Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Di tích " Khu vực kênh Nguyễn Văn Trỗi".

Di tích có tên gọi là " Khu vực kênh Nguyễn Văn Trỗi". Kênh đào Nguyễn Văn Trỗi có chiều dài 4,5 km, ngày nay thuộc địa phận ấp Ngã Tư, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.
   Sở dĩ gọi là kênh Nguyễn Văn Trỗi là vì trong kháng chiến chống Mỹ, việc đặt tên những con kênh mới đào mang tên các anh hùng liệt sĩ có tác dụng giáo dục lòng yêu nước, căm thù giặc ngoại xâm, động viên tinh thần chiến đấu, quyết tâm bảo vệ quê hương đất nước.
   Mặt khác, khu vực kênh Nguyễn Văn Trỗi nằm trong hành lang chiến lược hết sức quan trọng trong việc vận chuyển lương thực, vũ khí, quân dụng… từ biên giới xuống chiến trường khu 8. Vì vậy, Mỹ, ngụy đã phong tỏa ngày đêm khu vực này bằng lực lượng biệt kích kết hợp với bảo an và dân vệ trong vùng. Được sự chỉ đạo của quân khu 8, Tiểu đoàn 504 Kiến Tường tổ chức trận đánh tiêu diệt gọn tiểu đoàn biệt kích "Trâu len" vào ngày 20/4/1968, khai thông tuyến hành lang chiến lược, góp phần vào việc bẻ gãy chiến lược " Chiến tranh cục bộ" của Mỹ ngụy trên địa bàn Kiến Tường và chiến trường Nam bộ.
   Di tích lịch sử khu vực  kênh Nguyễn Văn Trỗi phản ánh chiến công của Tiểu đoàn 504 Kiến Tường trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ngụy của quân dân Kiến Tường, để lại những giá trị lịch sử lưu lại cho thế hệ mai sau.​​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét