Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Buổi trưa thèm bún đậu mẹt Hoàng Cầu

Giữa những buổi trưa nắng nóng, tìm một quán có đồ ăn thanh mát, dễ chịu thì có lẽ, bún đậu mẹt Hoàng Cầu, Hà Nội này là một địa điểm hợp lý.
Chẳng rõ từ khi nào bún đậu mắm tôm lại trở thành món ăn quen thuộc và được yêu thích của người Hà Nội. Nhiều ngõ nhỏ hay trên các vỉa hè, hàng quán, bún đậu mắm tôm đều có thể góp mặt. Có lẽ, vị đậm đà đặc trưng của mắm tôm, vị thanh mát của bún và sự giòn giòn giản dị của đậu rán mà nó khiến bao người phải yêu thích, tìm ăn, nhất là trong những ngày hè oi ả.
Ngày trước, bún đậu mắm tôm chỉ đơn giản là vài miếng bún, ít rau sống, đậu rán với bát mắm tôm là đủ. Nhưng vài năm trở lại đây, để bún đầy đủ vị hơn mà cũng giúp người thưởng thức no bụng hơn, nhiều quán bún đậu đã thêm nguyên liệu vào một suất bún. Quán bún đậu mơ ở Hoàng Cầu, Hà Nội cũng như vậy.
 buoi trua them bun dau met hoang cau - 1

Giữa những buổi trưa nắng nóng, tìm một quán có đồ ăn thanh mát, dễ chịu thì có lẽ, bún đậu mẹt Hoàng Cầu, Hà Nội này là một địa điểm hợp lý.
Dù chỉ mới mở khoảng gần một năm nay, nhưng quán bún đậu mẹt phố Hoàng Cầu luôn đông khách. Thực khách đến đây chủ yếu là nhân viên công sở bởi phố này tập trung rất nhiều văn phòng làm việc. Sở dĩ gọi mà bún mẹt vì tất cả các nguyên liệu đều được trình bày rất gọn gàng, đẹp mắt trên một mẹt có lót sẵn lá chuối.
Giữa những buổi trưa nắng nóng, để tìm một quán có đồ ăn thanh mát, dễ chịu thì có lẽ, bún đậu Hoàng Cầu này là một địa điểm hợp lý.
 buoi trua them bun dau met hoang cau - 2

Những mẹt bún đậu đầy lôi cuốn
Một suất bún đầy đủ thường sẽ bao gồm đậu rán, bún con, vài lát chân giò luộc cùng ít rau sống và dưa chuột. Nhưng nếu đi đông hơn, bạn cũng có thể gọi mẹt 3, mẹt 4 người… Mỗi mẹt này sẽ có thêm chả cốm chiên, lòng – dồi heo luộc… Sự phong phú trong nguyên liệu này sẽ khiến bạn cảm thấy bớt ngán mà ăn cũng được nhiều hơn, ngon hơn.
 buoi trua them bun dau met hoang cau - 3

Sự hấp dẫn của quán không chỉ là nguyên liệu trong một suất bún phong phú mà còn là ở nước chấm mắm tôm. Nếu ai thực sự sành ăn thì sẽ dễ dàng nhận thấy, mắm tôm ở đây rất thơm và sạch. Hương vị đậm đà, chỉ cần ngửi qua thôi đã thấy lôi cuốn lắm rồi.
Mắm tôm sẽ được thêm đường, vắt quất, thêm vài lát ớt, đánh bông lên vô cùng hấp dẫn. Chủ quán còn rưới thêm một thìa dầu rán đậu nóng hổi vào bát mắm, sẽ khiến nó ngậy và thú vị hơn.
 buoi trua them bun dau met hoang cau - 4

 buoi trua them bun dau met hoang cau - 5

 buoi trua them bun dau met hoang cau - 6

 buoi trua them bun dau met hoang cau - 7

Sự phong phú trong nguyên liệu này sẽ khiến bạn cảm thấy bớt ngán mà ăn cũng được nhiều hơn, ngon hơn.
Khi ăn, chỉ cần nhẹ nhàng nhúng miếng bún vào bát mắm, từ từ đưa lên miệng rồi chậm rãi thưởng thức. Từng miếng bún thanh mát, nay được quyện thêm vị mắm tôm đặc trưng, vừa cay lại có cả vị ngòn ngọt… đơn giản mà đầy sức hút.
Miếng thứ hai, nhúng thêm miếng đậu, kèm vài lá kinh giới rồi tiếp tục tận hưởng dư vị dân dã thơm ngon. Cứ thế, lần lượt trải nghiệm sức hấp dẫn của thịt heo luộc tươi mới, chả cốm dai dai nóng hổi hay những miếng lòng heo, dồi luộc thơm ngon… Mỗi nguyên liệu sẽ góp phần làm nên một mẹt bún đậu ban trưa trở nên hoàn hảo.
Nếu bạn không ăn được mắm tôm, bạn cũng có thể gọi một bát nước mắm chấm. Dù nước mắm chỉ là nước chấm phụ nhưng cũng được pha rất vừa miệng.
 buoi trua them bun dau met hoang cau - 8

Nước chấm của quán
Giá một suất bún chỉ có đậu ở đây thường khoảng 25.000 đồng còn suất đầy đủ sẽ là 45.000 đồng. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm một ly trà đá. Tuy nhiên, trà đá ở đây có giá 5.000 đồng/ly, có vẻ hơi đắt hơn so với nhiều nơi khác.
 buoi trua them bun dau met hoang cau - 9

Một suất bún mẹt đầy đủ sẽ là 45.000 đồng
 buoi trua them bun dau met hoang cau - 10

Ly trà đá của quán có giá 5.000 đồng
Ngoài bún đậu mắm tôm, quán còn nhiều món ăn khác mà bạn có thể lựa chọn thưởng thức. Nếu có dịp đi qua Hoàng Cầu, loay hoay tìm quán ăn trưa, bạn có thể ghé vào đây nhé! Quán cách ngã tư Thái Hà, Thái Thịnh khoảng 200m, cũng rất dễ tìm...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét