi cho xương heo, xương loại xương ngon cho vào nấu nên nước ngọt, mọi người ăn rất thích”.
Hấp dẫn món bánh canh chả cá  của thành phố biển Quy Nhơn - ảnh 1
 Quán  bánh canh chả cá bà O
Bát bánh canh chả cá được múc ra nóng hỏi, nếm thử quả là không chỉ có vị ngọt thanh của chả, tôm mà còn là vị ngọt đậm của nước xương, hơi sánh. Một nhóm học sinh ngồi ăn trong quán và hỏi ra thì được biết đây là  những khách hàng quen của quán vì bánh canh chả cá ở đây hấp dẫn trước tiên là do chả cá, tôm và nước dùng. Hãy nghe chia sẻ của những thực khách nhỏ tuổi này:“Em rất thích nước dùng vì nước sánh đẹp mắt thích ăn, nhiều chả, chả tôm em rất thích, chả dai nước dùng vừa không mặn”
“Em thích bánh canh, khẩu vị của em rất kén, thường không thoải mái dễ lắm nhưng bánh canh thì em rất thích vì rất vừa miệng. Thích chả vừa dai không quá ngán nước đậm đà, không nhạt, hợp khẩu vị”
“Ăn vừa miệng, nước dùng sánh ngon hài hòa, không nhạt không mặn, chả dai vừa phải, đậm đà nhiều loại chả và phối hợp hài hòa. Em rất thích ăn ở đây”
 “Nước dùng vừa miệng không nhạt không mặn. Chả đúng đặc trưng Bình Định luôn, chả rất ngon".
Những nhận xét của nhóm bạn nhỏ Gia Hân, Tuyết Thanh, Hương Uyên, Ngọc Giao  cho chúng ta cảm nhận được thêm về nét riêng của món bánh canh chả cá Quy Nhơn vừa là lời giới thiệu của chính người dân nơi đây với du khách ở các nơi về món ăn này. Quả là vị ngọt đậm đà của nước cốt xương cộng với vị thanh ngọt của tôm cá khiến nước dùng sánh và có hương vị độc đáo khó quên. Xen lẫn trong những sợi bánh canh trắng, mềm là những miếng chả chiên vàng, hoặc nắm tròn được làm từ cá, từ tôm, kết hợp lại với nhau có hương vị độc đáo khó quên.  Bà O cho biết thêm:“Chả cá mua cá thu, bỏ gia vị vào  rồi bỏ cá vào quết, trộn tiêu hành bột ngọt gia vị đầy đủ. Tôi luôn cố gắng giữ phong tục của Huế cha ông để lại, bà cố, bà nội giữ để làm, công thức của Huế để  làm thôi nên bà con  ăn thích”
Hấp dẫn món bánh canh chả cá  của thành phố biển Quy Nhơn - ảnh 2
Trước nấu món bánh canh cá lóc nổi tiếng của Huế, vào sống ở Quy Nhơn, bà O chuyển sang nấu bánh canh chả cá hợp khẩu vị với người dân nơi đây và quán của bà là địa chỉ quen thuộc với thực khách. Nhân bánh canh gồm trứng tôm cua thịt nạc giã vào tôm chả cá. Cá tươi dai, mịn, ngọt vị cá. Một bán bánh canh nóng hổi: sợi bánh trắng, thêm chả cá, tôm chiên vàng, vài quả trứng cút cho vào và thêm nước dùng, một chút hành mùi xanh làm cho bát bánh canh cuốn hút những thực khách đang cảm thấy bụng đói cồn cào. Ăn kèm với rau xà lách, ràu mùi và có nhiều quán là gỏi cuốn chả cá. Chỉ cần cho thêm ít tương ớt của Quy Nhơn khá cay, chút chanh dấm tỏi chua chua vào, bát bánh canh đầy đủ hương vị và màu sắc sẽ khiến thực khách chỉ muốn thưởng thức ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét