Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt mùa thu này



Săn vé máy bay giá rẻ, đặt phòng trước nhiều ngày, tham quan những địa điểm miễn phí là bí quyết giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch thú vị tại thành phố ngàn hoa.
Đà Lạt là điểm đến yêu thích của nhiều người, nhưng muốn đi du lịch tại Đà Lạt tiết kiệm chi phí nhất thì bạn nên đọc những lời khuyên và gợi ý dưới đây:
Thời gian
Đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau, bạn có thể đi bất cứ mùa nào mà bạn thích. Tuy nhiên thời gian hợp lý nhất là đầu tháng 11 đến tháng 3, khi cuối thu, chớm đông và mùa xuân bắt đầu. Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa hoa dã quỳ nở. Mùa xuân có hoa mai anh đào nở và nhiều loài hoa khác nở rộ, đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Ngoài ra tại đây 2 năm có tổ chức một kỳ Festival hoa tổ chức hai năm một lần vào các năm chẵn tại dịp giáp tết cũng thu hút rất nhiều du khách đến đây. Nếu bạn muốn sự ồn ào và vui vẻ hãy đến đây vào dịp cuối tuần hoặc dịp Festival để cảm nhận sự đông đúc và náo nhiệt của Đà Lạt .
Săn vé
Lên kế hoạch sớm cho các chuyến đi, để theo dõi và săn vé máy bay giá rẻ mỗi khi có dịp khuyến mãi. Bạn nên đặt vé trước chuyến đi Đà Lạt khoảng 2 tháng, với giá vé khứ hồi (bao gồm cả thuế, phí) là 800.000 đồng.
du lịch, du lịch Đà Lạt, kinh nghiệm du lịch, hướng dẫn du lịch


Ở đâu?
Vào ngày bình thường, giá khách sạn khá ổn, chỉ từ 200.000-800.000 đồng cho khách sạn từ 1 sao tới 3 sao. Bạn có thể đặt phòng trước vài tháng để có giá rẻ hơn.
Một số khách sạn bạn có thể tham khảo:
Khách sạn T18( khách sạn Đỗ Quyên) tiêu chuẩn 2 sao.
Địa chỉ: 3, Hồng Gấm, rất gần chợ Đà Lạt
Khách sạn Golf Night Hotel (150.000/ phòng/đêm)
Địa chỉ: 6 Nguyễn Thị Minh Khai, 1, Đà lạt, Lâm Đồng
Duy Tân Hotel ( giá tầm 300 nghìn/ đêm)
Địa chỉ: 83 Ba tháng Hai, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng
Ăn gì?
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm ăn ngon khiến du khách mê mẩn. Đặc biệt, Đà Lạt còn nổi tiếng với các món như phở, mỳ…giá bình dân từ 15.000-20.000 đồng một đĩa. Quanh khu vực chợ Đà Lạt cũng có rất nhiều quán cơm với giá bình dân khoảng 20.000 đồng.
Xin gợi ý cho các bạn những địa điểm ăn dưới đây:
Bún bò, mì Quảng trên đường Nhà Chung, nơi có 2-3 quán mì Quảng rất đắt khách vào buổi sáng.
Bánh canh cũng tại đường Nhà Chung, nhưng chỉ bán từ 11h30-13h30.
Ăn kem, trái cây, sinh tố, chè, bánh tráng nướng... ở đường Nguyễn Văn Trỗi.
Buffet hoa quả sấy dẻo, trà, kem.
Quán bánh ướt lòng gà, chỉ bán từ 14-19h, giá 27.000 đồng một tô. Đĩa gỏi khoảng 4 người ăn 80.000 đồng, giá cả được đánh giá là bình dân.
Quán bánh ướt lòng gà nằm gần ngã 3 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân giá 15.000 đồng một tô.
du lịch, du lịch Đà Lạt, kinh nghiệm du lịch, hướng dẫn du lịch

Địa điểm vui chơi
Thành phố mộng mơ có không ít điểm tham quan luôn mở cửa tự do cho du khách. Bạn sẽ có một chuyến du ngoạn tiết kiệm mà không kém phần đặc sắc:
Trung tâm Văn hóa Thanh thiếu niên, nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng, TP Đà Lạt là một lựa chọn trên cả hoàn hảo nếu bạn muốn lưu lại cho mình những tấm hình phong cách Tây.
Thung lũng Tình Yêu nổi tiếng là một danh lam thắng cảnh đẹp với đồi Vọng Cảnh, hồ Đa Thiện, cùng những con đường quanh co, uốn lượn bên các thảm cỏ xanh rất lãng mạn.
Hồ nhân tạo Xuân Hương có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như vườn hoa thành phố, công viên Yersin, Đồi Cù. Ngắm hồ Xuân Hương đẹp nhất là vào tinh mơ và hoàng hôn nhưng khám phá chợ đêm ở đây với những quán hàng rong cũng là một trải nghiệm không kém phần hấp dẫn.
Nhà thờ Con Gà tọa lạc ở số 15 đường Trần Phú. Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt. Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn và leo lên tháp chuông ngắm toàn cảnh thành phố ngàn hoa từ trên cao.
Nhà thờ Domain De Marie nằm trên đường Ngô Quyền, cách trung tâm khoảng 1 km về phía tây nam. Nét cổ kính trang nghiêm mang phong cách cổ điển châu Âu thế kỷ 17 cùng không khí trong lành đem lại nhiều cảm xúc dễ chịu cho du khách đến đây.
Chùa Linh Phước nằm ở số 120 Tự Phước trên quốc lộ 20, thuộc khu vực Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km.
Cao đẳng sư phạm Đà Lạt với dãy giảng đường hình vòng cung phá cách cùng tháp chuông cao 54 m nổi bật giữa không gian xanh thoáng đãng, là điểm nhấn của ngôi trường hơn 80 năm tuổi.
du lịch, du lịch Đà Lạt, kinh nghiệm du lịch, hướng dẫn du lịch

Lựa chọn phương tiện di chuyển ở Đà Lạt
Xe máy: các điểm cho thuê xe máy rất nhiều ở đây. Bạn có thể nhờ khách sạn thuê xe máy, giá khoảng 100.000 đến 150.000 VND/ ngày, xăng tự đổ.
Xe đạp đôi: khu vực quanh Hồ Xuân Hương là địa điểm cho bạn lựa chọn nếu bạn muốn thuê xe đạp đôi (nên thuê xe này đi vào buổi tối là ok nhất). Để thuê được xe bạn cần có CMND, mức giá cũng tương đối mềm.
Xe ôm: có mặt khắp mọi nơi, mọi lúc, kể cả những nơi tưởng là vắng vẻ. Với thành phố nhiều đồi dốc này xe ôm là phương tiện di chuyển chính của tất cả mọi người.
Xe bus: các tuyến xe Bus từ bến xe bus tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm đồng. Dựa trên lộ trình này du khách có thể lựa chọn cho mình hình thức tham quan một số điểm du lịch bằng phương tiện xe bus.
Lưu ý: Đến Đà Lạt các bạn chú ý mang áo ấm nhé. Nếu di chuyển ngoài đường thì nên chú ý,vì ở đây không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gấp, nhỏ, mang theo nón, áo mưa, ô để tránh mưa, nắng.
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!
Minh Giang (tổng hợp)

Những điểm đến "chất lừ" khiến Đà Lạt đi hoài không chán


Đà Lạt không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, những món ngon đặc trưng mà ở đây còn có nhiều điểm chụp hình "cực chất" khiến giới trẻ đứng ngồi không yên.

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên

Đến Đà Lạt mà không check-in Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên này thì bạn sẽ thấy tiếc hùi hụi.

Đây là điểm dừng chân đối với những người yêu mến Đà Lạt.

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên nằm ở 13 Đinh Tiên Hoàng là địa điểm mới nổi trong thời gian gần đây, được nhiều bạn trẻ đua nhau tới chụp hình. Điểm thu hút của nơi này chính là khu khán đài chất lừ, hàng ghế trắng xếp san sát nhau nhìn cực Tây, tạo cho các bạn trẻ những bức ảnh phong cảnh độc lạ và cá tính không đụng hàng với nơi nào cả.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên với kiến trúc khá ấn tượng cũng là địa điểm được giới trẻ "săn lùng" để chụp ảnh check-in.

Quảng trường với những nét độc đáo riêng sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp.

Tọa lạc giữa "trái tim" của thành phố Đà Lạt, quảng trường có view hướng ra Hồ Xuân Hương với tổng diện tích lên đến 72.000 m2. Điểm nhấn ở đây là cung nghệ thuật khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu chịu lực mang đến không gian nghệ thuật đặc thù của Đà Lạt.

Ga Đà Lạt

Đà Lạt có khá nhiều điểm chụp ảnh, nhưng nếu bạn quyết định đi tham quan Ga Đà Lạt thì sẽ thấy càng không uổng công. Tọa lạc tại số 1 Quang Trung, ga Đà Lạt được xem là nhà ga cổ nhất Việt Nam và Đông Dương.

Một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ “săn lùng” nhiều nhất đó là nhà ga Đà Lạt.

Với kiến trúc độc đáo ba mái hình chóp, nhà ga đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình thời trang hay album cho riêng mình.

Đồi chè Cầu Đất

Lên Đà Lạt, bạn đừng quên ghé Đồi chè Cầu Đất. Chỉ cách trung tâm thành phố 25 km, bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương là đến thôn Xuân Trường. Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến đây tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, thoải mái tạo dáng chụp choẹt trước khung cảnh hút hồn này.

Đây cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều cặp đôi lựa chọn chụp album ảnh cưới.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Nếu có dịp đến Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua ngôi trường có kiến trúc độc đáo của thế giới này. Tọa lạc tại số 29 đường Yersin, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từ lâu trở thành điểm đến lý tưởng thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Đến đây đừng quên ghi lại những khoảnh khắc độc đáo tại ngôi trường này.

Điểm nhấn của ngôi trường là dãy lớp học được xây hình vòng cung với gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang và mái được lợp bằng ngói sản xuất tại nước Pháp. Cùng với đó là tháp chuông cao 54 m nổi bật giữa không gian xanh bao la thoáng đãng.

Với những điểm đến này, Đà Lạt khiến bạn "đi hoài không chán" và mỗi lần đặt chân đến đều tạo cho mỗi người một cảm xúc khác để rồi níu chân những kẻ lữ khách mãi không muốn rời đi
Theo Danviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét