Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!

Sò huyết tươi là những con thò lưỡi ra ngoài, những con ngậm miệng có thể còn tươi, nhưng nhất thiết là không được có mùi nhé.

Cách chế biến những món ngon từ sò huyết :
Sò huyết từ lâu đã được biết đến là một món hải sản rất giàu dưỡng chất đấy nhé các nàng. Sò huyết có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau với hàm lượng dinh dưỡng rất cao.
Để có được món ăn từ sò huyết ngon, các nàng chú ý phải chọn được sò huyết ngon nhé. Các nàng nên chọn những con sò huyết còn sống, không quá to cũng không quá nhỏ nhé. Sò huyết tươi là những con thò lưỡi ra ngoài, những con ngậm miệng có thể còn tươi, nhưng nhất thiết là không được có mùi nhé. Nếu sò nhỏ quá, khi chế biến bị teo lại, không ngon, ngược lại nếu con lớn quá sẽ dai.
Sò huyết khi mua về các nàng nhớ ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối ớt pha loãng để sò nhả hết bùn đất, dùng bàn chải cọ sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa lại bằng nước sạch để sò được sạch nhé. Phần nguyên liệu đã chuẩn bị xong rồi, giờ đến phần chế biến nào. Món ngon đầu tiên mình xin giới thiệu là món sò huyết rang me. Nhắc đến thôi đã đủ thấy hấp dẫn thế nào rồi nhỉ, món này nấu rất nhanh và đơn giản:
Cách chế biến sò huyết rang me:
Nguyên liệu gồm: sò huyết (1kg), đường, me chín (50gram), ớt
Đến phần chế biên nhé.
Sò huyết rửa thật sạch, các nàng nhớ dùng bàn chải chà sạch cho sò ra hết cặn bẩn. Cho me vào bát, cho nước sôi vào dằm đều cho me tan hết, vớt bỏ hột, cho đường vào đánh tan. Tiếp đó, các nàng đặt chảo lên bếp, phi thơm dầu với hành rồi trút sò vào, đảo thật nhanh tay. Tiếp đến cho hỗn hợp nước me vừa pha vào, thêm chút ớt vào đảo liên tục đến khi nước me sánh lại, nêm nếm gia vị vừa ăn. Các nàng lưu ý món này dùng khi còn nóng nhé. Món sò huyết rang me dùng nóng, vị chua chua, ngọt ngọt quyện cùng vị béo ngậy của sò thật hấp dẫn.
Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!
Một món khác từ sò huyết cũng không kém phần hấp dẫn, các nàng tham khảo thêm nhé, món sò huyết xào sa tế:
Cách làm món sò huyết xào sa tế:
Nguyên liệu chuẩn bị gồm: sò huyết (1kg), sa tế, sả gia vị (dầu ăn, tỏi , dầu điều)
Đầu tiên, sò rửa, chà sạch, sau đó cho vào nồi hấp hoặc các nàng có thể nướng sơ cho sò hơi há miệng. Tiếp đến, các nàng tách đôi sò huyết, bỏ 1 bên không chứa thịt sò, sả và tỏi bằm nhỏ. Đặt chảo dầu lên bếp, phi thơm tỏi rồi cho sả bằm, sa tế cùng một ít dầu điều vào, nêm gia vị lại vừa ăn .Trút hỗn hợp đó lên từng con sò, xếp vào vỉ và đem nướng.
Vậy là món sò huyết xào sa tế đã hoàn thành rồi đấy.
Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!
Các bạn cũng có thể chế biến món sò huyết nướng tái cũng rất lạ và thú vị đấy:
Cách làm món sò huyết nướng tái:
Món này rất đơn giản, sò sau khi rửa thật sạch.. Đặt vỉ nướng lên bếp than hồng, xếp sò lên trên và bắt đầu nướng. Do sò khi chín không há miệng nên các nàng cần ăn thử, nếu sò chín rồi thì gắp ra đĩa, dùng nóng với muối tiêu chanh cùng ít rau răm.
Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!
Nhắc đến sò huyết, mình lại nhớ đến một món ăn cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng, đó là món cháo sò huyết:
Cách làm món cháo sò huyết:
Món này cũng rất đơn giản nhé các nàng. Đầu tiên, đặt chảo lên bếp, cho gạo vào rang sơ, cho nước vào nấu đến khi gạo nở bung. Sò huyết các nàng tách vỏ lấy phần thịt, xào sơ qua với tỏi. Sau đó, các nàng cho hỗn hợp đã xào vào trong nồi cháo, nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp. Múc cháo ra bát, cho thêm một ít hành ngò, tiêu bột và thưởng thức.
Món chào sò huyết nóng hổi đã sẵn sàng rồi đấy.
Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!
Để bổ sung canxi cho cả gia đình, mình giới thiệu thêm cách làm món sò huyết hấp sả nhé:
Cách làm món sò huyết hấp sả:
Nguyên liệu các nàng chuẩn bị như sau:
- Sò huyết: 500gr
- Sả: 2 cây
- Ớt: 1 quả
- Nồi xửng hấp
Cách chế biến cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bỏ sả vào nồi nước đun sôi, mình thích ăn cay cay chút nên thả thêm 1 vài miếng ớt vào đun cùng.Tiếp đó, các nàng cho bia vào nồi hấp, đợi khi bia sôi, bỏ sò huyết vào đậy vung, chờ khoảng 1-2 phút rồi cho ra ngay. Nếu các nàng muốn ăn chín thì đợi sò huyết mở hẳn miệng rồi mới cho ra nhưng ngon nhất là mình thấy sò huyết vừa chín tới thì thịt mới béo và không bị teo lại. Món sò huyết hấp bia ăn đậm đà và có mùi thơm hơn hẳn so với luộc với nước thường, món này nhậu cũng thật tuyệt vời đấy, món này mình thấy ngon nhất khi chấm cùng tương ớt nhé các nàng.
Nhâm nhi những món ngon từ sò huyết ngon tuyệt cú mèo!
Với những món ngon từ sò huyết mình giới thiệu ngày hôm nay, các nàng nhớ bổ sung thức hải sản kỳ diệu này trong bữa ăn gia đình nhé.
Theo iunauan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét