Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Ăn bánh giò ở Hà Nội, phải đến đúng 6 quán này mới ngon!

Cái thứ bánh bình dân, giá cũng bình dân, hàng quán cũng bình dân nốt như món bánh giò này vậy mà được lòng không biết bao nhiêu là người Hà Nội.

Nhắc đến bánh trái ở Hà Nội mà thiếu đi bánh giò thì quá là vô lý, đúng không? Cái thứ bánh bình dân, giá cũng bình dân, hàng quán cũng bình dân nốt như món bánh giò này vậy mà được lòng không biết bao nhiêu là người Hà Nội. Sáng ăn sáng, chiều chiều về lại thành món quà chiều cho ấm bụng, một tuần mấy ngày ăn bánh giò cũng được. Chả chán. Ở Hà Nội thì không thiếu nơi bán bánh giò, nhưng để ăn ngon, thì chắc là nên đến ăn thử ở những địa chỉ sau đây:
Bánh giò Đào Duy Từ
Tiếp tục series khám phá những món ăn khắp phố phường ở Hà Nội - Sài Gòn, tuần này, “Đói chưa nhỉ?” của chúng tôi đã lựa chọn quán bánh giò ở phố Đào Duy Từ để… thực nghiệm! Đây là quán nằm ở gần đầu Ô Quan Chưởng, và bán từ 9h sáng đến 7h tối. Ngay cạnh đó là bán bánh cuốn nóng cực ngon, nên Tuấn Hải, Hồng Nam và Zoie của St.319 đã quyết định ăn cả 2 món luôn!
Nói là quán chứ thực ra đây chỉ là một gánh hàng nhỏ của cô chủ đã khá lớn tuổi giữ phố Đào Duy Từ. Bánh giò ở đây lúc nào cũng nóng hổi, là sự kết hợp rất hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh làm từ bột gạo cùng phần nhân đầy đặn. Tương ớt tự làm ở hàng này thực sự khiến người ta ăn miếng nào là nghiền luôn miếng đấy. Nghe bảo hàng bánh giò ở đây đã là món gia truyền từ mấy chục năm nay rồi, nên đừng lo về chất lượng nhé! Giá 1 chiếc bánh thường là 12k nha.
Bánh giò Thuỵ Khuê
Một địa chỉ cực quen, cứ nghĩ tới bánh giò Hà Nội là nhớ ngay tới: Thuỵ Khuê. Bánh giò ở đây được mệnh danh là… to gấp đôi, gấp rưỡi những hàng khác, nhưng giá vẫn không nhỉnh hơn là bao: 12k/bánh và nếu thêm giò chả đầy đủ sẽ là 25k. Vỏ bánh ở đây khá dày, nhưng vẫn đảm bảo được đồ mềm, mịn. Nhân bánh cũng nhiều, gồm thịt băm, mộc nhĩ - thân quen thế thôi nhưng chế biến cực vừa miệng.
@eatenbylong
@haivupham
@trangnhimtron
Ngoài bánh không, bạn cũng có thể gọi thêm giò, chả. Ăn mình bánh không chắc sẽ hơi ngấy chút, nên hãy gọi thêm trà đá, sữa đậu nành, xin thêm dưa chuột muối ăn kèm nha!
Bánh giò Nguyễn Công Trứ
Với giới sành ăn Hà Nội thì hàng bánh giò nằm trong ngõ chợ Nguyễn Công Trứ này chẳng có gì xa lạ. Bánh giò ở đây khá vừa vặn, kích thước tuy không to như bánh giò Thụy Khuê nhưng có lẽ nhờ vậy mà ăn đỡ bị ngấy. Vỏ bánh ở hàng này khá mềm, nhân bánh dễ ăn tuy nhiên có cảm giác hơi ít.
@klluvfood
@annahoangggg
Ở mức giá 10k/ chiếc bánh thường và 16k/ suất đầy đủ thì có lẽ chất lượng, cũng như kích thước này là quá ổn. Ngoài bành giò không thì bạn có thể gọi thêm giò lụa, chả cốm hay nem chua để ăn cùng. No mà cũng ngon hơn nhiều!
Bánh giò thịt nướng Đông Các
Giữa con phố với 2,3 hàng bánh giò ở gần nhau như Đông Các thì hàng bánh giò ăn kèm với xúc xích, thịt nướng cùng lớp nước sốt này chính là sự khác biệt. Khi đã quá quen với bánh giò ăn kèm với giò, thì xúc xích và thịt nướng nghe cũng hấp dẫn đấy chứ?
@liamhatesyou

@thaofood
@_linhchipham_
Bánh giò vốn đã mềm và thơm, nay có thêm xúc xích rồi xiên thịt nướng vừa tới, được rưới nước sốt đặc trưng của chủ quán lên ăn sao mà đã! 32k cho 1 suất đầy đủ nghe thì có vẻ đắt, nhưng chiều chiều đói lả ra đi về có đĩa bánh giò hấp dẫn thế này thì cũng đáng.
Bánh giò bà Hảo Đông Các
Thêm một quán bánh giò ở Đông Các nữa mà bạn nhất định phải thử. Không giò lụa, nem chua, xúc xích, thịt nướng, nước sốt gì, bánh giò bà Hảo chỉ có bánh và giò nạc do chủ quán tự làm. Theo nhiều người từng ăn đến nghiền, thì bánh giò bà Hảo ngon từ nhân đến vỏ, đặc biệt là nhân rất ít mỡ nên ăn không sợ bị ngấy chút nào. Bánh giò ở đây có giá là 15k và 20k.
Bánh giò chợ Hôm
@absolut.lee
Ấn tượng nhất của hàng bánh giò nằm ở ngã tư Trần Xuân Soạn và Ngô Thì Nhậm này ngoài bánh ngon với vỏ mềm, mịn, nhân thịt rất tươi, nêm nếm rất vừa ra còn là những món giò, chả ăn kèm. Giò lụa, giò bò, chả cốm, chả bò… ở đây chất lượng cực kỳ, không những thế còn được cho khá nhiều chứ không chỉ là ăn kèm đơn thuần nữa.
@b.a.o.v.a.n
Tuy nhiên bánh giò ở đây lại không có dưa góp, nên với nhiều người sẽ bị khá ngấy. Nhưng bù lại, trước khi đưa bánh, chủ quan sẽ thêm một ít xì dầu, tương ớt để bánh đậm đà hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét