Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Bánh mì xíu mại nhân homemade ăn 1 lại muốn thêm 2

Thịt heo bằm và cá thác lác sạch kết hợp cùng gia vị hành tỏi xay nhuyễn đã tạo nên hương vị thơm ngon, ngầy ngậy của món bánh mì xíu mại homemade.

Bánh mỳ là một món ăn đặc trưng của phương Tây. Từ khi du nhập vào Sài Gòn, nó trở thành nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn phổ biến như bánh mỳ nguội thịt nướng, bánh mỳ chả giò, bánh mỳ bì, bánh mỳ xíu mại,… Mỗi loại mang hương vị riêng biệt của từng nhân thịt bên trong nó.
Mỗi sáng, người dân Sài Gòn đều lựa cho mình một ổ bánh mỳ làm bữa điểm tâm nhanh. Chỉ cần tạt ngang vào “cửa hàng” bánh mỳ trên bất cứ con đường nào thuộc các quận của Sài Gòn, mọi người cũng có thể mua một ổ bánh mỳ đậm chất Sài thành. Ăn một ổ, họ sẽ có đủ năng lượng làm việc cho cả buổi.
Riêng với dân công sở quanh khu vực Trương Định - Quận 1, họ đã quá đỗi quen thuộc với hương vị béo ngậy, thơm giòn của chiếc bánh mỳ xíu mại home-made. Khoảng 7 giờ sáng, chiếc xe đẩy bán bánh mỳ xíu mại nằm trước cửa hàng rau củ quả sạch tấp nập khách ghé vào đi ra.
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 1

Mọi nguyên liệu từ thịt heo đến cá thác lác đều là thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe
Chủ xe bánh mỳ cho biết: “Trước kia, bà ngoại dạy mẹ mình cách làm nhân xíu mại từ thịt heo và cá thác lác. Sau này, mẹ mình đã làm món đó và bỏ chúng vào ruột bánh mỳ cho các con, các cháu ăn sáng. Thấy mẹ làm ngon, mình đã ngỏ ý bảo mẹ kinh doanh loại bánh mỳ này. Không ngờ, nó đã trở thành món ăn khoái khẩu của dân công sở”.
Loại bánh mỳ hấp dẫn dân công sở sử dụng nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm. Tất cả các nguyên liệu, từ thịt heo cho đến các thác lác đều là thực phẩm sạch, không pha trộn chất bảo quản hay có chứa hóa chất. Gia vị hành tỏi đều do mẹ chủ quán tự tay lột vỏ và xay nhuyễn. Đặc biệt, cửa hàng không sử dụng bột ngọt bán sẵn ngoài chợ, thay vào đó là thịt hầm có vị ngọt đậm tự nhiên.
Một ổ bánh mỳ home-made đầy đủ chất dinh dưỡng, mang hương vị xíu mại chỉ có giá 20 nghìn đồng. Mọi nguyên liệu được chủ quán vận chuyển từ Quận 5 qua, thực hiện các bước cắt bánh, bỏ bánh vào lò vi sóng. Sau đó, nhân xíu mại và rau thơm sẽ được bỏ vào ruột bánh mỳ.
Đưa ổ bánh mỳ lên miệng cắn miếng nhẹ, người ăn có thể cảm nhận được được vị giòn tan của vỏ bánh mỳ, béo ngậy nhưng không quá ngấy của nhân xíu mại. Khi bánh mỳ hòa quyện với nhân xíu mại trôi xuống cổ, hương vị thơm ngon của chúng sẽ khiến vị giác cảm nhận rõ nét hơn.
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 2

Xíu mại  được làm từ thịt heo tươi và cá thác lác sạch bày sẵn trong tô đa sắc màu hấp dẫn thực khách 
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 3

Những ổ bánh mỳ được bày gọn trong tủ kính với số lượng vừa phải. Khi hết hàng, chủ quán sẽ gọi người mang tới, tránh tình trạng bánh bị mềm, ỉu,...
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 4

Các loại rau gia vị cũng được làm ít một nhằm đảm bảo độ tươi ngon
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 5

Củ cải, cà rốt muối được cho thêm vào bánh để giảm bớt độ ngấy của nhân xíu mại
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 6

Sau khi rạch bánh và cho nhân xíu mại vào trong ruột bánh... 
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 7

... bánh sẽ được đưa vào lò vi sóng để hâm nóng bánh và nhân. Sau đó, chủ quán sẽ quết 1 lớp tương ớt dọc chiếc bánh
 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 8

 banh mi xiu mai nhan homemade an 1 lai muon them 2 - 9

Cuối cùng, các loại gia vị sẽ đặt lên trên và đưa vào túi giấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét