Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

3 hàng bánh canh cua "không lúc nào vắng khách" ở Sài Gòn

N.C, THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Dù không phải là một món ăn phổ biến như bánh mì, cơm tấm,... nhưng bánh canh cua vẫn có sức hút riêng và được rất nhiều người Sài Gòn yêu thích.

Nhắc đến văn hóa ẩm thực Sài Gòn, thường thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những món như bánh tráng trộn, cơm tấm, bò lá lốt... chứ ít ai nghĩ đến bánh canh cua. Phần vì món này được lai tạp khá nhiều và có vô số phiên bản khác nhau, phần vì bánh canh cua cũng không phải quá rẻ kiểu thích ăn lúc nào thì ăn và bày bán rộng rãi ở khắp mọi nẻo đường.
Tuy nhiên suốt bao năm nay, món ăn này vẫn âm thầm tồn tại và phát triển ở Sài Gòn. Nếu hôm nào có ngán những món ăn quen thuộc và muốn thử món mới thì đừng bỏ qua bánh canh cua. Đảm bảo bạn sẽ phải bất ngờ vì ngon hơn tưởng tượng đấy!
1. Bánh canh cua Út Lệ (204 Tô Hiến Thành, phường 5, quận 10)
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 1.
@lanlan.0.6.0.3
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 2.
@duyen.huang
Ấn tượng đầu tiên khi đến quán này đó là bị choáng ngợp. Dù chỉ là một quán bánh canh cua lề đường thôi nhưng Út Lệ kéo dài đến... 3-4 căn nhà với gần trăm bộ bàn ghế. Từ lúc mở cửa đến lúc dọn hàng lượng khách hàng lúc nào cũng tấp nập không bao giờ ngơi bớt dù hôm đó có mưa gió đi chăng nữa.
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Đến lúc ăn thử rồi thì mới hiểu tại sao nhiều người lại yêu thích món bánh canh cua ở đây tới vậy. Nước dùng thơm ngon, ngọt nhưng là kiểu ngọt tự nhiên chứ không ngọt gắt như nhiều chỗ khác. Thịt cua, tôm đầy cả một tô ăn hoài không chán. Phần bánh ăn cùng thì giòn rụm và không bị bột. Vắt thêm tí chanh chua chua nữa là bá cháy bọ chét!
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 4.
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 5.
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 7.
Tuần này "Đói chưa nhỉ?" với gương mặt VJ quen thuộc Quốc Bảo cùng hai vị khách mời đặc biệt là diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và ca sĩ S.T ghé thăm quán Út Lệ. Không chỉ được ăn ngon lành bát bánh canh cua hàng đầu Sài Gòn, mà Ninh Dương Lan Ngọc và S.T còn không bỏ lỡ bất kì giây phút nào để "chọc ghẹo" nhau. Các thử thách từ VJ Quốc Bảo và độc giả Kênh14 gửi về trong buổi quay livestream cũng khiến cho hai vị khách mời đặc biệt phải "chào thua". Cùng xem qua hành trình khám phá món bánh cua của hai vị khách mời này nhé và cũng đừng quên đón xem Đói Chưa Nhỉ - Livestream trực tiếp tại fanpage Kenh14.vn vào lúc 16h chiều thứ tư hàng tuần.
2. Bánh canh cua 14 (223A Trần Bình Trọng, Quận 5 hoặc 14 Nguyễn Chế Nghĩa, Quận 8)
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 10.
@peo.redlips
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 11.
@haianh.zoro
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 12.
@cunnyphamm
Dù khá xa trung tâm thành phố nhưng bảo đảm bạn sẽ thấy không uổng phí công sức chạy xe miệt mài khi được nếm thử món bánh canh cua ở đây. Điểm thú vị của món này đó là mỗi nơi lại có một cách chế biến, nêm nếm và kết hợp khác nhau. Thực đơn ở đây có rất nhiều phần cho bạn lựa chọn, bạn có thể gọi một tô "cơ bản" cũng được mà muốn gọi thêm cua, tôm, giò, chả cũng không sao. Chỉ sợ không đủ sức mà ăn thôi ấy!
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 13.
@sophia_2l
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 14.
@giaman520
Một tô vừa ở đây giá chỉ 35k, nếu gọi những tô đặc biệt khác thì giá là 45k - nghe thì có vẻ đắt đắt chứ thật ra nếu đang không quá đói thì một tô như vậy hai người ăn cũng được. Nước dùng không đậm vị mà khá thanh và vừa miệng, màu sắc cũng không rực rỡ như những chỗ khác. Nói chung những lúc thời tiết se lạnh như bây giờ thì không gì tuyệt vời hơn là vô quán rồi hùng hổ gọi một tô đặc biệt đi kèm thêm một li chanh dây. Cuộc đời này còn cần gì hơn nữa cơ chứ!
3. Bánh canh cua Trần Khắc Chân (87 Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1)
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 15.
@kunkon1261994
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 16.
@minhthao4k
Đây là một trong những quán lâu đời và nổi tiếng nhất về bánh canh của ở Sài Gòn. Nói không ngoa thì bất kì ai sành ăn nhắc đến bánh canh cua Trần Khắc Chân cũng phải ồ à lên. Quán khá nhỏ nhưng khách thì lại đông nên hôm nào chậm chân là rất có thể bạn sẽ phải đứng chờ từ 10-15 phút mới có chỗ ngồi.
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 17.
@niastudio
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 18.
@munchabout
Nhưng bù lại thì chất lượng không chê vào đâu được mà giá cả lại rất phải chăng. Một tô thập cẩm đầy đủ 35k gồm thịt cua, chả cua, tôm tươi, trứng cút, thịt ba rọi, huyết, nấm... - nói chung là tất cả của ngon vật lạ trên đời đều có trong một tô và hòa quyện với nhau một cách xuất sắc. Thịt cua nhiều, chả cua thì vàng ươm hấp dẫn, sợi bánh dai dai cắn vừa vui miệng vừa không ngán. Nếu thấy còn ngứa miệng thì bạn có thể gọi thêm giò quẩy, chỉ 3k/ dĩa. Thôi không nói nữa đâu, đói lắm rồi, đi ăn thôi!!!
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 19.
@khuengo95
3 hàng bánh canh cua không lúc nào vắng khách ở Sài Gòn - Ảnh 20.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét