Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Ăn vặt khu chợ Nghĩa Tân chỉ với 30.000 đồng

Tào phớ, cháo trai, bánh bao tí hon, thịt xiên nướng hay bánh giò là những món ăn ngon, giá rẻ, đã trở nên nổi tiếng ở chợ Nghĩa Tân (Hà Nội).
Chợ Nghĩa Tân luôn được mệnh danh là thiên đường cho tín đồ mê ẩm thực vì nhiều món ăn ngon, rẻ, đông khách đến nỗi bạn phải canh giờ không hết phần.

Tào phớ

an-vat-khu-cho-nghia-tan-chi-voi-30000-dong
Ảnh: Instagram nez.foodaholic.

Chỉ với khoảng 6.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức bát tào phớ thơm ngon với các nguyên liệu ít nơi có được đầy đủ như nước dừa, thạch xanh, lạc, dừa khô, dừa tươi... Hầu hết các thành phần đều do các chủ quán tự tay chế biến, quán xá đông khách nên mọi thứ đều được làm mới theo ngày.

Cháo trai

an-vat-khu-cho-nghia-tan-chi-voi-30000-dong-1
Ảnh: Foodclick.vn

Tới chợ Nghĩa Tân, không ai có thể rời mắt bởi dãy quán đồ ăn vặt buổi chiều với đặc sản nổi tiếng là món cháo trai. Chỉ với giá 15.000 đồng, bạn đã có một bát cháo đầy. Chút lẫn cẫn của thịt trai băm xào hành, rau răm thơm tho, quẩy giòn tan khiến món cháo giản dị hấp dẫn bất kể mùa nào.

Bánh bao tí hon

an-vat-khu-cho-nghia-tan-chi-voi-30000-dong-2
Ảnh: Instagram doraemong456.

Chiếc bánh bao bé xíu, kích cỡ chỉ khoảng 1/3 bánh bao thông thường với phần nhân lại đầy đặn, thơm ngon mà giá chỉ 2.500 đồng, luôn được tín đồ ẩm thực yêu mến. Vỏ bánh mỏng, tuy nhân bánh không có trứng nhưng vẫn rất đậm đà. Chiếc bánh nhỏ, cắn 2-3 miếng là hết nên một lúc có thể ăn đến 5 chiếc mà không sợ ngấy. 

Thịt xiên nướng


an-vat-khu-cho-nghia-tan-chi-voi-30000-dong-3
Ảnh: Instagram phthaokb.

Thịt xiên nướng hay bánh mì thịt xiên đã trở thành món ăn trứ danh ở khu chợ này. Giá cả dao động từ 6.000 đồng tới 7.000 đồng một xiên. Chất lượng khá đồng đều, thịt tẩm vừa phải nên rõ vị ngọt của thịt tươi. Mới đây, các quán còn có thêm món sụn nướng, vừa thơm vừa giòn sần sật.

Địa chỉ tham khảo: cổng trường mầm non Hoa Hồng cũ (gần bánh mỳ chảo Cột Điện), cổng chợ Nghĩa Tân

Nộm cuốn , nộm bò khô, bánh bột lọc, bánh tráng trộn


an-vat-khu-cho-nghia-tan-chi-voi-30000-dong-4
Ảnh: Instagram kieuoanh365.

Quán nộm "bán đủ thứ" nằm gần khu chợ Nghĩa Tân có lẽ nên được mệnh danh là quán nộm bò khô có nhiều biến tấu nhất Hà Nội. Ngoài nộm và bò khô thông thường, tại đây còn có nộm cuốn lạ mắt giá khoảng 7.000 đồng chiếc, nộm bò khô thêm bánh bột lọc hay nộm bò khô thêm nem tai và gạo thính lạ vị. Bởi nhiều "chất" nên một đĩa nộm có giá khá cao so với các món ăn vặt khác trong chợ Nghĩa Tân, khoảng 30.000 đồng một bát.

Bánh giò

Bánh ở đây có ưu điểm là rất đầy đặn, nhân làm từ thịt băm đảm bảo tươi ngon và mộc nhĩ trắng độc đáo, được gói bằng nhiều lớp lá chuối dày, nên dù bánh không sản xuất trực tiếp tại chợ nhưng vẫn luôn giữ được hương vị thơm ngon, luôn nóng hổi, khiến thực khó có thể cầm lòng.

Bánh tôm, bánh gối
an-vat-khu-cho-nghia-tan-chi-voi-30000-dong-5
Ảnh: M.linhhh.

Bánh tôm, bánh gối và bánh rán ở đây nổi tiếng với quán Ngọc Tú, đối diện quán tào phớ. Bánh ngon, giòn rụm, vàng ươm, nhìn thôi là đã muốn sà vào ăn. Mức giá dao động từ 8.000 đồng đến 10.000 đồng.

Bánh xèo, nem lụi

an-vat-khu-cho-nghia-tan-chi-voi-30000-dong-6
Ảnh: Instagram huyenhienhau.

Quán bánh xèo, nem lụi nằm ở vị trí nổi bật trên đường vào chợ Nghĩa Tân. Bánh xèo ở đây có đắt hơn một chút so với bánh xèo Đội Cấn (khoảng 15.000 đồng một chiếc) nhưng cả phần nhân và vỏ bánh đều dày dặn hơn rất nhiều. Nước chấm pha chua ngọt rất vừa vặn, được nhiều người đánh giá cao.

Theo Ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét